Vừa qua, trên MXH rầm rộ loan truyền thông tin các nghệ sĩ nhận quảng cáo các loại thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh không có nguồn gốc rõ ràng. Đáng nói ở chỗ, những nghệ sĩ được nhắc đến toàn là những cái tên gạo cội như NS Quyền Linh, NS Hồng Vân...
Ngay sau khi nhận được phản hồi của khán giả, NS Quyền Linh đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi toàn thể người hâm mộ và cho rằng đây là bài học sâu sắc trong hơn 20 năm làm nghệ thuật của mình. Gần 1 tháng sau, trưa 3/6, NSND Hồng Vân chính thức cúi đầu nhận lỗi với khán giả về việc PR thực phẩm chức năng không uy tín trong thời gian vừa qua.
"Những ngày qua, khán giả và người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng với 1 số sản phẩm mà Vân quảng cáo. Trước hết Vân xin lỗi đã phản hồi chậm trễ vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng. Trước khi nhận quảng cáo, Vân có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của cục y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc.
Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo. Là một nghệ sĩ, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng", NSND cho hay.
Qua sự việc này, NSND Hồng Vân cho hay, cô xem đây là bài học đắt giá cho mình. Nữ nghệ sĩ hứa sẽ rút kinh nghiệm, cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình, luôn tự cố gắng nhiều hơn để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề.
NS Hồng Vân viết status chính thức lên tiếng sau khi bị khán giả tấn công vì quảng cáo sản phẩm chức năng
Cụ thể, nữ nghệ sĩ viết lên trang cá nhân:
Những ngày qua, khán giả và người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng với 1 số sản phẩm mà Vân quảng cáo. Trước hết Vân xin lỗi đã phản hồi chậm trễ vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng.
Trước khi nhận quảng cáo, Vân có xem kỹ giấy phép kinh doanh hợp lệ và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của cục y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc.
Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo.
Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng.
Là một người của công chúng, Vân xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. Bản thân Vân sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả.
Vân chân thành cảm ơn mọi người đã giúp Vân nhận ra được những việc làm chưa đúng của mình."
Trước đó, NS Hồng Vân đã quay clip hơn 5 phút và phóng đại công dụng của loại thực phẩm chức năng này.
Thời gian qua, trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân cùng nhiều nghệ sĩ như NSƯT Vân Dung, NSND Minh Hằng, Kim Xuyến, Thanh Hương, Khánh Linh quảng cáo cho sản phẩm viên sủi. Họ khẳng định sau khi sử dụng viên sủi có tác dụng "thần kỳ", khối u trong cơ thể họ nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm.
"Làm tiêu tan toàn bộ u xơ trong tử cung mà không cần phẫu thuật", "Triệt tiêu tất cả loại u xơ, u nang tận gốc", "Sạch u xơ tử cung, u tuyến tụy u nang, u vú nhanh gấp 50 lần không mổ"... là lời khẳng định của các nghệ sĩ nổi tiếng về công dụng của viên sủi.
Tuy nhiên, trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) số 2475/2020/XNQC-ATTP (ngày 10/8/2020), sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.
Trên thực tế, các công dụng mà những nghệ sĩ trên nói trong video quảng cáo hoàn toàn không có trong nội dung được cấp phép quảng cáo.
Sau sự việc nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và sản phẩm tương tự trên các phương tiện đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng.
Ảnh: Facebook nhân vật
(Tổng hợp)
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị