10 sai lầm cần tránh khi 'ra mắt' phụ huynh của người yêu

09/02/2021 10:00
10 sai lầm cần tránh khi 'ra mắt' phụ huynh của người yêu

Bạn nhận được tin rằng mình sắp sửa phải "ra mắt nhà dâu" trong dịp Tết và đã đến lúc cần gây ấn tượng với cha mẹ cô ấy, bạn sẽ phải làm sao?

Bạn nhận được tin rằng mình sắp sửa phải "ra mắt nhà dâu" trong dịp Tết sắp tới này, và đã đến lúc cần gây ấn tượng với cha mẹ cô ấy. Đừng để buổi gặp mặt này trở nên ngoài tầm kiểm soát, hãy bình tĩnh và nắm bắt tình huống của bản thân.

Dưới đây là một số sai lầm các chàng hay mắc phải trong lần "hẹn hò" quan trọng này, bạn nên biết trước để phòng trừ cho bản thân:

1. Đến trễ

Bạn sẽ không bao giờ lấy lại được ấn tượng đầu tiên đó và bạn không muốn hình ảnh mở đầu của mình là một cơ thể nhễ nhại mồ hôi đâu. Đừng để cho bản thân phải chạy thật nhanh vì sợ trễ giờ. Bạn nên cố gắng đến trước giờ hẹn để không đặt mình vào tình huống khó xử.

2. Ăn mặc lôi thôi

Ăn mặc để gây ấn tượng. Nếu bạn thực sự nghiêm túc với cô gái này thì đây có thể là cuộc "phỏng vấn" quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ bị nhận xét thẳng thắn bằng những câu nói mà bạn khó tưởng tượng được.

Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là đừng để họ phải phàn nàn về trang phục của mình. Một chiếc áo sơ mi nhàu nát sẽ không giúp bạn trong tình huống này. Thay vào đó, hãy là phẳng quần áo của mình và chuẩn bị một khuôn mặt được chải chuốt gọn gàng, những điều này sẽ tạo nhiều thuận lợi cho bạn.

10 sai lầm cần tránh khi ra mắt phụ huynh của người yêu - 1

ảnh minh họa

3. Đặt điện thoại lên bàn ăn

Không điều gì có thể tệ hơn việc này. Đặt điện thoại lên bàn tạo ấn tượng rằng bạn có nhiều người quan trọng để nói chuyện hơn so với bố mẹ của cô ấy và đó không phải là thứ bạn muốn tạo ra.

Ngay cả khi nó là vì công việc, bạn vẫn nên cân nhắc giảm số lượng lần nghe điện thoại, xin phép ra ngoài nghe điện đàng hoàng, chứ không để điện thoại trên bàn và chầu chực cuộc gọi đến.

4. Không tôn trọng các quy tắc trong gia đình

Nếu gia đình họ quyết định cùng bạn và con gái tận hưởng một ngày cuối tuần ấm cúng tại nhà và cởi mở chia sẻ một căn phòng ngủ dành riêng cho bạn thì bạn nên ở nguyên trong phòng của mình.

Xin đừng nghĩ đến những cuộc phiêu lưu lúc nửa đêm. Mặc dù việc bạn sang phòng người yêu chỉ để chơi đùa lành mạnh, thì đối với cha mẹ của họ, bạn vẫn là người đàn ông không có ý thức, không thể để con gái họ một mình trong một đêm.

5. Tỏ ra mình hiểu biết nhiều thứ

Điều đó là đúng khi bạn phải chứng tỏ rằng bạn là người quan tâm và biết nhiều điều tuyệt vời về con gái của họ. Tuy nhiên, họ sẽ vui mừng cho bạn biết thêm nhiều điều hơn nữa, nếu bạn để cho họ thể hiện sự hiểu biết của mình.

Đừng nói rằng đây không phải món ăn mà cô ấy yêu thích khi mẹ cô ấy tin chắc điều ngược lại, nhỡ đâu bạn đang là người sai. Hãy thật sự tinh tế và hiểu tâm lý của những bậc làm cha làm mẹ, họ yêu thương con gái họ hết mực.

6. Kiểm chế ham muốn thể xác

Đó là con dao hai lưỡi. Một mặt, bạn muốn thể hiện rằng bạn có tình cảm và yêu thương cô ấy. Mặt khác, khi bạn không biết kiểm soát, một số hành động trở nên hoàn toàn không phù hợp.

Những cử chỉ ân cần như kéo ghế ra, cầm tay và rót đầy ly cho cô ấy thể hiện bạn là một người có sự quan tâm. Tuy nhiên, đừng vồ lấy cô ấy, bạn sẽ không muốn trở thành nhân vật chính trong câu chuyện bạn sắp tạo ra đâu.

7. Nói đến các vấn đề nhạy cảm

Một số chủ đề như tiền bạc, chính trị và tôn giáo nằm trong khu vực 'không ăn tối', nhưng bạn vẫn nên thực hiện thêm một số tìm hiểu để tránh các chủ đề nhạy cảm dành riêng cho gia đình họ.

Kiểm tra những thông tin đó với bạn gái của bạn, chắc chắn sẽ có một người dì nào đó mà họ đều ghét, việc bố cô ấy thất nghiệp hoặc mẹ cô ấy sợ chó. Tiếp thu thông tin và trò chuyện một cách phù hợp.

8. Uống quá nhiều

Nói thế này, nếu bố mẹ cô ấy có uống rượu, thì một chai rượu là sự kết hợp hoàn hảo cho bài phát biểu "cảm ơn vì đã mời tôi đến nhà của bạn".

Tuy nhiên, đừng để bản thân mất kiểm soát. Ngay cả khi bạn đang có một khoảng thời gian tuyệt vời, một chút "quá nhiều" cũng có thể khiến bạn bị trượt dốc và mọi công sức dường như bỏ bể.

9. Nói dối

Nói rằng bạn thích trượt tuyết để gây ấn tượng với cha cô ấy trong khi thực sự bạn chỉ thích chơi điện tử và đôi khi là đọc sách. Điều này sẽ đặt bạn vào những tình huống khó xử sau này. Nếu bạn đủ nghiêm túc để gặp gỡ cha mẹ, thời gian sẽ chống lại bạn và những lời nói dối của bạn sớm hay muộn cũng sẽ bị lật tẩy.

10. Gây thù hấn

Dù bố của cô ấy cố gắng làm khó bạn và khiến bạn thật sự khó chịu, đừng dại mà thể hiện cảm xúc ngay trong buổi hẹn đầu tiên. Về phần mẹ cô ấy, đây sẽ là người bạn tốt nhất của bạn lúc này. Cô ấy là đồng minh và chiếc chìa khóa để bạn được giới thiệu tốt cho những người còn lại trong đại gia đình. Chiến thắng người phụ nữ ấy và bạn sẽ chẳng cần phải lo nghĩ nhiều.

Theo Quỳnh Nguyễn

VOV

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024