Trương Thần Quang, ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi

21/06/2021 16:30
Trương Thần Quang, ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi

Ngôi sao gạo cội Trương Thần Quang đã bị cộng đồng mạng chỉ trích tới mức bật khóc nức nở, phải cúi đầu xin lỗi ngay trong lần đầu tiên livestream bán hàng.

Trương Thần Quang, sinh năm 1956, là một diễn viên nổi tiếng và quen thuộc của Đài Loan với khán giả Việt. Ông từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình được phát sóng tại Việt Nam như Kinh thành tứ thiếu gia, Người vợ chung thủy, Yêu lần nữa, Đứng giữa mặt trời, Đời sống chợ đêm, Thiên hạ đệ nhất mai mối, Đại Thanh hậu cung, Hoan Lạc Tụng, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn... 

Thời trẻ, ông sở hữu ngoại hình điển trai, thư sinh. Mấy năm trở lại đây, Trương Thần Quang sang đại lục đóng phim và góp mặt trong nhiều bộ phim như Đại Thanh hậu cung, Mỹ nhân thiên hạ…

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 1

Trương Thần Quang là một diễn viên gạo cội và nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. 

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Trương Thần Quang gần đây bắt đầu livestream bán hàng. Ngày 19/6, ông xuất hiện trong một livestream giới thiệu một loại đồ uống. Trong phần đầu của buổi trò chuyện, Trương Thần Quang khá vui vẻ và thoải mái. 

Được biết, đây là lần đầu tài tử gạo cội thử sức với công việc này. Song, tới giữa buổi, những bình luận khiếm nhã bắt đầu tấn công tài tử thế hệ 5x. Không ít khán giả nhiếc mắng ông bán hàng giả, chê trách việc ông livestream mà không tập trung vào công việc diễn viên... khiến tài tử bật khóc và không ngừng nói lời xin lỗi khán giả.

Phản ứng của Trương Thần Quang cũng khiến MC của buổi livestream bối rối. Phải mất một lúc, nam diễn viên 65 tuổi mới dần trở lại bình thường. Vụ việc đang thu hút sự quan tâm và tranh luận của cộng động mạng. 

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 2

Trương Thần Quang nức nở trên sóng livestream vào ngày 19/6 khi bị cộng đồng mạng chửi mắng. 

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 3

Ngôi sao thế hệ 5x vừa khóc vừa cúi đầu xin lỗi khán giả vì không kiềm chế được cảm xúc ngay trên sóng livestream. 

Nhiều người đã bức xúc trước phản ứng tiêu cực của một số bộ phận khán giả đối với nam diễn viên kỳ cựu khi thấy đôi mắt đỏ hoe của ông trong buổi livestream. Khán giả cho rằng, cộng đồng mạng phản ứng thái quá và bất kính với một diễn viên đáng tuổi cha chú của mình. 

Chia sẻ sau vụ việc, Trương Thần Quang cho biết, ông đã rất tức giận khi đọc được những bình luận tiêu cực. Ông cũng cảm thấy đau lòng trước cách hành xử của một số khán giả trẻ, nhất là đối với một diễn viên gạo cội như ông. Thần Quang hiểu rằng, ông không còn duy trì được ánh hào quang và sự nổi tiếng như trước nhưng với những cống hiến nghệ thuật cả đời của mình, ông tin rằng, mình không đáng bị đối xử tàn nhẫn như vậy. 

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 4

Hai ngôi sao trẻ của Hàn Quốc Sulli và Goo Hara từng là nạn nhân của bạo lực mạng xã hội trước khi qua đời vào năm 2019. 

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 5

Hana Kimura, một nữ đô vật kiêm ngôi sao truyền hình trực tuyến của Nhật Bản, đã quyết định từ giã cõi đời ở tuổi 22 vào năm 2020 vì không chịu được sự bắt nạt của cộng đồng mạng.

Sự phát triển của các công cụ trực tuyến, mạng xã hội ngày càng nở rộ thì hiện tượng bắt nạt trên mạng xã hội càng trở nên phổ biến. Nạn nhân của bắt nạt qua mạng xã hội không kể giới tính nào, độ tuổi nào, có thể là người nổi tiếng hoặc không. 

Chỉ cần một cái nick ảo trên mạng, nhiều người có thể thỏa sức sỉ nhục, giễu cợt những người mình không quen biết. Những lời nói vô thưởng vô phạt này có thể là niềm vui của họ trong lúc rảnh rỗi nhưng lại có tính sát thương mạnh mẽ đối với các nạn nhân. 

Nhiều nghệ sĩ đã trở thành nạn nhân của bắt nạt trên mạng xã hội. Có người chỉ bật khóc, có người từ bỏ mạng xã hội để tránh sự công kích của cộng đồng mạng, hoặc có người lựa chọn sự im lặng chịu đựng. Nhưng cũng không ít nghệ sĩ lựa chọn cái chết vì không chịu được áp lực mà thế giới ảo tạo ra cho mình ví dụ như nữ diễn viên/ca sĩ trẻ xứ Sulli hay ngôi sao thần tượng Goo Ara của Hàn Quốc. 

