Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống 'khó đỡ' ngày Tết

10/02/2021 13:30
Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống 'khó đỡ' ngày Tết

Bị đòi lì xì, hỏi "bao giờ lấy chồng", chuẩn bị mâm cỗ "siêu to khổng lồ"... hay đối mặt với một Valentine trùng ngày Tết... đâu là cách mà các bạn trẻ vượt qua những tình huống này?

"Bao giờ lấy chồng? Đã có người yêu chưa?"

Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống khó đỡ ngày Tết - 1

Tiêu Hạ chia sẻ đã quen với những câu hỏi về người yêu, gia đình nên cũng đã sẵn sàng "chuẩn bị tinh thần" cho ngày Tết

"Lớn thế này rồi mà chưa lập gia đình à", "con đã có người yêuchưa", là câu hỏi mà những người độc thân phải nghe đi nghe lại trong dịp Tếtnhất là khi bạn đã khá lớn tuổi nhưng chưa chịu thành gia lập thất.

Vũ Nam Trang Linh - cựu Đại sứ THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam chia sẻ: "Vì năm nay em mới bước chân vào Đại học năm thứ nhất nên chưa nhận được những câu hỏi đó.

Nếu trong tương lai có nhận được câu hỏi đó vào dịp Tết thì chắc câu trả lời của em sẽ giống như ca sĩ Bích Phương đó là "em vẫn chưa muốn lấy chồng, chỉ muốn ở bên mẹ cha"!"

Tiêu Hạ - nhiếp ảnh gia lại dùng cách trả lời nửa đùa nửa thật, rằng: "Mình sẽ chỉ cười và trả lời là "Cuối năm con cưới", nhưng năm nào thì còn chưa biết nên mọi người cứ chuẩn bị tinh thần đi, sắp rồi.

Những câu hỏi quen thuộc này kể cả là ngày bình thường mình cũng bị tra khảo, nên cũng đã sẵn sàng "chuẩn bị tinh thần" cho ngày Tết rồi."

Hoàng Quang Vũ Trường - du học sinh tại Canada lại chọn cách "nói giảm nói tránh": "Dạ con mới gần ổn định để lo cho bản thân, chưa lo cho thêm 1 người nữa được nên không dám tính chuyện hôn nhân."

Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống khó đỡ ngày Tết - 2

Hoàng Quang Vũ Trường - du học sinh tại Canada lại chọn cách "nói giảm nói tránh" nếu bị hỏi về chuyện lập gia đình, người yêu.

Bị đòi lì xì, hoặc chê lì xì ít

Lì xì vào ngày Tết đã trở thành thông lệ tốt đẹp của người Việt. Thế nhưng, một số em nhỏ chưa hiểu ý nghĩa tinh thần của tục lệ này, hồn nhiên vòi vĩnh lì xì, hoặc chê bai giá trị của món tiền mừng tuổi, khiến mọi người lúng túng. Trước tình huống này, các bạn trẻ Việt đã hào hứng chia sẻ cách đối đáp vừa chân thành, vừa hài hước.

Trương Phương Nam - du học sinh tại Italia: "Chắc mình sẽ chuẩn bị 1 xấp bao lì xì dán băng keo thật chặt để các bé không thể mở ra coi ngay tại chỗ! Bé nào lỡ chê lì xì ít, mình sẽ nói thật rằng năm nay có dịch bệnh, anh không có việc làm nên không có tiền, khi nào có việc làm xịn thì anh sẽ lì xì bù cho!"

Nguyễn Quỳnh Nhi - sinh viên ĐH Greenwich: "Mình sẽ chủ động lì xì cho các em, các cháu trước để tránh rơi vào tình huống "bị nhắc khéo". Kèm theo đó, mình sẽ gửi những lời chúc chân thành, tốt đẹp để các em hiểu về ý nghĩa thực sự của món lì xì, chứ không nên chú tâm vào giá trị tiền bạc của nó."

Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống khó đỡ ngày Tết - 3

Nguyễn Quỳnh Nhi - sinh viên ĐH Greenwich sẽ gửi những lời chúc chân thành, tốt đẹp để các em hiểu về ý nghĩa thực sự của món lì xì, chứ không nên chú tâm vào giá trị tiền bạc

Trần Quang Minh - sinh viên ĐH Ngoại thương: "Nếu bị chê lì xì ít, mình sẽ nở một nụ cười nhẹ với các bé, rồi sau đó nhẹ nhàng giải thích ý nghĩa của tục lệ này. Tất cả những phong bao lì xì mà mình chuẩn bị đều màu đỏ, tờ tiền cũng sẽ có màu đỏ để mang ý chúc may mắn đầu năm.

Trong tiếng Anh, "lì xì" là "lucky money", nghĩa là "tiền may mắn" mà. Các bé sẽ học được thêm một từ mới tiếng Anh, và học được cả ý nghĩa thực sự của phong tục này trong ngày Tết cổ truyền."

Vũ Nam Trang Linh: "Từ dịp Tết năm ngoái, khi bản thân em đã có một nguồn thu nhập nhỏ từ việc đi dạy thêm các em nhỏ, em cũng đã chuẩn bị những lì xì mang giá trị tinh thần cho các em nhỏ cùng với bạn bè ở trường lớp.

Em nghĩ năm nay tình hình kinh tế chung đều khó khăn nên các món quà lì xì của em vẫn mang giá trị tinh thần là chủ yếu, chắc sẽ không ai "nỡ" buông lời chê ít đâu."

Vương Thùy Dương - sinh viên ĐH Hà Nội chọn cách... cầu cứu phụ huynh. "Nếu đi chúc Tết mà bị đòi lì xì, mình sẽ "cầu cứu" bố mẹ trước. Còn nếu các em, các cháu chê lì xì ít, mình sẽ nhẹ nhàng bảo: "Quan trọng là tấm lòng" thôi! Dù sao thì sự quý mến, chân thành chúc phúc mới là ý nghĩa thực sự của những phong bao đỏ chói này."

Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống khó đỡ ngày Tết - 4

Trương Phương Nam - du học sinh tại Italia: "Chắc mình sẽ chuẩn bị 1 xấp bao lì xì dán băng keo thật chặt để các bé không thể mở ra coi ngay tại chỗ!"

Xử lý khối lượng việc nhà khổng lồ dịp Tết

Năm mới đến ai ai cũng muốn nhà cửa sạch sẽ tinh tươm để đón Tết. Chính vì vậy, những việc nhà như nấu cỗ, rửa bát ngày Tết luôn luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất của bất kỳ bạn trẻ nào mỗi khi tết đến, xuân về.

Trong khi mọi người vui vẻ chơi Tết thì các bạn phải lúi húi dọn nhà, lau bàn ghế, rửa vài chục mâm bát hay học ... chặt gà. Đặc biệt, đối với những ai lần đầu ra mắt gia đình người yêu mà trúng phải trường hợp này, chắc chắn sẽ vô cùng lúng túng, khó xử.

Nguyễn Thị Hồng Vân - Hoa khôi ĐH Thương mại: "Mình là một người khá thích nấu ăn. Thường thì em luôn vào bếp hộ mẹ và chị gái chuẩn bị cơm thắp hương, cũng như chuẩn bị những bữa ăn cho tất cả gia đình, nên mình thấy việc nấu ăn hay chuẩn bị cỗ ngày tết là niềm vui đối với cá nhân mình.

Đối với mình, những việc nhà như lau bàn ghế, sắp xếp nhà cửa chắc sẽ không biến thành những "trường hợp khó đỡ", (trừ việc chặt gà thôi!), vì mình rất thích được vào bếp cùng bà và mẹ để có thể được "nâng cao tay nghề".

Ngược lại với vất vả, mình còn thấy rất háo hức với những hoạt động đó, vì đây là cơ hội để cả gia đình cùng chia sẻ, giúp đỡ nhau. Còn với việc chặt gà, đây là một điều đòi hỏi cả sự khép léo lẫn sức mạnh, nên mình sẽ nhờ mẹ làm giúp, vì mình không muốn phá hỏng bữa cơm đầu năm của gia đình."

Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống khó đỡ ngày Tết - 5

Ngô Chúc An (phải) - hoa khôi học sinh THPT Trần Phú, Hà Nội

Ngô Chúc An - hoa khôi học sinh THPT Trần Phú (Hà Nội): "Mình sẽ rất sẵn lòng làm những công việc dọn dẹp, giúp đỡ gia đình. Dù sao trong những ngày đầu năm, ai cũng nên giữ tâm trạng vui vẻ. Nếu phải nấu một món ăn không phải sở trường, mình sẽ không ngại ngần hỏi luôn người nhà cách làm. Vừa giúp đỡ được bố mẹ, vừa biết nấu thêm được món ăn mới."

Trần Quỳnh - rapper, nhà sản xuất âm nhạc: "Mình thích nấu nướng, dọn dẹp phụ gia đình. Mình nghĩ người trưởng thành nào cũng muốn làm những công việc đấy, không chỉ là việc cần làm, mà còn là những câu chuyện chan chứa tình cảm với người thân trong gia đình.

Bởi vậy, mình sẽ không nề hà bất kì điều gì. Việc nào mình chưa biết làm, hoặc cần giúp đỡ thì cứ thoải mái lên tiếng, chắc chắn sẽ không ai từ chối chung tay với mình trong ngày Tết cả."

Tiêu Hạ: "Đối với mình, những việc nhà như lau bàn ghế, sắp xếp nhà cửa chắc sẽ không biến thành những "trường hợp khó đỡ", (trừ việc chặt gà thôi!), vì mình rất thích được vào bếp cùng bà và mẹ để có thể được "nâng cao tay nghề".

Ngược lại với vất vả, mình còn thấy rất háo hức với những hoạt động đó, vì đây là cơ hội để cả gia đình cùng chia sẻ, giúp đỡ nhau. Còn với việc chặt gà, đây là một điều đòi hỏi cả sự khép léo lẫn sức mạnh, nên mình sẽ nhờ mẹ làm giúp, vì mình không muốn phá hỏng bữa cơm đầu năm của gia đình."

Bước qua dịp "Valen-Tết"

Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống khó đỡ ngày Tết - 6

Với Nguyễn Cẩm Hà, "chỉ cần ở bên nhau dịp Valentine là hạnh phúc rồi".

Năm nay lễ Tình nhân 14/2 rơi vào mồng 3 Tết âm lịch. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho những đôi tình nhân ở gần nhau nhưng cũng là nỗi buồn với các cặp đôi xa cách. Chính vì vậy, không ít người lựa chọn về nhà người yêu như một món quà "độc" cho ngày Valentine.

Nguyễn Cẩm Hà - sinh viên ĐH Văn hóa: "Mình ở Hà Nội, còn bạn trai mình ở Hải Phòng, nhưng có lẽ đến mồng 3 là khoảng cách đã được rút ngắn rồi. Chúng mình cũng chưa có kế hoạch gì cả, gặp nhau là tự có kế hoạch thôi. Có thể là một chuyến du lịch đầu năm cùng nhau, cũng có thể chỉ cần đèo nhau đi dạo... Chỉ cần ở bên nhau là hạnh phúc rồi."

Trương Phương Nam: "Quê bạn gái mình ở Huế, mọi năm bạn ấy sẽ đón Tết cùng gia đình. Nhưng vì năm nay, có lẽ mùng 4 là mình sẽ lên đường quay lại Italia để hoàn thành việc học, nên bạn gái mình vào TPHCM trước để được cùng mình đón Tết và kỉ niệm Valentine đầu tiên bên nhau."

Vương Thùy Dương: "Mình và bạn trai thường không hay làm việc theo kế hoạch mà làm theo cảm hứng nên Valentine vẫn chưa có kế hoạch cụ thể gì. Hơn nữa, năm nay Lễ tình yêu rơi vào mùng 3 tết, cả mình và bạn ấy đều không ở Hà Nội mà về quê ngoại. Mình nghĩ Tết là thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Chỉ cần cả hai quan tâm, yêu nhau thật lòng thì ngày nào cũng có thể là 14/2 được."

Bạn trẻ bày cách xử trí những tình huống khó đỡ ngày Tết - 7

Vũ Nam Trang Linh dự kiến đi du lịch cùng gia đình thay vì "cô đơn" ra đường đón Valentine

Vũ Nam Trang Linh: "Hiện tại em không có bạn trai. Em sẽ đi du lịch cùng gia đình thay vì "cô đơn" ra đường đón Valentine! Nhưng nếu có người yêu, và trải qua mùa "Valen-Tết", em mong sẽ có thể tụ họp cả hai gia đình cùng nhau để vừa đón Tết vừa đón Valentine.

