Nhạc sĩ Hoàng Trọng đau khổ khi vợ ghen bỏ đi lúc con gái út mới 3 tháng tuổi

21/11/2019 15:25
Nhạc sĩ Hoàng Trọng đau khổ khi vợ ghen bỏ đi lúc con gái út mới 3 tháng tuổi

Chia tay người vợ đầu khi con gái út mới 3 tháng tuổi, nhạc sĩ Hoàng Trọng quyết định “gà trống nuôi con”. Ông quyết định không kết hôn để chứng tỏ cho người vợ biết bản thân không hề có bóng hồng nào ở ngoài. Mãi sau này khi về già, ông mới tái hôn cùng người vợ trẻ kém tuổi con gái út.

Được mệnh danh là “ông hoàng tango”, nhạc sĩ Hoàng Trọng dành gần cả cuộc đời để “gà trống nuôi con” khiến không ít người ngưỡng mộ và nể phục vì tình cảm ông dành cho con cái.

Nhạc sĩ Hoàng Trọng tên thật là Hoàng Trung Trọng, sinh năm 1922 tại Hải Dương. Trong giới nhạc sĩ Việt Nam, Hoàng Trọng viết tango nhiều và được xem như người thành công nhất với danh hiệu “Vua Tango”. Các bài hát nổi tiếng của ông như: Ngàn thu áo tím, Lạnh lùng, Bạn lòng, Mộng lành, Tiễn bước sang ngang, Ngỡ ngàng… Ngoài ra, ông còn sáng tác nhiều bài hát cho các bộ phim nổi tiếng như: Xin nhận nơi này làm quê hương, Giã từ bóng tối, Người tình không chân dung, Bão tình…

Nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô – con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng có cơ hội kể lại câu chuyện hôn nhân nhiều đau khổ của cha mẹ. Mẹ anh là người con gái xinh đẹp, con một gia đình giàu có ở Nam Định. Khi mới bắt đầu tìm hiểu nhạc sĩ Hoàng Trọng, gia đình bà phản đối. Thế nhưng, vì tình yêu, cả hai vẫn quyết định đến với nhau và có 3 người con.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, vợ nhạc sĩ Hoàng Trọng là một người hay ghen, bà luôn nghĩ rằng chồng có người khác ở ngoài. Đỉnh điểm của việc này là khi con gái út – Bạch La mới chỉ được 3 tháng tuổi, bà quyết định chia tay và bỏ đi, để lại chồng một mình với ba con nhỏ dại: “Ngày đó tôi còn bé không biết gì. Cha tôi đau khổ lắm đành gửi hai em tôi về nhà nội, còn tôi được gửi vào trường giáo dục, mỗi thứ 7 cha lại vào trường thăm. Mẹ tôi từng đến thăm một vài lần nhưng sau không đến nữa. Sau này, cứ ai hỏi về mẹ thì cha tôi đều bảo mẹ đã chết, nhưng tôi biết mẹ còn sống”.

Buồn, đau khổ vì vợ bỏ đi, tuy nhiên, nhạc sĩ Hoàng Trọng lại kiên quyết không lấy vợ mới. Theo lời nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô vì ông muốn chứng tỏ cho vợ biết rằng những gì bà nghĩ về ông là sai: “Xưa mẹ tôi ghen nghĩ rằng cha có người khác, thế nên khi bà đi rồi, ông quyết tâm ở vậy để chứng tỏ những gì bà nói là sai”.

Clip Nhạc sĩ Hoàng Trọng đau khổ khi vợ bỏ đi lúc con gái út mới 3 tháng tuổi:

Một trong những nguyên nhân khiến vợ nhạc sĩ Hoàng Trọng ghen tuông, đó là câu chuyện mà dư luận thường đồn thổi giữa ông với ca sĩ Tâm Vấn - một nữ ca sĩ có giọng hát vô cùng ngọt ngào những năm 50 của thế kỷ trước. Khi vợ nhạc sĩ Hoàng Trọng ghen tuông, Tâm Vấn bỏ vào Nam và sau đó lập gia đình. Tuy nhiên, oái ăm thay, khi nữ ca sĩ sinh con, bà lại đặt tên con là Hoàng Trọng Thủy, điều này khiến không ít người cho là con của Tâm Vấn có mối liên hệ với nhạc sĩ Hoàng Trọng. Bên cạnh đó, ca khúc Nhạc sầu tương tư và Tiễn bước sang ngang giai đoạn ấy nhạc sĩ Hoàng Trọng sáng tác cũng bị cho là viết tặng ca sĩ Tâm Vấn.

