Bảo Yến – Quốc Dũng: Người lãng mạn gặp kẻ đào hoa

20/12/2018 09:19
Bảo Yến – Quốc Dũng: Người lãng mạn gặp kẻ đào hoa

Nữ danh ca Bảo Yến thừa nhận bản thân cô là một nghệ sĩ nên luôn mang một tâm hồn và trái tim lãng mạn. Chính vì sự lãng mạn đó khiến cho ngay từ lần đầu gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng, trái tim của Bảo Yến đã rung động vì chồng.

Trong khi đó, Quốc Dũng được xem là nhạc sĩ đào hoa nhất bấy giờ với vẻ ngoài điển trai, thư sinh. Xung quanh ông luôn có nhiều bóng hồng được chính Quốc Dũng từng thừa nhận: “Tôi là người rất dễ động lòng trước cái đẹp”. Mỗi giai nhân xuất hiện bên đời nhạc sĩ đều là nguồn cảm hứng sáng tác của ông để ra đời nhiều ca khúc nổi tiếng.

Danh ca Bảo Yến chia sẻ: “Nếu tôi không phải nghệ sĩ chắc không sống được với anh Dũng vì anh là người rất đào hoa. Nhưng tôi vẫn thông cảm cho anh vì chính điều đó mới giúp anh có nhiều sáng tác hay”. Điều đặc biệt là dù biết mỗi bài hát của chồng đều xuất hiện hình bóng của người phụ nữ khác nhưng Bảo Yến vẫn luôn trân trọng từng nốt nhạc, lời ca do chồng viết ra. Nữ ca sĩ còn là người thể hiện thành công và cảm xúc nhất nhạc của nhạc sĩ Quốc Dũng từ trước đến nay.

Đến với tập 4 Chân dung cuộc tình phát sóng tối nay trên truyền hình- nơi tái hiện những nhạc phẩm xuất sắc nhất của nhạc sĩ Quốc Dũng, Bảo Yến gửi đến khán giả hai ca khúc Thoát ly và Ru tôi giấc mộng. Danh ca Bảo Yến chia sẻ: “Ru tôi giấc mộng là ca khúc mà anh viết cho chính anh. Anh hồi tưởng và tiếc cho thời gian mất đi gia đình, tuổi thơ không mơ mộng của mình”.

Nhạc sĩ Quốc Dũng được sinh ra trên đất Thái vào năm 1951, năm 3 tuổi ông theo gia đình về Việt Nam. Lên 10 tuổi gia đình cho ông theo học nhạc tại trường Quốc gia âm nhạc ở Sài Gòn. Đây chính là “nhân duyên” đưa ông đến với âm nhạc, trở thành một thần đồng âm nhạc hiếm có của làng nhạc Việt thời bấy giờ.

Bản nhạc đầu tiên của Quốc Dũng được ông viết khi mới 11 tuổi, nhưng đó chỉ là một nhạc phẩm không lời, phải đến năm 17 tuổi ông mới hoàn chỉnh bản nhạc đó thành ca khúc đầu tay Em đã thấy mùa xuân chưa?. Nhạc phẩm nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả và góp phần tạo tên tuổi của ông. Sau thành công đó ông viết nhiều ca khúc nổi tiếng khác như Mai, Đường xưa, Cơn gió thoảng, Chuyện ba người, Còn mãi nơi đây, Điệp khúc mùa xuân, Thoát ly, Hoang vắng...

Có thể khẳng định Quốc Dũng là một hiện tượng đặc biệt của nhạc Việt vì ông không chỉ sáng tác, thể hiện các tác phẩm của chính mình mà còn là người hòa âm - phối khí tài ba. Âm nhạc của ông đa dạng từ nhạc xưa, bolero trữ tình đến nhạc trẻ sôi động.

Sự nghiệp đỉnh cao của Quốc Dũng còn được chú ý khi kết hợp cùng nữ ca sĩ Thanh Mai. Trong thời gian hợp tác với nhau, cả hai đã làm nên tên tuổi của mình qua những ca khúc trẻ trung, năng động do Quốc Dũng sáng tác và viết riêng cho ca sĩ Thanh Mai, khiến giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt là học sinh và sinh viên thời bấy giờ rất yêu thích.

Cũng trong thời gian này ông lập gia đình, nhưng chỉ 6 năm sau thì cuộc hôn nhân này tan vỡ. Những “vết nứt” trong tình cảm khiến Quốc Dũng đau buồn và buông bỏ âm nhạc trong một thời gian dài. Sau đó ông gặp và bén duyên với “nàng thơ” của đời mình là ca sĩ Bảo Yến. Cả hai đi đến hôn nhân và trở thành cặp đôi đẹp của làng nhạc Việt lúc bấy giờ.