Em nghĩ trong cuộc sống, ngoài tình yêu đôi lứa còn có tình cảm gia đình nữa, nên em nghĩ sẽ rất tuyệt nếu được cho đi và cảm nhận cả hai tình cảm thiêng liêng đó. Em mong điều ước ấy sẽ thành sự thật sớm!"

Hoàng Quang Vũ Trường: "Đối với du học sinh như mình, việc đón Tết xa nhà đã là một sự tiếc nuối. Ngày Valentine năm nay, mình và bạn gái vẫn phải đi học, đi làm như thường ngày (theo lịch dương), nên chúng mình sẽ dành thời gian ăn tối, xem Táo quân... cùng nhau.

Nếu một trong hai phải đi làm xa, không ở cạnh nhau trong lễ tình nhân được cũng không sao, mình sẽ gọi điện an ủi bạn ấy. "Khoảng cách không xa nếu ta xem nhau là tất cả!"

Hồng Minh

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Người ích kỉ luôn có 5 biểu hiện, biết sớm để tránh xa kẻo bạn bị "kéo xuống hố" lúc nào không hay

Không khó để nhận ra một người ích kỉ, có chủ nghĩa cái tôi quá cao, bởi ở họ luôn tồn tại 5 đặc điểm này!

Vợ cũ của tỷ phú Amazon dành hơn 6 tỷ USD để thực hiện điều mà chồng cũ không làm được

Trong vòng 1 năm qua, vợ cũ của tỷ phú Amazon - bà Mackenzie Scott - đã trích gần 10% tổng số tài sản của mình cho các hoạt động thiện nguyện trên toàn thế giới.

Những điều bạn nên làm trước tuổi 30 để thanh xuân trọn vẹn

Cuộc đời không cho bạn 2 lần tuổi trẻ, thời gian thì luôn vội vã. Bởi thế, trước 30tuổi, bạn nên làm được những điều dưới đây để không phải hối tiếc muộn màng.

CEO Cao Bảo Ngọc: “Khi bạn nghĩ mình thành công – lúc đó bạn đang thất bại”

Với khát khao mang tới những trải nghiệm xúc cảm hoàn toàn mới, anh Cao Bảo Ngọc - Chủ tịch công ty cổ phần giải trí Lumiere đã thách thức giới hạn bản thân để tạo ra những bữa tiệc trình diễn thịnh soạn bằng nghệ thuật ánh sáng.

Nhìn lại một năm đã qua với triết lý Fudoshin giúp người Nhật 'tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến'

Dù dòng đời có thay đổi ra sao, chỉ cần con người giữa được sự kiên định và bình yên của bản thân, chuyện gì cũng có thể vượt qua.

Khoảng cách lớn nhất giữa người với người, không phải EQ hay IQ, mà là mô thức tư duy

Tự cổ chí kim, những kẻ thất bại hầu hết đều bị giới hạn trong suy nghĩ cứng nhắc và bảo thủ, còn những người thành công lại đều là những tinh hoa về mặt tư duy. Trên con đường thành công, thứ bạn thiếu không phải là cơ hội hay vận may, cũng không phải mồ hôi nước mắt hay nỗ lực. Thứ bạn thiếu, chính là mô thức tư duy đúng đắn.

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt?

Tết trong thế giới của người trưởng thành dường như ngày càng mất đi cảm giác chờ đợi, háo hức như thuở bé. Dịp năm mới, cùng lắng nghe bạn trẻ Việt đề xuất những giải pháp để Tết bớt "nhạt".

10 sai lầm cần tránh khi 'ra mắt' phụ huynh của người yêu

Bạn nhận được tin rằng mình sắp sửa phải "ra mắt nhà dâu" trong dịp Tết và đã đến lúc cần gây ấn tượng với cha mẹ cô ấy, bạn sẽ phải làm sao?

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Giải trí - Sơn Vân - 24/03/2024 12:00
Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.

Cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: 70 tuổi bắt đầu luyện võ, 120 tuổi trở thành vô địch thiên hạ

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 24/03/2024 11:00
Nhiều fan nguyên tác cho rằng cao thủ này có thể sánh ngang với Trương Tam Phong.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024