Quán cà phê 'sống chậm' dành cho những tín đồ nhạc Trịnh

25/11/2020 12:00
Quán cà phê 'sống chậm' dành cho những tín đồ nhạc Trịnh

Giữa lòng phố thị ồn ã, nếu bạn chợt muốn lắng mình để tận hưởng một khúc Trịnh ca và nhấp chút vị cà phê đắng thì hãy dành thời gian ghé thăm cà phê Cuối ngõ.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 1
Tấm biển “Cafe Cuối Ngõ” đã hoen gỉ vẫn được treo trước cổng bao năm qua.

Cà phê Cuối Ngõ là một điểm dừng chân cho những ai trót phải lòng những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những giọt cà phê đắng tí tách rơi hòa cùng những bản nhạc Trịnh Công Sơn vang lên nhẹ nhàng khiến cho không gian trở nên trầm mặc hơn bao giờ hết.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 2
Không gian nhỏ với ánh đèn mờ ảo huyền bí nhưng cũng thật ấm cúng.

Quán nhỏ vốn là nơi gia đình anh Khải sinh sống qua nhiều thế hệ. Quán đã có tuổi đời gần 20 năm nhưng người biết đến không nhiều bởi không gian có phần kén chọn tâm hồn thưởng thức. Phải khẳng định, không phải ai đến với cà phê Cuối Ngõ cũng sẽ thích ngay bởi sự yên lặng và chậm rãi đến lạ thường.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 3
Sự yên tĩnh được chú trọng tại quán, từng cử chỉ “lời ăn tiếng nói” đều cần nhẹ nhàng.

Quán nằm khuất trong một ngõ nhỏ trên phố Quan Hoa, phải hỏi thăm người dân xung quanh mới có thể tìm đến được.Việc đầu tiên của khách khi bước chân đến quán là... “tắt máy, dắt xe”. Không một tiếng động lớn nào được vang lên trong khuôn viên quán. Anh Khải chủ quán chia sẻ: “Sự bình tâm tĩnh lặng đã trở thành nét riêng của cà phê Cuối Ngõ, chính vì thế mà khi đến quán buộc thực khách phải “chấp hành” quy tắc ở đây là không gây tiếng ồn”.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 4
Cuối Ngõ như một thế giới tách biệt hoàn toàn với sự xô bồ bên ngoài.

“Để kể hết câu chuyện làm sao có được cà phê Cuối Ngõ là một câu chuyện rất dài, nhưng chung quy lại cũng rất đơn giản vì gia đình muốn có một công việc, chỉ thế thôi. Bản thân tôi là một người rất yêu nhạc Trịnh nên muốn tạo ra một không gian để dành cho những “tâm hồn đồng điệu”, anh Khải chia sẻ.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 5
Một không gian với âm nhạc, hoa tươi và cà phê đắng khiến người ta không còn muốn nghĩ ngợi nhiều.

Giữa không gian cũ kỹ với ánh đèn mờ ảo những bức tranh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được treo ngay ngắn trên nền tường đã bạc màu bởi thời gian. Mỗi người khách đến đây đều tự tìm cho mình một góc riêng tư. Không trò chuyện ồn ào, không cười nói vô tư, những con người ngoài đời sống xô bồ kia bỗng dưng trở nên chậm lại, chậm trong tâm hồn và chậm lại cả trong hành động.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 6
Nhiều người tìm đến Cuối Ngõ một mình như một cách “trốn” sự ồn ào của phố thị.

Anh Trần Quỳnh Lâm (Cầu Giấy, Hà Nội ) thường xuyên ghé qua cà phê Cuối Ngõ, anh chia sẻ: “Mỗi khi đến đây tôi có cảm giác như đang thiền,bao nhiêu căng thẳng muộn phiền tan biến hết. Tất nhiên, đây sẽ không phải là không gian dành cho những ai thích hàn huyên buôn chuyện và nói cười. Ở đây mọi người tôn trọng sự riêng tư cá nhân và tôn trọng chính không khí chung của quán. Cà phê ở đây pha chế rất đơn giản, không cầu kì nhưng chính sự giản dị ấy lại rất hợp với khung cảnh xung quanh”.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 7
Không gian được nhiều người trẻ tìm đến để trải nghiệm và lặng lại tâm hồn.

Thời gian qua, khi có nhiều người truyền tai về cà phê Cuối Ngõ, lượng người tìm đến quán có phần đông hơn. Chia sẻ về việc này anh Khải tâm sự: “Bản thân tôi rất sợ nhiều người biết đến. Một vài bạn có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội đã chia sẻ về quán tạo nên “làn sóng” khách đến thăm. Nhưng không phải ai cũng dành được tình cảm và muốn quay trở lại đây. Nếu lượng khách đến quá đông tôi lo lắng sẽ phá vỡ và làm mất đi không gian bình yên bao lâu nay của quán”.

Quán cà phê sống chậm dành cho những tín đồ nhạc Trịnh - 8
Giữa những tất bật vội vàng, ở Cuối Ngõ nhạc Trịnh vẫn vang lên đều đều, thật khẽ khàng, đủ để kéo người ta trở về với những hoài niệm xưa cũ, để khi đến và khi đi tâm hồn mỗi người đều sẽ được thảnh thơi, tĩnh lặng.

Ngọc Linh


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam

Sau một ngày làm việc với những phát biểu tham luận và bỏ phiếu, Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam đã bầu ra Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khoá X nhiệm kỳ 2020-2025.

Bia tưởng niệm Nguyễn Du bị "lãng quên" trong góc quán cà phê ở Hà Nội

Trải qua một thời gian, văn bia ghi lại công lao của nhà thơ Nguyễn Du đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn, các nét chữ bị mờ dần.

Đế quốc Pháp – Từ lãnh thổ liên minh đến Đế quốc cường thịnh

Từ thế kỷ XVIII, nền văn minh Pháp và tiếng Pháp phát triển rực rỡ ở châu Âu với kỷ nguyên ánh sáng và các nhà triết học, khoa học nổi tiếng để lại những thành tựu mà thế giới đang kế thừa và phát triển.

Hội Nhà văn Việt Nam thu hồi quyết định kết nạp một hội viên vì “đạo thơ”

Hội Nhà văn Việt Nam đã có thông báo thu hồi quyết định kết nạp hội viên đối với bà Dương Thiên Lý vì bị dư luận phản ứng.

Ảnh đẹp nhất về động vật trong năm 2020 gọi tên nhiếp ảnh gia Việt Nam

Cuộc thi nhiếp ảnh về động vật #Animals2020 do Agora tổ chức đã tìm ra những bức ảnh đẹp nhất được thực hiện trong năm qua, trong đó có 2 tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế 'Bé và khỉ'

Bé và khỉ" là bức ảnh đạt Huy Chương Vàng PSA (Best of show) tại cuộc thi ảnh nghệ thuật S4C của Mỹ năm 2008 được tác giả, nhiếp ảnh Lê Hồng Linh đem bán đấu giá hướng về miền Trung.

Bí ẩn cột đá nghìn năm tuổi bên sườn núi Đại Lãm, Bắc Ninh

Qua thời gian gần 1000 năm, cột đá có kiến trúc đặc sắc được công nhận là Bảo vật Quốc gia nằm ở chùa Dạm mang trong mình những bí ẩn cùng những câu chuyện truyền khẩu dân gian hư thực.

Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp đáng khâm phục

Chiến thắng này là một sự công nhận cho nỗ lực tuyệt vời của nhiếp ảnh gia người Nga sau quá trình dài kiên trì theo dõi để bắt lấy khoảnh khắc đắt giá.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024