Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế 'Bé và khỉ'

16/11/2020 15:30
Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế 'Bé và khỉ'

Bé và khỉ" là bức ảnh đạt Huy Chương Vàng PSA (Best of show) tại cuộc thi ảnh nghệ thuật S4C của Mỹ năm 2008 được tác giả, nhiếp ảnh Lê Hồng Linh đem bán đấu giá hướng về miền Trung.

"Bé và khỉ" là một trong 5 bức ảnh đã giành những giải thưởng quốc tế danh giá được nhiệp ảnh gia Lê Hồng Linh bán đấu giá tại triển lãm "Thấu cảm - những câu chuyện chưa kể".
Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của anh, người đang giữ kỷ lục đạt nhiều giải thưởng quốc tế nhất với gần 400 giải thưởng. 
Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 1

"Bé và khỉ" là bức ảnh đạt Huy Chương Vàng PSA (Best of show) tại cuộc thi ảnh nghệ thuật S4C của Mỹ năm 2008. Đây là bức ảnh nằm trong  bộ ảnh với chủ đề “Cảm xúc tuổi thơ miền quê Việt Nam”, thể hiện quan điểm sáng tác nghệ thuật vị nhân sinh của Lê Hồng Linh. Trước thực trạng con người ngày càng xâm lấn đất rừng, tàn phá thiên nhiên, muông thú dần mất đi nơi ở, chú khỉ bám vào vai em bé như tìm đến một chỗ nương thân cuối cùng. 
 

Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 2

“Qua đồi cát” là tác phẩm tiêu biểu của Lê Hồng Linh ở chủ đề hình ảnh con người trong cuộc sống mưu sinh. Tác phẩm đạt Huy Chương Bạc cuộc thi ảnh về đề tài trừu tượng tại New Zealand 2013.
 

Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 3

 "Quê hương", tác phẩm đạt Huy chương vàng tại giải thưởng nhiếp ảnh Singapore năm 2013 và Hồng Kông 2019. Ở đây, Lê Hồng Linh “bắt” được khoảnh khắc chiếc xe vua hiếm hoi còn sót lại ở Bạc Liêu đang chở các nữ sinh trong tà áo dài.
 

Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 4

Thời gian”, đạt nhiều giải thưởng như Huy Chương Đồng ở Mỹ (2005), Huy Chương Vàng ở Hồng Kông (2005), Huy Chương Vàng tại Ác-hen-ti-na (2006), Giải xuất sắc nhất về chân dung của Ác-hen-ti-na, Huy Chương Đồng ở Anh. Bức ảnh được ví với cuốn Nhật ký cuộc đời ở những trang cuối. Hình ảnh cụ già chống gậy bên cánh cửa sắp hư là hai lớp cảnh có sự tương quan với nhau, thể hiện những thăng trầm của đời người. Nhưng dù vết nhăn thời gian in hằn trên gương mặt của nhân vật nhưng ánh mắt của cụ vẫn sáng, thể hiện sự mong chờ, hi vọng vào những đổi thay mà thế hệ sau mang tới.
 

Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 5

Tác phẩm “Hai thế hệ” từng làm mưa làm gió tại các triển lãm ảnh quốc tế những năm đầu thập niên 2000, đạt trên 10 giải thưởng quan trọng – Huy chương vàng tại cuộc thi nhiếp ảnh các quốc gia Nam Phi (2002), Singapore (2003), Mỹ (2003), Hồng Kông (2003), Úc (2004), Huy chương bạc Giải ảnh chân dung Ý (2005), Ấn Độ (2005)…
 

Triển lãm ảnh "Thấu cảm - những câu chuyện chưa kể" diễn ra từ 14/11 đến 30/11 tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM do nhiếp ảnh gia Vũ Hồng Linh cùng với Nguyễn Phi Vân, người sáng lập dự án cộng đồng Thư viện ước mơ thực hiện. 

