Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống

18/02/2021 13:00
Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống

Một gia đình ở hạt Hertfordshire (Anh) muốn xây dựng một ngôi nhà nhỏ xinh ở sau vườn để làm nơi nghỉ ngơi, tận hưởng mùa hè, nhưng họ đã bị sốc khi nhìn những báo giá vật liệu và công xây dựng.

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 1

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống với giá cực rẻ

Cuối cùng, họ quyết định tự làm để tiết kiệm chi phí. Cô Dawn Groom, 45 tuổi và chồng cô - anh Darren, 46 tuổi, muốn xây một ngôi nhà vườn mùa hè cho cô con gái Lois 13 tuổi của họ.

Theo báo giá xây dựng, họ cần bỏ ra số tiền tương đương 500 - 800 triệu đồng để có thể xây một ngôi nhà gỗ xinh xinh ở sau vườn. Cặp đôi đã quyết định tự làm bằng cách sử dụng một cabin công nghiệp cũ. Cùng với sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình, cặp vợ chồng đã tạo ra một không gian tuyệt đẹp, đầy màu sắc cho Lois với giá chỉ 180 triệu đồng, rẻ hơn nhiều nếu thuê công ty xây dựng.

Darren bắt đầu tìm hiểu mô hình nhà container hiện đang rất phổ biến. Tuy nhiên, Dawn nghĩ rằng khối kim loại khổng lồ đó trông thật xấu xí, thô kệch, không phù hợp với khu vườn. Sau rất nhiều nghiên cứu và thảo luận, họ quyết định sử dụng cabin, loại dùng làm nơi ở cho công nhân tại các công trường, thay vì container dùng trong vận chuyển.

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 2

Anh chị Dawn và Darren Groom bên con gái của họ - cô bé Lois

Họ lên mạng để tìm mua một cabin cũ đã được lắp đặt lớp cách nhiệt, trần, hệ thống chiếu sáng, để tiết kiệm thời gian và công sức.

Với sự giúp sức của một người bạn làm gia công kim loại, họ khoét mặt trước và lắp một khung thép để tạo thành cửa ra vào. Họ gia cố lại nền nhà và sử dụng ván sàn vinyl.

Darren đã sử dụng máy mài cầm tay để tự làm mái nhà, sau đó họ cùng nhau sơn toàn bộ bên ngoài và cửa sổ.

"Tổng chi phí của ngôi nhà chỉ khoảng 180 triệu. Đắt nhất là chiếc cabin, hơn 90 triệu, còn lại là cửa, sơn, nội thất, phụ kiện và sàn", anh Darren cho biết.

"Con gái của chúng tôi không có sức khỏe tốt, nên bé cần thêm một không gian để thư giãn. Ngôi nhà mới có cả TV và một số trò chơi trong đó. Ngôi nhà này có thể sử dụng quanh năm, vì chúng tôi có lắp một chiếc lò sưởi nhỏ phòng khi trời lạnh. Mùa hè sẽ không nóng bức nhờ những tấm cách nhiệt. Đây sẽ là nơi hoàn hảo cho những buổi họp mặt gia đình và tổ chức tiệc thịt nướng".

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 3

Dawn cho biết dự án này khiến họ tốn rất nhiều thời gian và công sức

Dawn cho biết dự án này khiến họ tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng điều đó là cần thiết để cùng nhau tạo ra một không gian cho con gái mình. Cô cũng thích việc trang trí ngôi nhà.

Với nhiều người, làm việc và học tập trong nhà có thể khiến họ cảm thấy nhàm chán. Do đó, họ có nhu cầu tạo thêm không gian sinh sống, vui chơi và làm việc. Tuy nhiên, như cô Dawn đã nghiên cứu, giá thành xây dựng rất cao.

Việc tìm kiếm một cabin cũ và sửa sang lại nó là một ý tưởng tuyệt vời và tiết kiệm. Ngôi nhà nhỏ dành cho bé Lois trông rất dễ thương. Đó cũng có thể là không gian lý tưởng để anh chị Dawn và Darren làm việc tại nhà.

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 4
Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 5
Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống - 6

Tự tạo nhà vườn tuyệt hảo giúp nâng cao chất lượng sống

Ngô Minh
Theo Daily Mail

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bạn tưởng đây là những bình hoa, nhưng không phải...

Lấy cảm hứng từ các họa sĩ nổi tiếng thế giới, cô gái Julie Simon đến từ Los Angeles (Mỹ) đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô cùng sống động trên nền những chiếc bánh kem.

Ban quản lý Vịnh Nha Trang phản hồi gì vụ diễn viên Hải Đăng bị đuối nước?

Qua xác minh từ Ban quản lý Vịnh Nha Trang, nam diễn viên Hải Đăng không gặp nạn ở khu vực biển Nha Trang như một số thông tin đã đăng tải, mà ở khu vực biển Cổ Mã, phía bắc tỉnh Khánh Hòa.

Nỗi niềm những kẻ ly hương

Không một ai muốn mình xa quê, nhưng vì cuộc sống mưu sinh nhiều người ở miền Tây chọn cách ly hương tìm việc làm để trang trải cho cuộc sống.

Lời tự sự - Tùng Dương thừa nhận mắc nợ bà xã lớn hơn tuổi

Nam ca sĩ chia sẻ, bà xã hơn tuổi là người phụ nữ cá tính, giúp mình hoàn thiện bản thân. "Chúng tôi đến với nhau đã là mắc nợ nhau và cho đến khi có con, đó là sự gắn kết lâu dài", Tùng Dương nói.

Hàng ngàn khách du lịch đổ về xem tượng Phật cao 24 mét ở An Giang

Hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh An Giang đổ về xem tượng Phật A Di Đà cao 24 mét tại H.Tịnh Biên và đến miếu Bà chúa Xứ, TP.Châu Đốc trong ngày mùng 5 tết.

Diva Mỹ Linh tiết lộ từng yêu đơn phương em trai "Bà cố vấn" Minh Hòa

Nữ ca sĩ khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên thú nhận từng "yêu thầm nhớ trộm" em trai của "Bà cố vấn" Minh Hòa và chia sẻ kỷ niệm về mối tình đầu tiên thuở hàn vi trên sóng truyền hình.

Ngưỡng mộ tài năng và nghị lực của vũ công ba-lê 'không tay'

Vũ công ba-lê người Brazil - cô Vitoria Bueno (16 tuổi) - vốn sinh ra mà không có hai cánh tay, nhưng khiếm khuyết bẩm sinh không khiến cô gái trẻ từ bỏ niềm đam mê dành cho nghệ thuật múa.

Những tài tử giàu nhất thế giới

Shah Rukh Khan, Tom Cruise, Robert De Niro là những nam diễn viên có sự nghiệp diễn xuất cũng như khối tài sản đáng nể.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024