Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con 'nữ hoàng gia vị'

18/02/2021 09:30
Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con 'nữ hoàng gia vị'

Hiểu kỹ sản phẩm, hiểu kỹ thị trường là điều cực kỳ cần thiết đối với mỗi người muốn khởi nghiệp.

Masala Tokri là một thương hiệu cung cấp hơn 11 sản phẩm gia vị do hai mẹ con là Urmila và Aarti Samant thành lập, có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ. Các loại gia vị phổ biến nhất phải kể đến là Goan Fish Curry Masala, Malvani Meat Masala và Pindi Chole Masala.

Đồ ăn Ấn Độ có chứa mọi thứ gồm đường, gia vị và mọi thứ đều ngon. Nhưng trên khắp đất nước này, gia vị có một vị trí đặc biệt, có thể được bỏ vào trong các món mặn hoặc thậm chí là món tráng miệng. Tuy nhiên trên thực tế, gia vị đôi khi có thể làm cho món ăn trở nên tuyệt vời nhưng cũng có thể làm hỏng hương vị của món đó.

Cuộc hành trình bắt nguồn từ đam mê

 Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con nữ hoàng gia vị: Bí quyết nằm ở 1 điều mà nhiều người vội vã bỏ qua khi khởi nghiệp  - Ảnh 1.

Ấn Độ không chỉ tiêu thụ khối lượng lớn gia vị mà còn xuất khẩu sang các nước khác. Theo Quỹ Thương hiệu và Cổ phần Ấn Độ (IBEF), trị giá xuất khẩu gia vị của Ấn Độ lên đến 3,65 tỷ USD trong năm tài chính 20. Trong khi thị trường phần lớn bị chi phối bởi Mahashian Di Hatti (MDH), Suhana Spices và Everest Spices, một số công ty nhỏ hơn cũng đang tham gia vào phân khúc này. Một trong những công ty đó là Masala Tokri có trụ sở tại Mumbai, được điều hành bởi hai mẹ con Urmila và Aarti Samant.

Theo chia sẻ của Aarti thì bà Urmila là một người đam mê nấu nướng. Năm 2016, Urmila quyết định tham gia một khóa học chính thức về nghệ thuật làm gia vị, biến sở thích của mình thành một nghề kinh doanh. Bà Urmila bắt đầu bằng cách chia sẻ một số hỗn hợp gia vị với bạn bè, gia đình và dần thành lập các nhóm WhatsApp, nơi cô sẽ nhận đơn đặt hàng masalas.

Đến năm 2018, liên doanh đã mở rộng, bà Urmila đã đóng gói và xuất khẩu masalas cho khách hàng ở Anh, Singapore, Dubai và UAE. Ngay sau đó, Aarti nhận thấy rằng một người không thể làm hết mọi việc nên đã quyết định tham gia. Họ cùng nhau ra mắt Masala Tokri vào tháng 2 năm 2019 với tư cách là một công ty masala dành cho người sành ăn cao cấp.

Trong khi bà Urmila phát triển và đảm bảo rằng các loại gia vị đạt đến giai đoạn hoàn thiện thì Aarti sẽ đảm nhận các hoạt động liên quan đến bán hàng, tiếp thị và khuyến mãi. Thương hiệu bắt đầu với năm loại masala cơ bản là Shahi Garam Masala, Awadhi Biryani Masala, Mumbai Pav Bhaji Masala, Kerala Sambar Masala và Malvani Meat Curry Masala. Cho đến nay, Masala Tokri đã cung cấp khoảng 11 sản phẩm gia vị khác nhau.

Vượt qua nhiều thách thức

Aarti nói rằng thị trường gia vị chủ yếu do nam giới thống trị, đặc biệt là trong không gian phân phối và bán hàng tự động. Đây là một trong những trở ngại lớn nhất mà hai người phải đối mặt. Cô cũng chia sẻ rằng họ đã từng bị lừa bởi một số nhà phân phối nhưng đã vượt qua những thách thức này bằng cách trở nên quyết đoán và tự tin đại diện cho thương hiệu của mình.

Một thách thức khác là huy động vốn. Mặc dù mỗi người họ bỏ ra 50.000 Rs để khởi động công việc kinh doanh nhưng mọi thứ chưa thực sự suôn sẻ. Vì vậy, họ đã phải làm việc chăm chỉ hơn để kiếm doanh thu. Trong khi bà Urmila tiếp tục tập trung vào các sản phẩm thì Aarti sẽ làm tư vấn tự do và sử dụng thu nhập của mình để phát triển doanh nghiệp. Hiện tại, Aarti nói rằng công ty đã ổn định hơn nhiều về mặt tài chính và đã đạt doanh thu 20 lakh Rs (khoảng 27,3 nghìn USD) vào năm ngoái.

