Bé trai 5 tuổi thiếu ngón tay nhưng vẫn làm bánh thoăn thoắt

19/01/2022 14:00
Bé trai 5 tuổi thiếu ngón tay nhưng vẫn làm bánh thoăn thoắt

Dù có đôi tay không lành lặn nhưng bé trai 5 tuổi vẫn thể hiện khả năng nhào nặn bột làm bánh, gọt hoa quả thuần thục.

Đoạn video ghi cảnh một cậu bé 4 tuổi bị thiếu những ngón tay trái nhưng vẫn nhào nặn bột làm bánh bao một cách thuần thục và khéo léo đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua. Video được chia sẻ trên Weibo hôm 13/1, tính đến nay đã thu hút gần 6 triệu lượt xem.

"Phát sốt" với bé 4 tuổi thiếu ngón tay nhưng vẫn làm bánh thoăn thoắt

Đó là câu chuyện của bé Sâm Sâm, sống tại thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ngay từ lúc sinh ra, bé đã không có những ngón tay trái nhưng dần học được cách sống chung với khó khăn này.

5,8 triệu lượt xem video bé thiếu ngón tay nhưng vẫn làm bánh thoăn thoắt - 1
Cậu bé nhào bánh thuần thục (Ảnh cắt từ clip).

Chị Trần, mẹ của Sâm Sâm cho biết, con trai chị đã vượt qua trở ngại do khuyết tật và vẫn làm được những công việc hàng ngày từ mặc quần áo, gọt hoa quả, bóc trứng, giúp mẹ làm bánh cho tới tự cài cúc áo.

Đoạn video chị Trần quay con trai tập làm bánh sủi cảo có lượng người xem rất lớn. Chị cho biết, Sâm Sâm tò mò về cách làm món bánh này nên đã nhờ mẹ hướng dẫn rồi xin tự làm thử.

"Con đã ăn hết số bánh tự làm và thấy rất hạnh phúc", chị Trần kể lại.

Những cảnh quay từ video cho thấy tuy khuyết ngón tay nhưng Sâm Sâm vẫn thể hiện sự khéo léo và thành thạo từ việc nhào bột, cán thành những vỏ bánh mỏng, trộn nhân và gói thành từng chiếc rồi mang đi hấp.

"Đúng là một em bé dễ thương và chăm chỉ. Con hãy cố lên", một cư dân mạng để lại lời nhắn.

Trong một video khác, chị Trần cho biết hai vợ chồng cô luôn cảm thấy có lỗi về khuyết tật trên cơ thể con trai mình. "Thằng bé chào đời để dành cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi lại không thể cho con một cơ thể khỏe mạnh và đầy đủ. Tuy nhiên thay vì giấu đi, tôi chọn cách đối diện với sự thật. Hai chúng tôi sẽ nuôi con trở thành đứa trẻ tự tin và hi vọng con sẽ không bận tâm cách người khác nhìn mình sau này", chị bộc bạch.

5,8 triệu lượt xem video bé thiếu ngón tay nhưng vẫn làm bánh thoăn thoắt - 2
Bé tập gọt hoa quả (Ảnh cắt từ clip).

Hiện chị Trần cũng dạy con những kỹ năng sống cơ bản. Nhưng có những việc vốn đơn giản với người bình thường, thì Sâm Sâm lại thấy khó khăn.

"Dù cố tới đâu, ban đầu con không làm được và nhờ tôi giúp. Thỉnh thoảng tôi sẽ hỗ trợ, nhưng tôi vẫn khuyến khích bé tự thử sức. Dần dần, con nắm được kỹ năng, không cần nhờ mẹ nữa và tự làm mọi thứ", chị chia sẻ.

Sâm Sâm bắt đầu đi học mẫu giáo một năm trước. Nhiều bạn cùng lớp thấy bé kỳ lạ, nhưng Sâm Sâm nói với bạn rằng: "Tay tớ bị thương khi đánh nhau với khủng long để bảo vệ mẹ". Nghe vậy, nhiều bạn rất khâm phục Sâm Sâm. 

Chị Trần còn đăng các video về cuộc sống hàng ngày của con lên mạng xã hội với hi vọng sự quan tâm của mọi người là niềm động viên với bé.

"Sau này, khi đối diện với những thất bại, tôi mong con có thể xem lại video để biết mình đã tuyệt vời thế này khi từng là đứa trẻ", chị Trần nói.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024