Phương Thảo - Ngọc Lễ trở lại với Tôi yêu tiếng Việt tôi

13/02/2019 13:32
Phương Thảo - Ngọc Lễ trở lại với Tôi yêu tiếng Việt tôi

Sau khi định cư ở nước ngoài và gần như không tham gia hoạt động nghệ thuật suốt một thời gian dài, vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ đã bất ngờ trở lại bằng một tình cảm đong đầy dành cho quê hương với MV Tôi yêu tiếng Việt tôi.

Với một dòng tâm sự ngắn gọn trên trang cá nhân “Từ lâu Ngọc Lễ đã ước mơ viết được một bài hát về tiếng Việt thân yêu của mình, hôm nay mới thực hiện được, MV Tôi yêu tiếng Việt tôi, mừng quá, mời cả nhà thưởng thức”.

Dưới dòng chia sẻ của Ngọc Lễ là MV Tôi yêu tiếng Việt tôi, do vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ thực hiện. Bài hát đã được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả quê nhà Việt Nam.

Vẫn giữ phong cách cũ như thuở Xe đạp ơi, Ngọc Lễ đệm đàn guitar và song ca cùng Phương Thảo. “Tôi yêu tiếng Việt tôi từ khi còn trong nôi, tôi yêu tiếng ru à ơi ấm hơi mẹ cha…”. Giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc của Phương Thảo và Ngọc Lễ đã khiến cho bao nhiêu trái tim bồi hồi thổn thức…

Vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng các con

Tôi yêu tiếng Việt tôi với ca từ và giai điệu đẹp khi Ngọc Lễ sử dụng chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam kết hợp với âm nhạc hiện đại, được thể hiện theo phong cách accoustic, đã tạo cho người nghe cảm nhận được tình yêu đằm thắm, sâu sắc, và cả những ước vọng của Phương Thảo –Ngọc Lễ hướng về quê hương đất nước.

Ngọc Lễ chia sẻ, những từ và giai điệu đó đã được anh ấp ủ từ khi còn ở Việt Nam nhưng chưa viết được. Sau khi vợ chồng anh cùng các con sang Mỹ, sợ thế hệ sau quên tiếng Việt nên anh đã mời giáo viên hàng ngày đến dạy tiếng mẹ đẻ cho các con. Hiện tại hai con của Phương Thảo - Ngọc Lễ đã nói tiếng Việt rất rành và có thể trò chuyện, đọc sách tiếng Việt bình thường như người Việt. Vì vậy, ca khúc vừa ra đời rất có ý nghĩa với vợ chồng anh.

Vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ

“Từ nhỏ tôi nghe các chị ở nhà hát Tôi yêu tiếng nước tôi, thấy sao hay và thiêng liêng quá. Bài hát của bác Phạm Duy tuyệt vời làm rung động tâm hồn một đứa trẻ chỉ thích nhạc Pháp và nhạc Mỹ như tôi. Tôi tự nhủ mình sẽ phải viết một bài về tiếng nói của cha mẹ mình, tiếng nói đã theo mình từ lúc còn trong nôi, nhưng mãi vẫn chưa viết xong. Đến khi thấy nhạc sĩ Đức Trí viết Thương ca tiếng Việt và Hoài An viết Tiếng Việt hay quá, tôi mới cảm thấy đến lúc mình phải hoàn thành thôi. Lúc thu, chúng tôi đều rất xúc động. Cảm thấy thật tự hào vì cùng bạn bè mỗi người góp một tay làm đẹp cho tiếng Việt mến yêu của chúng ta”. Ngọc Lễ chia sẻ.

MV Tôi yêu tiếng Việt tôi:

Ca sĩ – nhạc sĩ Ngọc Lễ sinh năm 1967 tại Hội An, Quảng Nam. Phương Thảo sinh năm 1968, tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Cả hai là cặp song ca nổi tiếng tại TP.HCM những thập niên 1990, với những sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Lễ như Xe đạp ơi, Ba ngọn nến lung linh, Con heo đất, Đêm của con, Con mãi tuổi lên 3, Nằm ngoan, Thiên thần của mẹ, Ba ru con ngủ, Tôi mơ...