Hiểu rõ về chính sản phẩm của mình

 Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con nữ hoàng gia vị: Bí quyết nằm ở 1 điều mà nhiều người vội vã bỏ qua khi khởi nghiệp  - Ảnh 2.

Các loại masala được bà Urmila lựa chọn đặc biệt cẩn thận. Aarti nói rằng nhờ có nền tảng điều hành một doanh nghiệp gia đình về masala chakkis đã giúp họ có cơ hội hợp tác với các nhà cung cấp nguyên liệu thô cao cấp từ khắp đất nước. Các loại gia vị được rang trong một chiếc máy do ông nội của Aarti tạo ra, sau đó được nghiền thủ công tại bốn cơ sở ở Dombivali, Mumbai.

Aarti đã giải thích về lý do tại sao việc giã tay là một bước quan trọng trong việc làm gia vị rằng: “Giã bằng tay giúp sản phẩm có kết cấu tốt hơn nhiều, không quá bột hoặc quá thô và giúp giữ được hương vị đích thực”. Masala Tokri tuyên bố rằng tất cả các loại gia vị của họ không có hóa chất và chất bảo quản, có thời hạn sử dụng một năm. Các sản phẩm phổ biến nhất của công ty bao gồm Goan Fish Curry Masala, Malvani Meat Masala và Pindi Chole Masala, tất cả đều mang hương vị vùng miền.

Không ngại cạnh tranh, hiểu rõ thị trường

Để tồn tại trên thị trường gia vị Ấn Độ không phải là một công việc dễ dàng. Aarti giải thích rằng: “Ban đầu khi nghiên cứu, tôi nhận thấy rằng 90% thị trường đang được thống trị bởi MDH, Suhana và Everest. Vì vậy, tôi không thể cạnh tranh với những công ty lớn”. Nhưng Aarti tự tin vào công việc kinh doanh vì mục tiêu của Masala Tokri là trở thành một thương hiệu cao cấp.

 Từ đam mê nấu nướng đến kinh doanh thành công của cặp mẹ con nữ hoàng gia vị: Bí quyết nằm ở 1 điều mà nhiều người vội vã bỏ qua khi khởi nghiệp  - Ảnh 3.

Masala Tokri đã mở bán qua các kênh trực tuyến như IndiLux, Qtrove, LBB và Amazon. Nhưng đại dịch corona buộc họ phải thay đổi cơ cấu vận hành.

Aarti chia sẻ rằng: “Khi lệnh đóng cửa được thông báo, tôi thực sự lo lắng. Khi chúng tôi thấy thị trường không có nguồn cung cũng là lúc tôi và mẹ tôi tuyệt vọng vì thấy sản phẩm của mình vẫn còn nguyên trên kệ của các cửa hàng”. Cuối cùng, Masala Tokri bắt đầu chuyển sang mở bán thông qua các cửa hàng ngoại tuyến như Haiko, Dorabjee’s, Gourmet Gro Cancer và một số cửa hàng khác trên khắp Mumbai và Pune. Hiện công ty có kế hoạch mở rộng sang thị trường gia vị Gujarat.

Aarti cũng cho biết thêm rằng nhu cầu về các loại gia vị của họ (đặc biệt là các loại ngoại lai) đã tăng lên vì đại dịch đã cho mọi người cơ hội để thử những điều mới. Mặc dù gia vị là cốt lõi của hoạt động kinh doanh, nhưng Masala Tokri cũng đang tìm cách đa dạng hóa các chủng loại như đường, bột mì, muối đen... Aarti chia sẻ rằng thương hiệu đã hoàn tất các thỏa thuận với hai đối tác ở Pune và Mumbai và sẽ hướng tới những mục tiêu lớn trong năm tới.

Theo Yourstory

Doanh nghiệp và tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chi hơn một chỉ vàng để mua Baby Three, Gen Z: Chúng tôi FOMO nhưng không thấy phí tiền

Ngoài niềm vui trước mắt khi xé túi mù, họ còn xem đó như là một cách chữa lành cho chính mình.
2

Travel blogger Lý Thành Cơ: Khi những hành trình xa xôi dẫn ta về với chính mình

Tại sự kiện Have a Sip Book Club, giữa sự háo hức của những độc giả, travel blogger Lý Thành Cơ không chỉ kể về những chuyến đi đầy cảm hứng, mà còn chia sẻ những chiêm nghiệm sâu sắc về cách cân bằng giữa công việc, đam mê và cuộc sống cá nhân.
3

Cuộc đời cha đẻ GM: Từng ở đỉnh cao rồi phải nhờ bạn nuôi, qua đời trong cảnh tay trắng

William Durant sáng lập một trong những tập đoàn xe thành công nhất lịch sử thế giới nhưng qua đời với 2 bàn tay trắng.
4

Đầy niềm tin và trân trọng - Quan điểm tình yêu và hôn nhân rất bất ngờ của Gen Z

Gen Z muốn kết hôn và cam kết hơn so với Gen Y không phải vì đó là tiêu chuẩn, mà đó là cuộc sống có ý nghĩa.
5

Chuyên gia tâm lý “đọc vị” vì sao hầu hết người mượn tiền đều không muốn trả lại

Tại sao hầu hết những người vay tiền không muốn trả lại? Đây là câu trả lời hay nhất mà bạn từng nghe!

