Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới!

02/12/2021 09:30
Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới!

Các công ty chi hàng triệu đô la cho việc thiết kế logo của họ để họ có thể có những logo độc đáo để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

1. Logo của Apple có một vết cắn đơn giản để không bị nhầm với quả anh đào

Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới! - Ảnh 1.

Có rất nhiều câu chuyện đằng sau logo Apple. Một câu chuyện được nhiều người tin tưởng trong một thời gian dài là logo của Apple được thiết kế để tri ân Alan Turing, người đàn ông huyền thoại đã đặt nền móng cho máy tính hiện đại và đưa khái niệm trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống. Ông ta từng bị miệt thị mà sỉ nhục vì mình là một người đồng tính và khi không thể chịu đựng được nữa, Alan Turing đã cắn vào một quả táo tẩm xyanua để tự tử. Vì vậy, khi logo Apple được công bố, mọi người tin rằng nó đại diện cho quả táo mà Turing đã cắn để kết thúc cuộc đời của mình.

Nhưng vào năm 2009, trong một cuộc phỏng vấn với CreativeBits, Rob Janoff, tác giả của logo Apple, thì ông nói rằng lý do vết cắn trên quả táo hoàn toàn là vì mục đích thay đổi tỷ lệ để logo Apple nhỏ vẫn trông giống quả táo chứ không phải quả anh đào.

2. Logo chữ "M" của McDonald

Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới! - Ảnh 2.

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, logo chữ “M” vàng của McDonald không xuất phát từ cái tên McDonald. Trên thực tế, nó đến từ những mái vòm kiến ​​trúc màu vàng từng là một phần của nhà hàng McDonald đầu tiên.

Khi anh em Richard và Maurice McDonald quyết định nâng cấp lên một tòa nhà mới để vận hành nhà hàng hamburger của họ, họ đã thuê Stanley Clark Meston thiết kế tòa nhà. Richard đã thực hiện một bản phác thảo bao gồm hai mái vòm nửa vòng tròn mà anh cho rằng sẽ bắt mắt đối với những người qua đường. Sau đó, kiến ​​trúc sư đã chuyển đổi chúng thành một cặp hình parabol bằng kim loại cao 25 ​​foot (gần 8m), được chiếu sáng bằng đèn neon màu vàng nổi bật.

Khi nhìn từ một góc độ nhất định, hai vòm vàng hội tụ để tạo thành một phiên bản cách điệu của chữ "M". Khi Ray Kroc mua lại công ty vào năm 1961, thiết kế đặc biệt của những mái vòm màu vàng này đã được đưa vào logo của công ty.

3. Logo của Nike

Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới! - Ảnh 3.

Logo Nike Swoosh, tượng trưng cho chuyến bay của nữ thần chiến thắng Hy Lạp, nó được thiết kế với giá 35 USD bởi một sinh viên. Sau đó, người sáng lập đã gửi cho cô một chiếc nhẫn Swoosh và một số lượng cổ phiếu Nike không được tiết lộ như lời cảm ơn.

Biểu tượng Nike Swoosh đã được giáo sư Trường Kinh doanh Harvard, Stephen A. Greyser, mô tả là "biểu tượng sống động, rực rỡ của công ty". Logo được thiết kế bởi Carolyn Davidson khi cô đang theo học ngành thiết kế đồ họa tại Đại học Bang Portland. Phil Knight, một trong những người sáng lập Nike vào thời điểm đó nghe nói rằng Carolyn đang muốn kiếm thêm tiền để theo học các lớp sơn dầu. Anh ta đề nghị sẽ trả tiền cho cô với một số công việc bán thời gian cho công ty của anh ta. Anh ta đồng ý trả cho cô 2 đô la mỗi giờ nếu chấp nhận lời mời.

Carolyn đã làm việc nhiều giờ, thiết kế ra rất nhiều logo cho công ty, nhưng cuối cùng logo mà chúng ta biết đến với tên gọi Swoosh ngày nay đã được chọn. Carolyn đã được trả 35 đô la khi cô ấy đã làm việc trong 17,5 giờ cho việc thiết kế logo mặc dù bây giờ cô ấy tuyên bố rằng cô ấy đã dành nhiều thời gian hơn thế!

Vào tháng 9 năm 1983, Phil Knight đã tặng Carolyn một chiếc nhẫn Swoosh vàng có đính một viên kim cương. Anh thậm chí còn tặng cô một số cổ phiếu của Nike không được tiết lộ để bày tỏ lòng biết ơn.

4. Logo ngựa chồm của Ferrari

Sự thật đằng sau những logo nổi tiếng thế giới! - Ảnh 4.

Logo ngựa chồm của Ferrari ban đầu được trang trí trên máy bay của Bá tước Francesco Baracca, chiến binh hàng đầu của Ý trong Thế chiến I. Sau khi Francesco bị bắn hạ, mẹ của anh ta nói với Enzo Ferrari, “Ferrari, hãy đặt con ngựa chồm của con trai tôi lên xe của mình. Nó sẽ mang lại may mắn cho ông”.