Ngoài Tâm Vấn, nhạc sĩ Hoàng Trọng còn bị nghi ngờ là có mối tình tri kỷ trong âm nhạc với nhà thơ Vĩnh Phúc – người hay viết lời thơ cho ông phổ nhạc. Tuy nhiên, theo lời con trai cả của nhạc sĩ Hoàng Trọng thì đây không phải tình yêu mà chỉ là tình nghệ sĩ giữa hai con người có cùng tâm hồn, sự đồng điệu trong nghệ thuật:

“Cô Vĩnh Phúc làm thơ rất hay, cô không lãng mạn mà rất chững chạc. Có lần em út tôi – Bạch La nghi ngờ cô có tình cảm với cha khi thấy ông phổ hơn 20 bài thơ của cô và trên bản nhạc nào cũng kí tên: Hoàng Trọng – Vĩnh Phúc. Trong một lần, khi cha tôi ướm thử hỏi Bạch La về việc ông muốn lấy vợ mới, Bạch La ngay lập tức phản đối, bảo: “Cha có 3 đứa con là đủ rồi, con không muốn có ai về nhà nữa. Từ đó, ông không còn ý định tái hôn, mối quan hệ của ông với Bạch La cũng không còn gần gũi. Đặc biệt, sợ con gái phản đối, ông cũng không còn phổ thơ của cô Vĩnh Phúc nữa…”.

Nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô - con trai nhạc sĩ Hoàng Trọng

Về phần mình, nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô khác em gái, ông luôn muốn có thêm một người mẹ để chăm sóc cha, đặc biệt để giúp cha bớt “khó tính”. Trong mắt ông, nhạc sĩ Hoàng Trọng rất yêu thương các con nhưng cũng rất kĩ tính, hay la mắng con khi có việc không hài lòng. Mãi sau này, khi Bạch La trưởng thành, hiểu nỗi khổ cô đơn của cha khi về già, nhạc sĩ Hoàng Trọng mới được con gái út động viên đi bước nữa. Và đặc biệt, người vợ hai của ông còn ít tuổi hơn cả Bạch La: “Cô Thu Tâm nhỏ tuổi hơn tôi, nhỏ hơn cả Bạch La. Ban đầu tôi không bao giờ nghĩ đó sẽ là mẹ kế. Nhưng rồi vì cái tình, cái nghĩa, cô chăm sóc bố tôi rất tốt, còn thường xuyên tìm hiểu các loại thuốc giúp bố tôi chữa bệnh. Từ đó Bạch La yêu quý và đồng ý cho cô đến với bố”.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Brad Pitt hẹn hò với sao nữ kém hơn 25 tuổi

Thường xuất hiện cùng nhau trong hai tháng nay, chồng cũ của Angelina Jolie bị cho là đang hẹn hò với nữ diễn viên Alia Shawkat

Hoài Lâm lần đầu hé lộ hình ảnh vợ và hai con gái đáng yêu

Từ khi có gia đình nhỏ, Hoài Lâm sống giản dị với cuộc sống riêng của mình. Vượt qua nhiều thử thách, anh va vợ trẻ đang hưởng trọn quả ngọt với tình yêu mãnh liệt suốt những năm tháng qua.

Diễn viên hài Tấn Bo bị tố trốn nợ 200 triệu 5 năm không chịu trả

Sau một thời gian vắng bóng, vài ngày gần đây tên tuổi của Tấn Bo lại được nhắc đến, nhưng không phải vì anh trở lại sân khấu với tiểu phẩm mới mà là chuyện… nợ nần.

MC Hoàng Oanh hé lộ ảnh cưới, háo hức chờ ngày làm cô dâu

Thông tin MC Hoàng Oanh chuẩn bị lên xe hoa với bạn trai ngoại quốc sau 2 năm hẹn hò khiến bạn bè vô cùng ngạc nhiên và chúc mừng

Hoa hậu Lương Thùy Linh bắt đầu hành trình tại cuộc thi Miss World 2019

Hôm nay 21.11, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh sẽ bắt đầu hành trình đến Anh để tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2019

Phương Ly – Rhymastic tung MV 'Đâu chịu ngồi yên' sau thời gian im ắng

Đúng như lời hẹn đã chia sẻ tối ngày 20.11, ca sỹ Phương Ly và Rhymastic chính thức ra mắt MV “Đâu chịu ngồi yên” và lần đầu tiên mang ca khúc này trình diễn trên sấu khấu âm nhạc được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp.

Rapper Lil Jon bị câu lưu tại Việt Nam vì mang vàng gần 10 tỉ trên người

Mới đây, rapper Lil Jon đã bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất câu lưu 6 tiếng vì mang quá nhiều vàng.

Ngọc Châu ấn tượng trong ngày chào sân tại Miss Supranational

Rạng sáng 20.11 (giờ Việt Nam), BTC Miss Supranational 2019 đã tiến hành buổi trao sash cho đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi năm nay. Ở hoạt động này, đại diện Việt Nam là hoa hậu Ngọc Châu có màn thể hiện tốt và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong mắt ban giám khảo cũng như các fan sắc đẹp quốc tế.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024