Chuyện anh nông dân và con Trâu: Lời phàn nàn của các nhân viên chăm chỉ và bài học quản lý cho các nhà lãnh đạo

Hình dung bạn giống như nhân vật Trâu, bạn đang làm việc rất hiệu quả. Sếp rất hài lòng và muốn tăng hiệu quả công việc lên nữa. Thế là một ban bệ hoành tráng được thành lập để giám sát. Trái với mong đợi của Sếp, chi phí kinh doanh ngày càng tăng mà hiệu quả ngày càng tuột dốc. Sau khi xem xét lại mọi việc thì trách nhiệm nên quy vào đâu?

Jeff Arch - Người đàn ông được đề cử giải Oscar và bài học thắp lên ngọn lửa tự phát triển bản thân

Những người thành công đều nhận thấy trách nhiệm tự thúc đẩy bản thân. Họ bắt đầu với chính bản thân bởi họ có chìa khóa công tắc thắp lên ngọn lửa trong mình.

Chưa đầy 10 tuổi nhưng 3 đứa trẻ nhà sao Việt đã nắm trong tay mảnh đất riêng, cách được bố mẹ dạy dỗ mới bất ngờ

Những sao nhí này đều được bố mẹ cho sở hữu tài sản khủng khi còn rất nhỏ tuổi.

Dự đoán 5 hot girl dẫn đầu xu hướng giới trẻ trong thời gian tới

Đây là những hot girl tiềm năng dẫn đầu xu hướng thời trang, phong cách sống và mạng xã hội. Đặc điểm chung của 5 cô gái là xinh đẹp, tài giỏi và nổi tiếng.

Từ thú vui lúc cách ly, cô gái mạnh dạn bỏ việc để làm giàu bằng nghệ thuật

Cô Josie Devine (28 tuổi) đến từ Scotland, quyết định bỏ việc trong lĩnh vực marketing để trở thành họa sĩ. Mọi việc bắt đầu từ một thú vui trong lúc cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

8 cô gái sở hữu vóc dáng đẹp 'chuẩn từng centimet'

Cùng ngắm nhìn nhan sắc xinh đẹp của 8 cô gái sở hữu vóc dáng quyến rũ, gợi cảm được cư dân mạng dành nhiều lời khen có cánh trong năm 2020.

Tỷ phú Abigail Johnson: Người phụ nữ tuổi Tân Sửu quyền lực nhất thế giới năm 2020 và những nỗ lực không ngừng nghỉ

Không thể phủ nhận rằng tài sản của bà Abigail "xuất phát" từ gia đình vì bà là người thừa kế. Dẫu vậy, rõ ràng rằng những thành tựu xuất sắc mà bà có được thực hiện bằng chính tài năng lãnh đạo của mình để vượt qua "cái bóng" của thế hệ cha ông tiền nhiệm.

Năm mới, học ngay 10 định luật làm giàu của người Do Thái: 3.000 năm vẫn còn nguyên giá trị

Trong kỹ năng sáng nghiệp kinh doanh, một khi người Do Thái giành được ưu thế trong lĩnh vực nào đó, họ sẽ cấp tốc đột phá mạnh mẽ hơn; khi xuất hiện đối thủ lớn mạnh, họ sẽ đi theo một cách khác, tìm ra chính xác điểm yếu của đối thủ và ưu thế của bản thân.

Phim Sex Education: vì sao cha mẹ không nhận ra điều con muốn để rồi phải sống trong ân hận

Từ sách - Phim - Ứng Hà Chi - 22/02/2025 13:00
Chỉ 1 câu nói ngắn nhưng nó khiến tôi thức tỉnh và nhận thức sâu sắc về sai lầm của mình vẫn đang mắc trong hành trình nuôi dạy con trưởng thành nên người.

Làn sóng sa thải trở lại, liệu AI có đang "cướp việc" của con người?

Kỹ năng - Cẩm Hà - 22/02/2025 12:00
Đầu năm nay, làn sóng cắt giảm diễn ra toàn cầu. Câu hỏi đặt ra là liệu AI đang dần thay thế con người hay đây chỉ là một bước chuyển đổi tất yếu của nền kinh tế?