Những người mê xe, hâm mộ đua xe đã khắc sâu vào tâm trí họ biểu tượng chú ngựa chồm của Ferrari. Chúng ta đều biết rằng logo nổi tiếng có một con ngựa đang tung tăng có màu đen trên nền màu vàng tươi với các chữ cái "S" và "F" được khắc trên đó là viết tắt của Scuderia Ferrari.

Điều mà một số người trong chúng ta có thể không biết là logo con ngựa chồm lên từng là biểu tượng của Bá tước Francesco Baracca huyền thoại của Lực lượng Không quân Ý. Anh ta đã mất mạng trong Thế chiến thứ nhất sau khi hoàn thành 34 trận giao đấu chiến thắng và nhiều chiến thắng đồng đội khác. Anh ta đã vẽ biểu tượng ngựa chồm lên máy bay chiến đấu của mình.

Khi Enzo Ferrari gặp bố mẹ Francesco, mẹ anh đã gợi ý rằng Enzo nên sử dụng biểu tượng ngựa chồm lên xe của mình và nó sẽ mang lại may mắn. Mãi 12 năm sau, Enzo Ferrari mới sử dụng biểu tượng trên xe Scuderia tại cuộc đua SPA 24 Hours năm 1932. Ferrari đã giành chiến thắng trong cuộc đua. Kể từ đó, chú ngựa chồm được giữ màu đen như trên máy bay của Francesco. Ferrari chỉ thêm nền màu vàng để tượng trưng cho màu nơi sinh của ông, Modena.

Ferrari không phải là công ty duy nhất sử dụng biểu tượng ngựa chồm làm một phần trong logo của họ. Fabio Taglioni cũng đã từng sử dụng nó trên những chiếc mô tô Ducati của mình. Nhưng khi danh tiếng của Ferrari ngày càng lớn, Ducati đã bỏ logo ngựa chồm. Bây giờ logo có biểu tượng ngựa chồm đã hoàn toàn là thương hiệu của Ferrari.

5. Logo của Bluetooth

Ericsson đặt tên cho công nghệ mang tính cách mạng của họ là "Bluetooth" theo tên của Harald Bluetooth, người đã trị vì Đan Mạch với tư cách là vua của họ trong khoảng thời gian từ năm 958 đến năm 986 CN.

Trong thời gian cai trị của mình, ông đã giới thiệu Cơ đốc giáo đến Đan Mạch và Na Uy, đồng thời góp phần vào việc thống nhất các bộ lạc Đan Mạch khác nhau dưới một vương quốc. Ý nghĩa này đã được sử dụng khi đặt tên cho công nghệ không dây là Bluetooth vì cũng giống như vị vua thống nhất mọi người, công nghệ này cho phép các thiết bị khác nhau có thể kết nối với nhau và giúp giao tiếp giữa chúng dễ dàng hơn.

Logo được thiết kế bằng cách sử dụng một lệnh ràng buộc. Một ràng buộc rune về cơ bản là sự kết hợp của các rune hoặc các chữ cái được sử dụng để viết các ngôn ngữ Đức trước khi các chữ cái Latinh được thông qua. Trong logo, hai dòng chữ Younger Futhark, hay thường được gọi là chữ Rune của người Scandinavia, tượng trưng cho tên viết tắt của nhà vua được hợp nhất - ᚼ (Hagall) và ᛒ (Bjarkan).

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những bức ảnh kỳ quặc thế giới năm 2021

Những khoảnh khắc kỳ quặc được các nhiếp ảnh gia của hãng tin Reuters ghi lại ở nhiều nơi trên thế giới, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành.

Phát hiện con trăn dài gần 4 mét trong ô tô

Một thợ sửa xe ở Thái Lan đã phát hiện thấy con trăn dài gần 4 mét trốn trong động cơ ô tô, sau đó con trăn được bắt và thả về với tự nhiên.

Rèn IQ với 7 câu đố cực hay

Muốn tăng khả năng logic và nhạy bén, hãy giải các bài quiz sau.

Diện mạo bộ ảnh lịch ăn khách nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia Bryan Adams hé lộ diện mạo một số bức hình xuất hiện trong bộ ảnh lịch Pirelli 2022 với sự xuất hiện của những nghệ sĩ nữ như Rita Ora, Grimes, Cher...

Linh dương nhanh trí giả chết, thoát nạn trong tình huống kịch tính

Bản năng sinh tồn trong thời khắc sinh tử đã giúp con linh dương thoát chết đầy kịch tính khi rơi vào nanh vuốt của báo săn.

Khám phá cuộc sống bất ngờ và thú vị ở vương quốc gấu Bắc Cực

Churchill là một trong những vùng đất xa xôi nhất ở cực nam mà bạn có thể tìm thấy gấu Bắc Cực.

Những bức ảnh độc đáo được chụp bằng nhiều năm ròng rã chờ đợi

3 năm theo đuổi để chụp được bức báo tuyết ẩn mình, 6 năm chờ đợi để chụp được cú bổ nhào vuông góc của chim bói cá, hay bức ảnh được chụp với tỉ lệ 1/1 triệu... là những ví dụ.