Nhắc đến Quốc Dũng không thể không nhắc đến Bảo Yến, cô là “nàng thơ” trong nhiều bài hát, là vợ và là người thể hiện trọn vẹn nhất những ca khúc của ông. Ngược lại, thành công vang dội của nữ danh ca có sự hậu thuẫn rất lớn của chồng.

Bảo Yến nhớ lại lần gặp gỡ đầu tiên của cô và nhạc sĩ Quốc Dũng: “Tôi và anh gặp nhau khi cùng lại việc tại đài truyền hình Tp.HCM. Lúc ấy tôi là ca sĩ còn anh làm biên tập, hòa âm phối khi. Để bày tỏ tình yêu dành cho tôi, anh viết tặng tôi ca khúc Bài ca Tết cho em khiến tôi vô cùng cảm động”.

Nữ ca sĩ tâm sự dù hát Bài ca Tết cho em rất nhiều lần, nhưng lần nào cô cũng đều cảm thấy vui, ấm áp trong lòng và cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như lúc trái tim cô rung động trước lời tỏ tình của Quốc Dũng. Bảo Yến cũng không giấu được hạnh phúc vì được chồng khen giọng hát hiện tại của cô khỏe và thanh hơn ngày xưa.

Tuy nhiên, cặp đôi cũng đã trải qua nhiều sóng gió, hôn nhân giữa họ có thời điểm tưởng như tan vỡ. Nhưng sau tất cả, Quốc Dũng và Bảo Yến vẫn nắm tay nhau đến đến cuối con đường, cùng nuôi nấng hai người con trai đến tuổi trưởng thành. Cả hai cậu con trai Khải Ca và Bảo Châu đều theo nghiệp của bố mẹ. Đó là niềm tự hào của Bảo Yến khi sự nghiệp của cô và chồng có người tiếp nối.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Mỹ Tâm lại sánh đôi cùng Mai Tài Phến khi lần đầu đóng phim điện ảnh

Tối ngày 18.12, phim điện ảnh Chị trợ lý của anh đã tung trailer chính thức với sự xuất hiện của nữ ca sĩ Mỹ Tâm và nam diễn viên Mai Tài Phến.

'Cô ba Sài Gòn' thất bại trên đường đua tới giải Oscar

Sau nhiều năm, Hàn Quốc đã có mặt trong danh sách đề cử chính thức của hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" của giải Oscar.

Top 5 Miss Universe của H'Hen Niê giúp nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới

Sau 1 năm với nhiều thành tích giá trị, nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới sau hàng loạt thành tích tại các cuộc thi tầm cỡ quốc tế

10 album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại tại Mỹ

Năm 2016, Billboard đã công bố danh sách “10 album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại” với số liệu được lấy từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ và Nielsen SoundScan. Tuy 2 năm đã trôi qua, nhưng trong khoảng thời gian đó không hề có album nào đạt được doanh số bán ra đủ để cạnh tranh với 10 cái tên này.

H'Hen Niê: 'Tôi không tiếc vì bị dịch sai ý ở đêm chung kết'

Top 5 Miss Universe 2018 cảm ơn người phiên dịch và cho biết cô hài lòng với kết quả ở cuộc thi.

Trần Ngọc Ánh bất ngờ đoạt Á hậu tại Ms Vietnam Beauty International Pageant 2018

Sau nhiều ngày tranh tài cùng các hoạt động bên lề, cuộc thi Ms Vietnam Beauty International Pageant 2018 (Hoa hậu Phụ nữ - Nam vương Quốc tế 2018) khép lại với đêm chung kết diễn ra vào tối 14.12 với đông đảo các thí sinh tham gia là người Việt Nam sống tại nhiều nước trên thế giới.

H'Hen NIê gửi lời cảm ơn khán giả quê nhà ngay sau vào top 5 Hoa hậu hoàn vũ 2018

Ngay sau khi đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2018 kết thúc, H'Hen Niê đã lập tức lên trang cá nhân gửi lời cảm ơn về quê nhà đồng thời cô không giấu sự tự hào của bản thân.

Sắc đẹp khó cưỡng của tân Hoa hậu hoàn vũ 2018 Magnayon Gray

Vượt qua 93 thí sinh khác của cuộc thi Miss Universe năm nay, Magnayon Gray đã xuất sắc giành chiếc vương miện danh giá về cho đất nước Philippines.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024