Võ công của Trương Tam Phong tuy phá vỡ giới hạn võ học nhưng có người khiến ông bại trận hoàn toàn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 22/02/2025 11:00
Trương Tam Phong được biết đến là cao thủ số một trong tiểu thuyết "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" của Kim Dung.

Travel blogger Lý Thành Cơ: Khi những hành trình xa xôi dẫn ta về với chính mình

Phong cách sống - YÊN VŨ - 22/02/2025 10:00
Tại sự kiện Have a Sip Book Club, giữa sự háo hức của những độc giả, travel blogger Lý Thành Cơ không chỉ kể về những chuyến đi đầy cảm hứng, mà còn chia sẻ những chiêm nghiệm sâu sắc về cách cân bằng giữa công việc, đam mê và cuộc sống cá nhân.

Con đường chính trực - Từ bỏ tình trạng chối bỏ thực tại

Từ sách - Phim - TĐ - 22/02/2025 09:00
Tình trạng chối bỏ thực tại là một cơ chế sinh tồn giúp chúng ta tránh khỏi cái chết do sốc bằng cách ngăn chúng ta nhận thức về những điều quá đáng sợ đến mức chúng ta không thể đối diện.

Chăm sóc bản thân thật sự - 4 nguyên tắc giúp phụ nữ chăm sóc bản thân đúng nghĩa

Từ sách - Phim - Quìn - 22/02/2025 08:00
Trong nhịp sống hối hả, nhiều phụ nữ quen đặt nhu cầu của người khác lên trước, quên đi chính mình. Nhưng chăm sóc bản thân không phải là một sự nuông chiều nhất thời – đó là cách để bạn duy trì sự cân bằng, hạnh phúc và sức mạnh nội tâm.

Kịch bản '7 ngày đốn tim' của đường dây tội phạm chuyên nhắm vào phụ nữ cô đơn

Kỹ năng - Minh Đức - 21/02/2025 13:00
Lời khai ban đầu của các đối tượng khiến không ít người giật mình về kịch bản tinh vi  “7 ngày xây dựng lòng tin” đánh vào tâm lý, lòng tham của nạn nhân, đặc biệt là phụ nữ độc thân.

Trào lưu diện chiếc váy hồng hot nhất mạng khiến nhiều người lo kẻ xấu lợi dụng

Thư giãn - Hoàng Hà - 21/02/2025 12:00
Trong khi nhiều người đua nhau dùng app BeautyCam tạo ảnh mình mặc "chiếc váy hồng hot nhất cõi mạng", nhiều người lo bị kẻ gian lợi dụng khi đua theo trào lưu này.

Trước ‘câu hỏi muôn thuở’ AI có tiêu diệt con người không: Deepseek đưa câu trả lời gây bão mạng

Suy ngẫm - Tiểu Lam - 21/02/2025 11:00
Câu trả lời của ứng dụng AI này khiến nhiều người phải bất ngờ.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Không phải vì người khác, mà vì chính bạn

Từ sách - Phim - Ngọc Thúy - 21/02/2025 10:00
Tôi đã từng nghĩ rằng, khi lớn lên, quá khứ cũng chỉ là một câu chuyện cũ kỹ không còn ảnh hưởng. Nhưng khi cầm cuốn “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” (Healing Your Lost Inner Child) của Robert Jackman, tôi nhận ra mình đã nhầm.

Con đường chính trực – Học cách xuyên qua nỗi đau và thoát ra ở cuối con đường

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 21/02/2025 09:00
Năm tháng trôi qua, tôi bắt đầu bớt bám giữ những niềm tin gây đau khổ cho mình. Tôi đặt nghi vấn về chúng. Tôi nghi ngờ chúng.

Quên hôm qua - Sống cho ngày mai: Học cách buông bỏ và tha thứ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 21/02/2025 08:00
Ở lần tái bản này, First News đã làm mới hình thức cuốn sách “Quên hôm qua - Sống cho ngày mai”, từ việc thiết kế bìa cho đến thay đổi khổ sách, nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn mới mẻ và gần gũi hơn với những điều mà Tiến sĩ Tian Dayton đã chia sẻ.

Chuyên gia tâm lý “đọc vị” vì sao hầu hết người mượn tiền đều không muốn trả lại

Phong cách sống - Trang Đào - 20/02/2025 13:00
Tại sao hầu hết những người vay tiền không muốn trả lại? Đây là câu trả lời hay nhất mà bạn từng nghe!

Trò chuyện với AI: Câu trả lời của DeepSeek 'chấn động' đến mức nào khiến cộng đồng mạng rơi lệ

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 20/02/2025 12:00
Một cô gái đã chia sẻ cuộc trò chuyện đầy cảm xúc với DeepSeek lên MXH, tiết lộ rằng cô đã bật khóc trước những câu trả lời của AI này.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 22/02/2025