Phòng vé Hollywood lần đầu rớt xuống 0 trong lịch sử vì COVID-19

24/03/2020 11:46
Phòng vé Hollywood lần đầu rớt xuống 0 trong lịch sử vì COVID-19

Vì ảnh hưởng của COVID-19, các hãng phim lớn từ chối gửi báo cáo doanh thu khiến lần đầu tiên trong lịch sử phòng vé của thị trường Bắc Mỹ chạm đáy.

Phim hoạt hình Onward đã kết thúc thời gian chiếu rạp của mình vào hôm thứ Năm với doanh thu nội địa cán mốc 61,55 triệu USD. Kể từ thứ Sáu, mọi rạp trên khắp nước Mỹ đóng cửa ngay lập tức theo khuyến cáo của chính phủ cũng như lo ngại cho sự an toàn của nhân viên bao gồm AMC và Regal - hai chuỗi rạp lớn nhất.

Theo Deadline, chỉ có 233 trong tổng số 41.172 rạp tại Mỹ và Canada mở cửa vào cuối tuần qua, nhưng hầu như không có khán giả và chiếu các phim cũ cho những tài xế trên ô-tô.

Ảnh: Shutterstock

Phóng viên Pamela McClintock của tờ The Hollywood Reporter cho biết bà thường tổng hợp số liệu vào sáng Chủ nhật sau khi các hãng phim lớn gửi doanh thu về. Tuy nhiên, sáng Chủ nhật vừa qua là một sự im lặng tuyệt đối.

Tới giữa trưa, Comscore - đơn vị chuyên tổng hợp phòng vé nội địa lẫn toàn cầu - gửi email thông báo rằng mọi hệ thống rạp đều ngừng hoạt động trong bối cảnh virus nCoV hoành hành tại Mỹ và Canada. Hệ quả là phòng vé từ 55,3 triệu USD vào tuần trước đó đã rớt xuống con số “0” tròn trĩnh. Đây là điều chưa từng có tiền lệ tại Hollywood.

Nếu không có COVID-19, cuối tuần qua sẽ là cuộc chiến giữa Onward (Disney), Bloodshot (Sony), The Invisible Man (Universal), The Hunt (Universal) và Trolls World Tour (DreamWorks).

AMC cho biết sẽ tạm đóng cửa từ 6-12 tuần nhằm "tuân thủ các chỉ thị của địa phương, tiểu bang và liên bang”. Trước đó, công ty này tuyên bố cắt giảm 50% lượng khán giả để hạn chế sự lây lan của nCoV nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau khi chính phủ liên bang khuyến cáo người dân nên tránh tụ tập trên 10 người.

“Chúng tôi rất thất vọng bởi hướng dẫn mới của CDC. Thế nhưng sức khỏe và sự an toàn của khán giả, nhân viên AMC và người dân Mỹ nói chung mới là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thật chặt chẽ và mong đến ngày có thể một lần nữa phục vụ khán giả”, Adam Aron - CEO của AMC - nói.

"Khi chúng tôi mở lại sau thời gian gián đoạn vô thời hạn này, chúng ta sẽ ở trong một thế giới bị thay đổi đáng kể và trong một ngành công nghiệp đã bị chấn động đến cốt lõi. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin chặt chẽ trong thời gian tới nhằm đối phó với việc ngừng hoạt động và lên kế hoạch cho tương lai", Alamo - công ty sở hữu 42 rạp chiếu phim tại Mỹ - viết trong thông cáo gửi báo chí.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Gia đình diễn viên Lý Hùng tặng 500 triệu chống dịch COVID-19

Sáng nay 24.3, diễn viên Lý Hùng cùng bố là NSND Lý Huỳnh và các thành viên trong gia đình đã có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để trao tặng món quà là máy thở trị giá 500 triệu đồng.

‘Bond girl’ Olga Kurylenko bình phục sau khi mắc COVID-19

Diễn viên Olga Kurylenko chia sẻ tin vui với người hâm mộ là cô đã hồi phục sau thời gian bị mắc bệnh COVID-19.

Bánh mì Việt Nam được tôn vinh trên Google

Hôm nay (24.3), công cụ tìm kiếm Google đã thực hiện hình ảnh hoạt hoạ tôn vinh bánh mì Việt với những loại nguyên liệu và hương vị đa dạng.

Sao Hàn phẫn nộ vì ‘Phòng chat thứ N’

Với sự ủng hộ đông đảo của những ngôi sao nổi tiếng cũng như cư dân mạng Hàn Quốc, danh tính của nghi phạm đứng sau bê bối ‘Phòng chat thứ N’ sẽ bị công khai.

Bất chấp COVID-19, Cindy Prado mặc áo tắm gợi cảm tung tăng trên đường phố Mỹ

Sở hữu gương mặt khả ái và thân hình “chuẩn từng cm”, siêu mẫu Cindy Prado vừa gây chú ý với loạt ảnh mặc áo tắm "hở bạo" trên đường phố Miami, Florida, Mỹ.

Diễn viên Nhật Kim Anh giành được quyền nuôi con ở phiên toà sơ thẩm

Nữ diễn viên xác nhận đã giành được quyền nuôi con sau thời gian dài theo đuổi vụ kiện.

Thủy Tiên bức xúc vì bị mạo danh để lừa đảo nhằm chiếm tiền quyên góp giúp dân miền Tây chống hạn

Nữ ca sĩ Thủy Tiên tỏ ra rất bức khi có người đã mạo danh mình để lừa người khác chuyển tiền vào tài khoản giả nhằm trục lợi. Cô cảnh báo mọi người hãy cảnh giác để tránh bị lừa.

Phi Nhung, Nhật Cường lên tiếng bênh vực Trấn Thành

Nghệ sĩ làm từ thiện” trong thời gian chống dịch COVID-19 và chống hạn ở miền Tây đang là câu chuyện gây tranh cãi trong cộng đồng.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024