Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt?

09/02/2021 11:00
Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt?

Tết trong thế giới của người trưởng thành dường như ngày càng mất đi cảm giác chờ đợi, háo hức như thuở bé. Dịp năm mới, cùng lắng nghe bạn trẻ Việt đề xuất những giải pháp để Tết bớt "nhạt".

Hạ Du: Đừng quên diện trang phục truyền thống, gợi nhớ Tết xưa

Hạ Du (sinh viên năm 3, khoa Truyền thông Đa phương tiện, ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên) chia sẻ rằng, không phải Tết hiện đại "nhạt" mà vì mọi người đã lãng quên đi một phần hương vị của Tết xưa.

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 1
Hạ Du cho rằng, chụp ảnh cùng nhau để lưu giữ kỷ niệm Tết sẽ giúp mọi người vui vẻ, gần gũi nhau hơn.

"Người lớn khi nhắc đến Tết thường hay than, sao năm trôi qua nhanh, rồi bao nhiêu khoản tiền phải lo, rồi loay hoay tất bật… Nhưng nếu bỏ qua những điều đó, diện trang phục truyền thống, gợi nhớ không khí Tết xưa cũng là một ý tưởng hay để Tết thêm ý nghĩa. Bạn cũng có thể chụp những bộ ảnh để lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân, bạn bè.

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 2
Du luôn cố gắng để hoàn thành các công việc dang dở, về nhà đón Tết sớm.

Dù cuộc sống hiện đại phát triển nhưng hãy giữ được những nét truyền thống tốt đẹp (tất nhiên là cũng cần có sự đổi mới phù hợp, chừng mực) thì tự khắc mọi người sẽ dễ dàng cảm nhận được niềm vui khi Tết đến Xuân sang", Du chia sẻ.

Nguyễn Ngọc Phương Hà: Làm bao lì xì handmade tặng người thân

Nguyễn Ngọc Phương Hà - nữ sinh ĐH Nha Trang đẹp tựa diễn viên Hoa ngữ thì luôn giữ được tâm trạng hào hứng mỗi dịp Tết đến chứ không hề cảm thấy Tết "nhạt" như một số bạn trẻ "than vãn".

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 3
Phương Hà thì tự tay chuẩn bị phong bao lì xì chúc mừng năm mới mọi người.

Phương Hà cho biết: "Năm nay mình tự làm bao lì xì handmade tặng cho người thân kèm vào đó là những lời chúc năm mới ý nghĩa. Chắc mọi người sẽ thích nó lắm vì mình làm bằng cả tấm lòng mà.

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 4
Hà cũng hy vọng mọi người nên bước chậm lại để có thể cảm nhận được "hương Tết" thật sự rất ấm áp.

Mình cũng quyết tâm sẽ theo mẹ học gói bánh chưng, bánh tét cho nhà. Bản thân mình là người khá vụng trong việc bếp núc nhưng mình sẽ cố gắng. Đó đều là những việc giúp mọi người gắn kết bên nhau hơn. Mình thích canh nồi bánh chưng, vừa canh vừa nướng khoai bên bếp củi, ấm cúng vô cùng luôn".

Huỳnh Như: Đặt chiếc điện thoại xuống, cùng sum vầy bên nhau

Còn với Huỳnh Như (hot girl Bến Tre nổi tiếng từ chương trình "Bạn muốn hẹn hò) thì bộc bạch rằng, Tết vẫn luôn là dịp để cùng ngồi lại bên nhau, tổng kết một năm đã qua, có thêm nhiều dự định cho năm mới.

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 5
Huỳnh Như bày tỏ mong muốn sum vầy tình thân bằng cách đặt điện thoại xuống, trò chuyện cùng nhau.

Huỳnh Như nói: "Tết là khi mọi người sum vầy để chia sẻ, kết nối chứ không phải mỗi người một chiếc điện thoại để lướt web, để xem Facebook… Đặt chiếc điện thoại xuống, cùng sum vầy bên nhau mới cảm nhận được sự vui vầy của ngày Tết.

Cả năm ai cũng tất bật, bận rộn với công việc, với guồng quay cuộc sống mệt mỏi.

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 6
Như đón năm mới với tâm trạng hân hoan, vui tươi.

Tết đến, gạt bỏ hết nỗi lo, cảm nhận được hơi ấm tình thân, bản thân mỗi người lại có thêm những động lực để cố gắng nhiều hơn cho những mục tiêu trong chặng đường mới. Nhất là với các bạn trẻ, hãy dành thời gian cho gia đình nhiều hơn".

Phạm Hiếu Trung: Tết là khi ta học cách bày tỏ tình cảm nhiều hơn

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 7
Hiếu Trung chia sẻ, để Tết thêm gắn kết, hãy lắng nghe và sẻ chia nhiều hơn.

Phạm Hiếu Trung (sinh viên năm 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) thì cho rằng: "Cả năm chúng ta đi làm, đi học xa nhà, không có nhiều thời gian ở gần bên để bày tỏ tình cảm với người thân. Thì Tết là lúc ta học cách bày tỏ tình cảm, thể hiện cảm xúc. Tết "nhạt" hay không suy cho cùng cũng là do lòng người mà thôi. Đừng than "nhạt" khi chính bạn đang không mặn mà với nó.

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 8
Khép lại một năm, Hiếu Trung tạm hài lòng với những gì đang có và cố gắng nhiều hơn để đạt mục tiêu trong tương lai.

Hơn thế nữa, vào dịp năm mới, chúng ta cũng có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người. Vậy thì tại sao không xem đây là dịp để học hỏi những kỹ năng mới, hoàn thiện bản thân không ngừng. Ngoài ra, hãy sắp xếp những công việc còn dang dở, đón năm mới với tâm trạng vui tươi thì Tết không hề "nhạt" như bạn nghĩ đâu".

Nguyễn Việt Mỹ: Biến lời chúc Tết thành hành động cụ thể

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 9
Năm 2020 là một năm có nhiều thay đổi với chàng trai Nguyễn Việt Mỹ.

Nguyễn Việt Mỹ - chàng trai Đà Nẵng nổi tiếng trên mạng xã hội với tài vẽ tranh chân dung độc đáo cũng bày tỏ ý kiến của mình về các giải pháp để Tết "bớt nhạt".

Theo đó: "Mình nghĩ năm nào các bạn cũng sao chép những lời chúc rồi gửi đi cho nhiều người. Hành động đó khiến các bạn không thể hiểu hết ý nghĩa của những lời chúc đầu năm. Có lẽ vì thế mà dần dần Tết cũng trở nên nhạt nhòa hơn.

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 10
Mỹ quan niệm, cố gắng hành động nhiều hơn nói thì mọi thứ sẽ trọn vẹn.

Thay vì chúc những lời kiểu bay bổng quá thì hãy chúc nhau bằng tất cả sự chân thành nhất. Và từ những lời chúc đó thì có thể biến thành hành động cụ thể để mỗi năm qua đi có nhiều dấu ấn đáng nhớ".

Nguyễn Hoàng Giang: Tết chẳng "nhạt" nếu bản thân mỗi người biết cách trân quý hiện tại

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 11
Hoàng Giang bộc bạch, Tết sẽ chẳng "nhạt" nếu người ta biết cách trân trọng, gắn kết.

Còn với Nguyễn Hoàng Giang (sinh năm 2002, Vũng Tàu) thì thẳng thắn cho rằng: "Tết chẳng "nhạt" nếu bản thân mỗi người biết cách trân quý hiện tại. Những phong tục truyền thống như gói bánh chưng, bữa cơm đoàn viên, lì xì đầu năm chính là lúc để chúng ta cùng quây quần lại bên nhau.

Mình thích cảm giác trở về nhà, cùng người thân đón năm mới, vì dù đi đến đâu thì cũng chỉ có gia đình là nơi yêu thương ta vô điều kiện mà thôi".

Bạn trẻ Việt đề xuất giải pháp gì để Tết bớt nhạt? - 12
Chàng trai Vũng Tàu luôn học cách để biết yêu thương nhiều hơn.

Cũng trong quan điểm của Hoàng Giang, các hoạt động gia đình dịp Tết cũng sẽ giúp các thành viên có sự kết nối, đoàn kết hơn. Đừng nhìn Tết với ánh mắt hời hợt, mọi thứ sẽ trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

Tuệ Nhi


Gửi bình luận
(0) Bình luận

10 sai lầm cần tránh khi 'ra mắt' phụ huynh của người yêu

Bạn nhận được tin rằng mình sắp sửa phải "ra mắt nhà dâu" trong dịp Tết và đã đến lúc cần gây ấn tượng với cha mẹ cô ấy, bạn sẽ phải làm sao?

Thủ thuật đọc vị: Để hiểu thấu một người, chỉ cần xem cách họ xử lí cơn tức giận của bản thân

Cơ sở để đánh giá chính xác một người không phải đến từ của cải, địa vị hay học vấn mà phải được căn cứ dựa trên những phẩm chất đạo đức của họ. Cách đơn giản nhất để đánh giá một người chính là nhìn vào thái độ và cách hành xử của người đó khi tức giận. Bởi vì từng câu chữ, từng cử chỉ đều là hiện thân cho bản chất thật của họ.

Chiếc ví bị đánh rơi trở về với chủ nhân sau 53 năm

Ông Paul Grisham thậm chí đã quên rằng mình từng bị mất một chiếc ví ở... Nam Cực, mới đây, người ta tìm thấy lại chiếc ví sau hơn nửa thế kỷ và trao đến tận tay ông.

8 bức ảnh bóc trần thực tế cuộc sống: cứ tiến về phía trước, nỗi vất vả sẽ lùi lại phía sau

Hãy tin rằng, cuộc sống không có con đường nào là phí công vô ích đi cả, mỗi một bước đi của bạn đều có ý nghĩa. Những khó khăn vất vả phải nếm sẽ khiến ta trưởng thành nhanh hơn, cũng giúp ta nhìn rõ hơn chân tướng cuộc sống.

5 câu hỏi hội độc thân 'ngán tận cổ' trong dịp Tết

Tết đến là khi người ta nói lời giã từ với những bộn bề năm cũ, để đón chào niềm vui hân hoan chặng đường mới. Thế nhưng, với hội độc thân Tết là khi phải đối phó với 1001 câu hỏi không muốn trả lời.

6 thứ càng tham càng dễ gặp họa, phàm là người thông minh đều biết tỉnh táo giữ mình

Tham thì thâm, đặc biệt là với 6 thứ dưới đây, càng tham sẽ càng dễ gặp tai họa.

Làm sao để trở thành người có giá trị khi bản thân không tạo ra giá trị?

Đó là câu hỏi mà nữ chuyên gia Nguyễn Phi Vân đặt ra khi mới bước chân vào sự nghiệp và đồng thời cũng là câu hỏi mà chuyên gia muốn gửi gắm tới các bạn trẻ.

Khởi nghiệp không kiếm được ra tiền, là do bạn đang phức tạp hóa mọi chuyện lên!

Khởi nghiệp, làm ăn kinh doanh, đi làm thuê, không kiếm được nhiều tiền? Là do bạn đang phức tạp hóa mọi chuyện lên thôi. “Đạo đức kinh” nói, chỉ có đơn giản, mới là đỉnh cao.

Tâm an một chút thưởng trà

Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024