Toàn bộ lợi nhuận của triển lãm và đấu giá ảnh sẽ được dùng mua sách, dụng cụ học tập và dự kiến xây dựng 10 thư viện cho trẻ em các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng bởi các đợt bão năm 2020.

Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 6
Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 7

Triển lãm ảnh "Thấu cảm - những câu chuyện chưa kể"

Triển lãm còn là những câu chuyện về “Sự thấu cảm” từ mọi ngóc ngách của cuộc sống như nụ cười hồn nhiên và đôi mắt trong veo của những đứa trẻ; đến những thăng trầm của người lao động cuộc sống hàng ngày; những nếp nhăn trên chân dung của các cụ già như một bằng chứng sống động về “nhật ký cuộc đời” của họ; hay như những tiếng nói đồng cảm với thiên nhiên, với làng quê …

Một số bức ảnh khác của nhiếp ảnh Lê Hồng Linh về phong cảnh, con người Việt Nam tại triển lãm: 

Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 8
Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 9
Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 10
Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 11
Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 12
Nhiếp ảnh Lê Hồng Linh bán đấu giá tác phẩm đạt giải quốc tế Bé và khỉ - 13
Hoài Nam 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bí ẩn cột đá nghìn năm tuổi bên sườn núi Đại Lãm, Bắc Ninh

Qua thời gian gần 1000 năm, cột đá có kiến trúc đặc sắc được công nhận là Bảo vật Quốc gia nằm ở chùa Dạm mang trong mình những bí ẩn cùng những câu chuyện truyền khẩu dân gian hư thực.

Bức ảnh hổ ôm cây giành giải thưởng nhiếp ảnh, tác giả tiết lộ quá trình tác nghiệp đáng khâm phục

Chiến thắng này là một sự công nhận cho nỗ lực tuyệt vời của nhiếp ảnh gia người Nga sau quá trình dài kiên trì theo dõi để bắt lấy khoảnh khắc đắt giá.

2 tác phẩm chụp tại Quảng Bình, Quảng Ngãi lọt top 50 bức ảnh đẹp nhất Animals2020 của Agora

2 tác phẩm "Bò mẹ và bê con" chụp tại Quảng Bình, "Khoảnh khắc" chụp tại Quảng Ngãi lọt top 50 bức ảnh đẹp nhất của giải Animals2020 do Agora tổ chức.

Nét hiện đại và xưa cũ trong không gian kiến trúc Hà Nội

() - Hà Nội về tổng thể vẫn còn là một đô thị duy trì được sự chuyển hóa không gian mềm mại, một khung cảnh đô thị gắn kết.

Kiến trúc độc đáo bên trong trụ sở UBND TP.HCM 111 tuổi

() - Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ký quyết định xếp hạng tòa nhà hiện là Trụ sở UBND TPHCM (Quận 1, TPHCM) trở thành di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

Tác giả Việt bức xúc vì câu thơ nổi tiếng “Uống lầm một ánh mắt - Cơn say theo nửa đời” bị lấy làm tựa đề truyện ngôn tình Trung Quốc

Nhà báo Trần Vương Thuấn đã lên tiếng đính chính câu thơ nổi tiếng: "Uống lầm một ánh mắt, cơn say theo nửa đời" là của anh, chứ không phải của bất kỳ tác giả ngôn tình Trung Quốc nào.

Năm 2020 gói gọn trong... một từ

Ở tại một số quốc gia trên thế giới, người dân vẫn đang trải nghiệm cuộc sống theo đúng nghĩa của từ này, một từ mang đầy tính thời sự, phản ánh đúng tình hình của năm 2020.

Bên tách cà phê: Benjamin Franklin 'Trong vô số những điều xa xỉ, cà phê có giá trị nhất'

Lịch sử cận đại đã thực chứng, cà phê và hàng quán cà phê theo cách âm thầm hoặc công khai vẫn luôn xuất hiện như chất xúc tác quan trọng thúc đẩy những tư tưởng lớn ra đời.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024