CEO Cao Bảo Ngọc: “Khi bạn nghĩ mình thành công – lúc đó bạn đang thất bại”

10/02/2021 08:00
CEO Cao Bảo Ngọc: “Khi bạn nghĩ mình thành công – lúc đó bạn đang thất bại”

Với khát khao mang tới những trải nghiệm xúc cảm hoàn toàn mới, anh Cao Bảo Ngọc - Chủ tịch công ty cổ phần giải trí Lumiere đã thách thức giới hạn bản thân để tạo ra những bữa tiệc trình diễn thịnh soạn bằng nghệ thuật ánh sáng.

Sau những năm tháng học tập, trải nghiệm và vun đắp ước mơ nơi trời Âu, Cao Bảo Ngọc (sinh năm 1986) quyết định trở về Việt Nam để thực hiện lý tưởng của riêng mình.

Từ chàng thanh niên tay trắng, Bảo Ngọc đã trở thành ông chủ nhà hàng tiệc cưới Long Vĩ (3A - Đào Duy Anh - HN). Và bây giờ, Bảo Ngọc tiếp tục chinh phục mục tiêu mới, mang đến trải nghiệm nghệ thuật hoàn toàn mới lạ bằng công nghệ ánh sáng.

Với những gì đã làm được với Vườn Ánh Sáng Lumiere và công nghệ trình chiếu 3D Mapping, CEO Cao Bảo Ngọc quả thực khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng.

Anh biết tới công nghệ 3D Mapping từ đâu và điều gì đã thôi thúc anh đưa công nghệ này về Việt Nam?

CEO Cao Bảo Ngọc: “Khi bạn nghĩ mình thành công – lúc đó bạn đang thất bại” - Ảnh 1.

3D Mapping là một trong những công nghệ thú vị được ứng dụng từ lâu ở các nước phát triển trên thế giới. Bản thân tôi cũng rất muốn quảng bá văn hóa dân tộc để nhiều người biết đến rộng rãi hơn, nên tôi kết hợp công nghệ ánh sáng để tái tạo nét đẹp văn hoá của quê hương mình một cách chân thực hơn, ấn tượng hơn với nhiều góc nhìn đa chiều, mang lại những trải nghiệm thú vị cho khán giả và đặc biệt là thế hệ trẻ - vì họ có chất sáng tạo đặc biệt trong thời đại mới.

Khó khăn lớn nhất luôn dành cho người đi đầu, những năm qua anh đã vượt qua con đường gập ghềnh ra sao?

Ngày đầu tiên khi bắt đầu xây dựng Vườn Ánh Sáng, để tìm được nhà đầu tư, người cùng chung ý tưởng và hiểu về nó thực sự rất khó. Đa phần mọi người tỏ ra e ngại trước một lĩnh vực còn mới mẻ. Do đó, tất cả mọi thứ tôi đều phải tự thân vận động, dốc tiền tích lũy rồi vay mượn khắp nơi để có vốn làm.

Nói thật là nhiều lúc nản lắm, ra sản phẩm demo không như ý, rồi bất đồng quan điểm với anh em cộng sự… khiến tôi rất buồn. Nhưng tôi vẫn quyết tâm làm đến cùng, vì gia đình và những người anh em cộng sự của tôi là điểm tựa vững chắc nhất để tôi không lùi bước.

Vì tiên phong đi đầu trong lĩnh vực này nên ở Việt Nam không có nhiều đơn vị đủ kinh nghiệm, trình độ, kỹ thuật để đáp ứng được yêu cầu cho dự án của tôi. Lần đầu nhập máy về, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thầu nên các loại máy đều không phù hợp về cường độ sáng, hiệu suất, tuổi thọ, thời tiết…

Cái khó nhất là việc tạo nên thế giới ảo "đánh lừa" thị giác khách hàng, mở rộng các chiều không gian để  giúp họ trải nghiệm thế giới 3D xung quanh như thật.  

CEO Cao Bảo Ngọc: “Khi bạn nghĩ mình thành công – lúc đó bạn đang thất bại” - Ảnh 2.

Không gian 3D Mapping đẹp mê hồn tại Vườn Ánh Sáng Lumiere

Một khó khăn vô hình khác nữa là thay đổi góc nhìn của mọi người về môn nghệ thuật mới immersive art – nghệ thuật đắm chìm, để truyền tải được thông điệp từ những concept, không gian mình tạo nên và để cho những người tới tham quan hiểu được, cảm thụ được.

Anh đã thất bại bao nhiêu lần trong dự án 3D Mapping?

Đối với Vườn Ánh Sáng Lumiere, tôi cho rằng mọi bước đi là kiến thức xây dựng cho bản thân cũng như những cộng sự của mình nền tảng vững vàng cho những công trình sắp tới. Vườn Ánh Sáng là một "phòng thí nghiệm" để tạo ra những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo nhất. Chúng tôi đủ kiên nhẫn để tiếp tục bước đi trên con đường này và tin tưởng vào những cột mốc đã đạt được. Vậy nên tôi không đánh giá sự thất bại trong dự án này.

CEO Cao Bảo Ngọc: “Khi bạn nghĩ mình thành công – lúc đó bạn đang thất bại” - Ảnh 3.

CEO Cao Bảo Ngọc và các cộng sự

Kỉ niệm nào với anh là đáng nhớ nhất trong quá trình startup bằng công nghệ 3D mapping?

Thời điểm dự án bắt đầu chạy cũng là lúc dịch Covid-19 bùng phát, đến tháng 10 vừa qua dự án Vườn Ánh Sáng mới quay trở lại hoạt động. Đó là khoảng thời gian tôi và cộng sự phải gồng gánh rất nhiều. Nguồn thu chưa đều, nhưng vẫn phải cố gắng xoay sở để đảm bảo quyền lợi cho nhân viên song song với việc nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện sản phẩm.

Đợt dịch năm nay vô tình trở thành một cơ hội tốt, là quãng nghỉ cần thiết để Lumiere có thể rà soát hoàn thiện hơn. Vườn Ánh Sáng chưa phải là sản phẩm tốt nhất, tôi liên tục tìm kiếm giải pháp để hoàn thiện đứa con tinh thần của mình một cách chỉn chu nhất.

Và bây giờ, khi Lumiere đã có một diện mạo mới hơn, chất lượng trải nghiệm cũng tốt hơn, mọi thứ đều thay đổi… bản thân tôi cũng thấy rất vui và tự hào. Trong thời gian tới Lumiere sẽ tiếp tục "lột xác" cao cấp hơn nữa.

CEO Cao Bảo Ngọc: “Khi bạn nghĩ mình thành công – lúc đó bạn đang thất bại” - Ảnh 4.

Anh tâm đắc nhất câu nói nào suốt quãng đường 10 năm kinh doanh?

Tôi vẫn thường nói với anh em trong công ty rằng "Khi bạn cảm thấy rằng mình đã thành công là khi đó bạn đang thất bại". Cho dù nhiều người cho rằng mọi thứ đã ổn rồi nhưng tôi biết nếu mình dừng lại để tự mãn thì sẽ có người khác vượt lên bỏ lại mình phía sau ngay.

Sắp tới đây, cụ thể là năm 2021, tôi và các cộng sự sẽ tiếp tục làm hết sức mình để khởi tạo một số dự án mới khác, trong đó có việc ứng dụng công nghệ 3D Mapping vào lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Nghệ thuật trình chiếu ánh sáng đâu chỉ để giải trí, phục vụ cho việc "sống ảo", nó còn vô số giá trị thực tế hữu ích hơn chúng ta nghĩ rất nhiều!

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024