Những mẹo nhỏ giúp bạn thư giãn cuối ngày

13/07/2018 18:18
Những mẹo nhỏ giúp bạn thư giãn cuối ngày

Thật căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày từ công sở về tới nhà… hãy thử những cách sau đây để bản thân được thư giãn hoàn toàn nhé!

Để công việc lại văn phòng

Bạn hãy để mọi việc lại văn phòng. Đừng mở máy tính, đừng check mail hoặc xem xét tài liệu. Nếu bạn vẫn còn suy nghĩ tới công việc thì sẽ chẳng cách nào giúp bạn thư giãn được.

Tắt điện thoại

tat-phone

Nguyên nhân chủ yếu gây nên căng thẳng trong cuộc sống hiện đại chính là điện thoại di động.  Một số trong chúng ta mắc chứng ám ảnh khi không có điện thoại di động. Hãy học cách để điện thoại ở chế độ yên lặng hoặc tắt điện thoại khi đã về tới nhà.

Dành thời gian cho gia đình

danh-thoi-gian-cho-gia-dinh

Gia đình chính là chốn bình yên nhất vì đó sẽ là nơi đón bạn trở về mỗi khi căng thẳng, bế tắc.  Họ là những người luôn ở bên bạn và sẵn sàng giúp bạn mỗi khi bạn cần. Tất cả những gì bạn phải làm đó là dành thời gian cùng với gia đình để cảm thấy thoải mái hơn.

Nấu một bữa ăn ngon

nau-mot-bua-an-ngon

Bạn xuống bếp và trổ tài với một vài món “tủ”, chắc chắn bữa tối hôm đó bạn sẽ có một buổi hạnh phúc và vui vẻ bên người thân. Nấu ăn là một cách giảm stress lành mạnh có thể khiến bạn ngạc nhiên. Rèn luyện kỹ năng nấu nướng là một cách thư giãn tuyệt vời.

Uống nhiều nước

uong-that-nhieu-nuoc

Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ bị mất nước. Do vậy, hãy uống thật nhiều nước để giữ cho cơ thể khỏi mất nước. Các chuyên gia khuyên bạn mỗi ngày nên uống ít nhất 1,5 lít nước.

Đi bộ

di-bo

Bạn dành thời gian khoảng 10-15 phút đi bộ sau khi ăn tối để cơ thể được thư giãn. Đi bộ cũng là cách giúp bộ máy tiêu hóa của bạn tốt hơn, phần nào giảm được béo bụng.

Giãn cơ

gian-co

Khi bạn làm việc tại văn phòng, các cơ dễ bị gò bó và trở nên cứng. Một vài động tác giãn cơ ở tay và chân sẽ giúp làm dịu các cơ.

Hít thở sâu

hit-tho-sau

Hầu hết chúng ta đều quá bận mà quên mất việc thở đúng cách trong suốt ngày dài. Khi trở về nhà, bạn hãy thở thật sâu và chậm rãi. Khi phổi nhận được luồng ôxy tươi mới, bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng.

Thiền

thien

Thiền là một cách thư giãn đã được thử và kiểm nghiệm. Khi bắt đầu thiền, đầu óc có thể nghĩ vẩn vơ và bạn cảm thấy mình không thể tập trung. Tuy nhiên, từ từ bạn sẽ kiểm soát được tâm trí của mình.

Không gian yên lặng

khong-gian-yen-tinh

Đôi lúc tất cả những gì bạn cần để nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi đó là sự yên lặng. Bạn chỉ cần ngồi trong phòng khách nhà mình hoặc phòng riêng mà không tạo ra bất cứ tiếng ồn nào, không bật tivi hay không nói chuyện với bất kỳ ai.

Nghe nhạc

nghe-nhac

Âm nhạc có tác dụng xoa dịu tâm trí rất hiệu quả. Nghe loại nhạc ưa thích có thể là phương thức giảm stress tốt nhất nhưng lưu ý đừng nghe loại nhạc quá ủy mị hoặc quá sôi động – nó sẽ phản tác dụng.

Đọc sách

doc-sach

Đọc sách là một thói quen rất tốt, không chỉ làm đời sống tâm hồn bạn phong phú mà có thể xóa tan stress hiệu quả. Khi muốn thư giãn không gì tốt hơn là một cuốn sách yêu thích.

Viết lách

viet-lach

Nếu bạn có thói quen viết nhật ký từ nhỏ, bạn nên duy trì vì đó sẽ một cách thư giãn hiệu quả. Giải phóng ra những suy nghĩ ra khỏi đầu sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều

Tắm nóng bằng vòi hoa sen

tam-nong-bang-voi-hoa-sen

Tắm nóng bằng vòi hoa sen thực sự giúp xua tan mọi căng thẳng. Tráng lại bằng chút nước lạnh sau khi tắm nóng sẽ giúp tăng cường sinh lực cho mọi tế bào trong cơ thể.

Mặc quần áo thoải mái

mac-do-thoai-mai

Nhiều người thường vẫn mặc quần áo đi làm sau khi họ đã về nhà. Tuy nhiên, nếu không thay quần áo thoải mái, bạn sẽ không thể thư giãn thực sự.

Mát xa đầu

mat-xa-dau

Bạn có thể bôi dầu và tự mát xa thư giãn cho mình bằng tay hoặc dùng máy mát xa. Bạn cũng có thể nhờ chồng/vợ hay bất kỳ ai trong gia đình mát xa đầu cho bạn, bạn sẽ không còn cảm thấy đau đầu hay mỏi mệt nữa.

Chợp mắt

chop-mat

Bạn đã từng thử chợp mắt trong vài phút chưa? Chắc chắn nó sẽ rất hữu ích. Hãy chợp mắt từ 5-7 phút khi bạn về nhà, bạn sẽ thấy mình tươi tỉnh trở lại.

Đi ngủ sớm

ngu-som

Bạn nên đi ngủ sớm để phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc; buổi sáng thức dậy bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi nữa. Ngủ đủ giấc cũng giúp bạn bớt đi phần nào căng thẳng đấy!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Bí quyết giúp bạn vừa đặt lưng xuống là ngủ ngay

Theo Daily Mail, nghiên cứu cho thấy những bài tập thở như 4-7-8 có thể đem lại những ảnh hưởng tức thì bằng cách làm thay đổi đổi pH trong máu và huyết áp. Thở nhanh khiến cơ thể mệt mỏi nhưng thở sâu lại kích thích phản ứng đối giao cảm, khiến chúng ta thư thái.

3 cách giảm mỏi vai gáy cổ cho dân văn phòng

Rất nhiều dân công sở bị mỏi vai gáy, đau cổ và mắc các bệnh về cột sống. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu do việc ngồi sai tư thế.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024