Hana Kimura, một nữ đô vật kiêm ngôi sao truyền hình trực tuyến của Nhật Bản, đã quyết định từ giã cõi đời ở tuổi 22 vào năm 2020 vì không chịu được sự bắt nạt, tấn công từ cộng đồng mạng cùng hàng trăm tin nhắn mắng chửi mỗi ngày.

Ngôi sao kỳ cựu nức nở trên sóng livestream vì bị CĐM sỉ nhục, mắng chửi - 6

Năm 2020, đạo luật mang tên Sulli nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực mạng xã hội tại Hàn Quốc đã được ban hành. 

Trên thế giới, nhiều nghệ sĩ như Lady Gaga, Selena Gomez đã kêu gọi cộng đồng mạng hành xử văn minh, tôn trọng đời tư của các ngôi sao nổi tiếng và xem tình trạng bắt nạt trên mạng là một vấn đề đáng lên án, cần loại bỏ thật sớm. 

Tại Hàn Quốc, đạo luật Sulli, một đạo luật được nhiều người ủng hộ nhằm ngăn chặn tình trạng bắt nạt mạng, đã được kiến nghị và chính phủ Hàn Quốc phê chuẩn vào năm 2020. Nữ ca sĩ Sulli tự vẫn vào năm 2019 sau một thời gian dài chịu đựng những lời miệt thị trên mạng xã hội và hậu quả của chứng bệnh stress kéo dài.

Từ năm 2021, Đạo luật Sulli đã được thực hiện khi cổng thông tin nổi tiếng xứ Hàn - Naver và một số nền tảng mạng xã hội khác của Hàn Quốc đã hủy bỏ chế độ bình luận dưới các bài đăng về nghệ sĩ, hoặc yêu cầu người dùng mạng cung cấp thông tin cá nhân thật nếu muốn bình luận.

Sulli - Nạn nhân của bạo lực mạng xã hội

Mi Vân

Theo Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Bé gái Olympic bị cướp mất vinh quang': Dương Bái Nghi ra sao sau 13 năm?

Cho tới hôm nay, truyền thông Trung Quốc vẫn nhắc nhớ về Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi như một câu chuyện không thể quên về tính hai mặt của danh tiếng.

Áp lực nhịn ăn để sở hữu những vẻ đẹp ‘phi thực tế’

Tóc sáng bóng, khuôn ngực đầy đặn, bụng phẳng, chân dài và một làn da rám nắng, đó là tất cả những gì mà mọi phụ nữ mong muốn đạt được để có một cơ thể hoàn mỹ.

Tiểu Điềm - Chị em song sinh của Cảnh Điềm mỹ nhân Bắc Kinh bị chê bai

Nữ diễn viên người Trung Quốc - Cảnh Điềm (32 tuổi) đã vừa tìm ra một giải pháp cho việc nhận được quá nhiều lời mời tham dự sự kiện cả ở trong và ngoài nước.

Hành trình từ cô bé bạch tạng bị bỏ rơi tới người mẫu nổi tiếng thế giới

Xueli sinh ra với căn bệnh bạch tạng bẩm sinh, bị bỏ rơi bên ngoài một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc. 16 năm sau, cô tự tin khẳng định tài năng của mình và trở thành người mẫu trẻ của làng thời trang.

'Bé gái Olympic' Lâm Diệu Khả mãi chật vật: Nhiều người hỏi Trương Nghệ Mưu ở đâu...

Mới đây, "bé gái Olympic" Lâm Diệu Khả có đăng tải mới trên mạng xã hội, cô có mặt tại một phòng gym, tuyên bố muốn giảm cân và mong cư dân mạng sẽ theo dõi để giúp cô có động lực.

Man United có Sancho nếu chi thêm 20 triệu bảng, Eriksen vừa ra viện đã nhận tin buồn

Manchester United đang gấp rút thương lượng với Borussia Dortmund về giá chuyển nhượng Jadon Sancho.

Huyền thoại MU không tin Ý vô địch EURO 2020, gọi tên 2 cầu thủ Anh không thể thay thế

Gary Neville ấn tượng bởi sự khởi đầu thành công của đội tuyển Ý ở EURO 2020 nhưng cho rằng thầy trò HLV Roberto Mancini chưa gặp đối thủ xứng tầm.

Cuộc đời sóng gió và cái chết bí ẩn ở tuổi 27 của huyền thoại nhạc rock Kurt Cobain

27 năm sau ngày mất, Kurt Cobain vẫn được khán giả yêu âm nhạc xem là một trong những ca sĩ huyền thoại nhất của nhạc rock. Cuộc đời anh giống như một cuốn tiểu thuyết buồn và đầy sóng gió.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024