Các cô nàng sexy không bao giờ thấy lạnh

Một câu rap có nội dung rằng "các cô nàng sexy không bao giờ thấy lạnh" của nữ rapper người Mỹ Cardi B từng gây sốt trên mạng xã hội, nhưng thực tế có đúng vậy không?

Làm khoán ngoài ở Trung Quốc

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/08/2025 13:00
Tháng mười một năm ngoài, tôi tham dự Cuộc họp thượng đỉnh khoán ngoài toàn cầu lần thứ ba ở Đại Liên, Trung Quốc.

Điện thoại có dấu hiệu này: Bạn đang bị theo dõi

Kỹ năng - KV - CFB - 11/08/2025 12:00
Một thông báo đơn giản cũng có thể là dấu hiệu cho thấy dữ liệu cá nhân của bạn đang bị thu thập ngầm.

Sản xuất búp bê giá 260 triệu đồng giống trẻ em thật đến mức khó phân biệt!

Thư giãn - Nguyễn Phượng - CFB - 11/08/2025 11:00
"Tôi đã trải qua nhiều biến cố và những con búp bê thực sự đã giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tinh thần của tôi", cô gái 23 tuổi tâm sự.

"Mẹ ơi, đừng thương con theo cách khiến con ngạt thở": Thanh niên 26 tuổi và nỗi sợ trong tình yêu sai lầm

Suy ngẫm - Thiên An - CFB - 11/08/2025 10:00
Khi tình yêu trở thành chiếc kén nhốt con trong nỗi sợ trưởng thành, mọi thứ sẽ trở nên thật tồi tệ.

Tiến vào đồng cỏ hoang

Tủ sách - FN - 11/08/2025 09:00
Thế giới tuổi thơ luôn là thế giới thần tiên, vì trẻ con có trí tưởng tượng mà người lớn hiếm khi nào có được.

Xem "Sex Education", cuối cùng tôi cũng nhận ra tại sao con trai bị bạn bè ghét bỏ

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - CFB - 11/08/2025 08:00
Con tôi luôn là con ngoan, trò giỏi trong mắt mọi người. Nhưng con lại luôn bị bạn bè ghét bỏ.

Chìa khóa thực sự để có một cuộc sống viên mãn

Suy ngẫm - TĐ - 10/08/2025 13:00
Tất cả chúng ta đều có thể trở nên giàu có, không phải bằng đô la, mà bằng một loại tiền tệ hoàn toàn khác. Một loại tiền tệ được đo lường bằng trải nghiệm, những cuộc phiêu lưu, bài học đã học và những câu chuyện được kể.

Nồi cơm điện có 4 "bí mật" mà rất nhiều người dùng cả đời không biết

Kỹ năng - Phác Thái Anh - CFB - 10/08/2025 12:00
Công dụng của nồi cơm điện đôi khi không chỉ dừng lại ở việc nấu cơm.

Chu Bá Thông thuộc top 1 võ lâm nhờ người cha bí ẩn khiến Vương Trùng Dương cũng phải nể

Thư giãn - Nguyệt Phạm - CFB - 10/08/2025 11:00
Bí mật thân thế của Chu Bá Thông là gì?

Trend 'đóng viện phí cho người lạ' gây sốt mạng

Truyền cảm hứng - Minh Anh - 10/08/2025 10:00
Không nhảy nhót, không khoe hàng hiệu, trend mới "đóng viện phí cho người lạ" đang gây sốt trên mạng xã hội nhờ khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Tiến vào đồng cỏ hoang - Vùng đất chưa được khám phá

Từ sách - Phim - FN - 10/08/2025 09:00
Đây là một quyển sách kể về vùng đất chưa được khám phá, ngay bên ngoài bóng râm của ngôi nhà, cùng những bài học chúng ta nhận được từ bối cảnh đầy những điều bất ngờ và khó đoán đó.

Xem "Sex Education", tôi trằn trọc rồi nhắn cho mẹ 3 từ sau 20 năm không liên lạc

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - CFB - 10/08/2025 08:00
Đã 20 năm rồi, tôi không bao giờ chủ động liên lạc với mẹ mình.

Xem Sex Education sau khi đọc dòng tìm kiếm sốc của con trai, tôi hiểu ra và thương con thật nhiều!

Điện ảnh - Vỹ Đình - 09/08/2025 13:00
Tôi chỉ ngồi xuống, run run nói: "Bố vừa xem xong Sex Education…".

Hàng triệu phụ huynh không tưởng tượng được sức tàn phá của câu nói sát thương này

Kỹ năng - Hiểu Đan - 09/08/2025 12:00
Bạn có thấy mình trong câu chuyện này!

Mai Siêu Phong và Lý Mạc Sầu, ai mới là cao thủ?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 09/08/2025 11:00
Mai Siêu Phong và Lý Mạc Sầu, hai nữ ma đầu nổi tiếng trong thế giới võ hiệp Kim Dung, liệu ai hơn ai về võ công?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 12/08/2025