Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

Quìn25/10/2024 09:00
Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

“Cách có ý nghĩa nhất để thành công là giúp người khác thành công” là câu nói nổi tiếng và cũng là câu đề tựa mở đầu trên website chính thức của ông - Adam Grant.

Độc giả của First News chắc đã không xa lạ gì với tác giả Adam Grant – một nhà khoa học đại chúng người Mỹ, đồng thời là giáo sư tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania chuyên về tâm lý học tổ chức. Ông được biết đến là một nhà tâm lý luôn mang đến cho người khác những tư duy mới lạ, mà đôi lúc nó còn được gọi là “ngược dòng”.

Nếu bạn chưa biết thì, dưới đây là những cuốn sách nổi bật được in hàng triệu bản trên toàn thế giới, đã làm nên tên tuổi của Adam Grant:

️1. Cuốn sách đầu tay: Cho và nhận

Cho và nhận sẽ giúp bạn có “cái nhìn khác đi” về cho và nhận, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, một lĩnh vực mà khái niệm “cho” chưa được thừa nhận như là một cách để thành công.

Adam Grant đã phân chia ra 3 nhóm người dựa theo phong cách hành xử: những người chỉ biết đến lợi ích bản thân, những người luôn hết lòng vì người khác và những người dung hòa. Trong khi những người chỉ biết lợi ích bản thân ra sức giành lấy phần có lợi nhất về mình, những người dung hòa hướng đến việc trao đổi lợi ích, thì những người luôn hết lòng vì người khác lại hoàn toàn khác biệt – họ luôn cố gắng giúp đỡ mọi người mà không cần bất cứ sự đền đáp nào. Đây cũng chính là chìa khóa mang lại thành công cho họ - những người luôn hết mình vì người khác.

️2. Cuốn sách best seller: Tư duy ngược dịch chuyển thế giới

Với Tư duy ngược dịch chuyển thế giới, một lần nữa Adam Grant lại giải quyết vấn đề làm sao để cải thiện thế giới, nhưng từ góc nhìn mới tạo nên sự khác biệt, đó là: chọn đi “ngược dòng”, đấu tranh với tính tuân thủ cứng nhắc và đập tan các truyền thống lỗi thời.

Cuốn sách này được Sheryl Sandberg – nữ COO của facebook nhận xét: “Đây là một trong những cuốn sách quan trọng và cuốn hút nhất mà tôi từng đọc, đầy những ý tưởng đáng kinh ngạc và vô cùng mạnh mẽ. Cuốn sách này không chỉ thay đổi cách bạn nhìn thế giới mà còn có thể thay đổi cuộc đời bạn. Cuốn sách cũng có thể truyền cảm hứng cho bạn thay đổi cả thế giới này.”

️3. Cuốn sách giữ vị trí top đầu trong nhóm sách Tâm lý học Nhận thức: Dám nghĩ lại

Lối tư duy thường ngày đã trở thành những thói quen trì kéo chúng ta và chẳng ai buồn thắc mắc về những lối mòn tư duy đó cho tới khi quá muộn. Chúng ta tin mình vẫn an toàn mặc dù thắng xe kêu cọt kẹt, cho tới khi xe mất thắng trên xa lộ. Chúng ta mong giá thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục tăng, kể cả khi giới phân tích đã cảnh báo bong bóng bất động sản sắp vỡ. Bạn vẫn tin cuộc hôn nhân sẽ bền vững dù người bạn đời đang ngày một xa cách. Bạn tự trấn an rằng công việc của mình vẫn được đảm bảo, ngay cả khi vài đồng nghiệp của bạn đã bị sa thải.

Quyển sách này là lời kêu gọi loại bỏ những kiến thức và quan điểm không còn hữu ích với bạn và hướng đến việc giúp bạn xây dựng nhận thức về bản thân với tư duy linh hoạt thay vì tính cứng nhắc. Nếu bạn có thể làm chủ nghệ thuật tái tư duy, tôi dám chắc bạn sẽ thành công hơn trong công việc và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Tái tư duy có thể giúp bạn nảy ra những giải pháp mới cho các vấn đề cũ, đồng thời cải tạo lại các giải pháp cũ để áp dụng cho những vấn đề mới.

️4. Cuốn sách sắp phát hành: Biến tiềm năng thành tài năng

Ai cũng đều có những tiềm năng còn chưa được khai mở. Cuốn sách này sẽ nói về cách mở khóa tiềm năng của con người. Khi đánh giá tiềm năng, chúng ta mắc sai lầm chủ yếu khi tập trung vào điểm xuất phát – vào những khả năng có thể nhìn thấy tức thì. Trong một thế giới bị ám ảnh bởi tài năng bẩm sinh, chúng ta cứ cho rằng những người hứa hẹn nhất là những người nổi bật ngay lúc này. Nhưng những người đạt thành tích cao vốn có sự khác biệt rất lớn trong việc thể hiện những năng khiếu ban đầu. Nếu chúng ta đánh giá con người chỉ qua những gì họ có thể làm trong ngày đầu tiên thì tiềm năng của họ sẽ tiếp tục ở trong trạng thái bị chôn vùi.

Với cơ hội và động lực học tập thích đáng, bất kỳ ai cũng có thể xây dựng các kỹ năng để đạt được những thành tựu lớn lao hơn. Tiềm năng không liên quan tới điểm xuất phát của bạn mà nằm ở việc bạn đi được quãng đường bao xa. Chúng ta cần giảm sự tập trung vào điểm xuất phát và chú trọng nhiều hơn đến quãng đường đã đi. Trong cuốn sách này, Adam Grant đã đưa ra một bộ quy chuẩn công bằng và toàn diện hơn để đánh giá tiềm năng của mỗi người – xét đến bất lợi họ phải đối mặt và quỹ đạo tiến bộ mà họ đã trải qua – từ đó mở rộng cánh cửa cơ hội cho tất cả mọi người.

Cùng First News đón chờ cuốn sách trong những ngày cuối tháng 10 sắp tới nha!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 25/10/2024