Ấn Độ: Cậu bé 6 tuổi trở thành lập trình viên máy tính trẻ nhất thế giới

13/11/2020 16:30
Ấn Độ: Cậu bé 6 tuổi trở thành lập trình viên máy tính trẻ nhất thế giới

Arham Om Talsania, 6 tuổi, thành phố Ahmedabad, Ấn Độ mới đây đã được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness trao chứng nhận lập trình viên máy tính trẻ nhất thế giới.

Arham đạt được danh hiệu trên sau khi vượt qua bài test ngôn ngữ lập trình Python tại trung tâm khảo thí Pearson VueTest của Microsoft. Bài test được coi là khó với các lập trình viên chuyên nghiệp. Arham đã phá kỷ lục trước đó bởi cậu bé 7 tuổi người Anh gốc Pakistan Muhammad Hamza Shahzad.

Arham đạt 900/1.000 trong bài thi để được công nhận là Cộng tác viên Công nghệ Microsoft. Em được trang web chính thức của Kỷ lục Thế giới Guinness xác nhận là lập trình viên máy tính trẻ nhất thế giới.

Ấn Độ: Cậu bé 6 tuổi trở thành lập trình viên máy tính trẻ nhất thế giới - 1
Arham Om Talsania nhận được chứng nhận do Kỷ lục Thế giới Guinness trao tặng.

“Arham luôn là đứa trẻ tò mò muốn học hỏi những điều mới mỗi ngày. Cháu thích chơi game, hầu hết là các game cần động não”, Om Talsania, cha của Arham, cho hay.

Ông Talsania cho biết khi mới 3 tuổi, Arham đã học cách sử dụng Android, Windows, và iOS. Khi 5 tuổi, em đã biết sử dụng các ứng dụng lập trình dành cho trẻ lớp 6, như Scratch và Tynker. Arham đặc biệt hứng thú với quy trình sản xuất game, cách vận hành game.

Arham thường hỏi cha mình, một kỹ sư phần mềm, những vấn đề về lập trình khi ông làm việc tại nhà. Ông Talsania cho biết ông dạy con những kiến thích cơ bản về chương trình Python và Arham nắm bắt kiến thức rất nhanh so với một đứa trẻ 6 tuổi.

Arham dành thời gian các cuối tuần để chuẩn bị cho bài kiểm tra của Microsoft. Với sự hướng dẫn của cha, đôi khi Arham dành thời gian cả ngày vào cuối tuần để học cách lập trình những chương trình và game nhỏ.

Arham hiện đang thiết kế phiên bản 2D và 3D cho video game của riêng mình và sẽ sớm cho ra mắt sản phẩm. Arham cho biết em muốn sáng tạo ra loại robot đặc biệt giúp đỡ người khuyết tật.

Nói về mơ ước tương lai của mình, Arham mong muốn trở thành doanh nhân và sáng tạo ra nhiều video game, robot. Em cũng rất thích chơi piano và lập trình vào thời gian rảnh.

Minh Hương

Theo Edexlive

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024