Phương Thảo, Ngọc Lễ quen nhau từ năm 1990 khi cùng trong ban nhạc Đen Trắng. Năm 1993, cả hai kết hôn và sau đó có 2 con gái là bé Na (Ngô Ngọc Phương Nam) và bé Nấm (Ngô Ngọc Thảo Nam).

Từ năm 2005, Ngọc Lễ - như Phương Thảo cùng các con sang định cư tại Mỹ và gần tách biệt khỏi mọi ồn ào của showbiz. Hơn 25 năm sau ngày kết hôn, tình cảm của cặp đôi này vẫn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Điều này có thể dễ dàng nhận ra bởi chính tình yêu dành cho vợ và 2 con gái đã giúp Ngọc Lễ có nhiều cảm hứng sáng tác những ca khúc ý nghĩa về tình yêu, về gia đình và bây giờ là cội nguồn, quê hương, tổ quốc.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đạo diễn phim Lô-tô Huỳnh Tuấn Anh: 'Ở đâu có tình thương ở đó có hạnh phúc'

Huỳnh Tuấn Anh ghi dấu ấn của mình trong vai trò đạo diễn phim Lô-tô. Ở bộ phim này, NSƯT Hữu Châu hóa thân vào vai Lệ Liễu, bà hoàng gánh Lô-tô. Vai diễn này đã gây cảm xúc mạnh với người xem.

H'Hen Niê gặp lại Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray trên đất Mỹ

Trong chuyến đi công tác 10 ngày ở Mỹ, H'Hen Niê đã có cuộc hội ngộ với người bạn của mình tại đấu trường Miss Universe 2018, cũng là người chiến thắng cuộc thi - Catriona Gray.

Xem buổi diễn của NTK Nguyễn Công Trí tại New York Fashion Week

Hôm qua 11.2 (giờ địa phương), NTK Công Trí ra mắt bộ sưu tập thời trang tại New York Fashion Week mùa thu 2019.

Sẽ bỏ quy định cấp phép ca khúc trước 1975

Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh cho biết, Chính phủ đã đồng ý cho chủ trương xây dựng dự thảo nghị định mới thay thế nghị định 79 theo hướng sẽ có những thay đổi đáng kể trong việc quản lý cấp phép đã được bộ trình xin ý kiến vào tháng 12.2018.

Phim mới 18+ của Ngô Thanh Vân phát hành ở Mỹ sau một tuần ra mắt ở Việt Nam

Mới đây, Ngô Thanh Vân cho biết hãng của chị và công ty Well Go USA Entertainment đạt thỏa thuận phát hành phim "Hai Phượng" ở Mỹ.

Dàn thiên thần Victoria's Secret xuất hiện trong show diễn của Công Trí ở New York Fashion Week

Hôm qua (11.2), bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã được trình làng tại Spring Studios, New York, Mỹ trong khuôn khổ New York Fashion Week mùa Thu 2019.

Nghệ sĩ Hossam Dirar nói về tự do và giải phóng phụ nữ trong nghệ thuật

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Emirates Women, nghệ sĩ Ai Cập Hossam Dirar đang làm việc tại Barcelona, Tây Ban Nha nói rằng tự do và giải phóng phụ nữ trên toàn thế giới là thông điệp quan trọng nhất trong tác phẩm nghệ thuật của anh.

Nghệ sĩ Trung Dân: 'Tôi cảm thấy bình yên ở cõi riêng của mình sau những va đập dữ dội của cuộc đời'

Ngày Tết, trong khi hầu hết các nghệ sĩ tất bật chạy show, thì Trung Dân an nhiên trong ngôi nhà tọa lạc tại một khu vực yên tĩnh so với cái ồn ào của Sài Gòn

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024