Nghệ sĩ Việt đau xót trước tin NSƯT Mạnh Dũng qua đời vì bị anh vợ sát hại

19/02/2020 15:14
Nghệ sĩ Việt đau xót trước tin NSƯT Mạnh Dũng qua đời vì bị anh vợ sát hại

Thông tin NSƯT Mạnh Dũng qua đời vì bị sát hại đã làm nhiều bạn bè nghệ sĩ vô cùng bàng hoàng, đau xót.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời tối 18.2 do bị anh vợ dùng dao uy hiếp và đâm chết. Anh hưởng dương 43 tuổi. Sự ra đi đột ngột của anh để lại niềm tiếc thương vô hạn cho bạn bè, đồng nghiệp. Trong đó dàn nghệ sĩ Bắc như biên đạo múa Trần Ly Ly – Giám đốc nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, diva Mỹ Linh, Bằng Kiều, NSND Trần Lực… đều không giấu được bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Trần Ly Ly - Giám đốc nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, nơi nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng công tác - bày tỏ sự bất ngờ, đau đớn trước sự ra đi của người đồng nghiệp thân thiết.

"Bạn ơi, mới hôm qua bạn còn cười thế này. Tớ chẳng biết thốt lên lời gì nữa. Bạn đi nhé, đến nơi bình yên nhé Mạnh Dũng ơi" - nghệ sĩ Trần Ly Ly nghẹn lời.

NSND Trần Minh Ngọc thương tiếc bày tỏ: "Đọc những vầng thơ của em viết, mới thấy em là một nghệ sĩ yêu nghề, lãng mạn và yêu cuộc sống: "Ta ở đâu giữa dòng đời vội vã/ Sợ mất đi cái đang đến bên mình / Cứ lặng im nhẹ nhàng và chạm lấy/ Chút êm đềm hơi thở của mùa thu!". Vậy mà sự việc lại diễn ra hết sức đau lòng. Vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh".

NSƯT Trần Lực tâm sự: "Vũ Mạnh Dũng là trưởng đoàn ca của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, đóng vai chính trong vở opera "Người tạc tượng", là trợ lý số 1 của tôi trong suốt quá trình dựng vở này. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, Dũng còn chăm lo tới các thành viên trong đoàn ca. Khi xếp lịch tập, Dũng luôn nghĩ tới đồng nghiệp, tránh các giờ mọi người bận dạy thêm, biểu diễn thêm để có thêm thu nhập. Em luôn tạo sự an tâm để mọi người hoàn thành vai diễn. Vì thế, vở "Người tạc tượng" thành công mỹ mãn. Buồn quá, mất đi một người nghệ sĩ tài hoa, luôn cống hiến bằng tinh thần kiên cường!".

Ca sĩ Đăng Dương vô cùng bất ngờ và đau xót khi biết tin người đồng nghiệp của mình ra đi đột ngột như vậy. Nam ca sĩ xúc động cho hay quá đột ngột và đau xót. "Anh ấy khổ quá. Chúng tôi đều không thể tưởng tượng được. Sao những người hiền lành tốt bụng lại cứ đi sớm như vậy. Dũng tốt lắm, ở nhiều khía cạnh. Cậu ấy hiền lành vô cùng, vừa làm thầy giáo, nghệ sĩ. Về chuyên môn Dũng rất tốt, giọng rất đẹp, hợp với những vai nhạc kịch" - ca sĩ Đăng Dương chia sẻ về người đồng nghiệp.

Anh cũng cho hay bây giờ tìm được một người có giọng hát và tính cách như nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng để diễn nhạc kịch ở Việt Nam là không có. "Đó là một sự mất mát lớn với nhạc kịch, thính phòng cổ điển", ca sĩ Đăng Dương xúc động chia sẻ.

Ca sĩ Mỹ Linh, Bằng Kiều cũng bày tỏ niềm thương tiếc trươc sự ra đi của NSƯT Vũ Mạnh Dũng - Ảnh: Internet

Nghệ sĩ Đào Tố Loan (quán quân Sao Mai 2011 dòng nhạc thính phòng) là một trong những đồng nghiệp thường kết hợp với Vũ Mạnh Dũng trên sân khấu. Cô chia sẻ clip biểu diễn của cả hai và viết trên trang cá nhân: “Có những nỗi đau xót không thể cất thành lời. Anh trai ơi, sao đột ngột vâyh. Tất cả mọi người đều đau xót, quá đau xót bất ngờ, bàng hoàng anh ơi!”.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thái Thùy Linh bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng. Cô cũng gửi lời chia buồn tới gia quyến của cố nghệ sĩ.

"Người đồng nghiệp tài năng và khiêm nhường của chúng tôi đã ra đi đột ngột đêm qua, để lại niềm đau xót, bàng hoàng cho những người ở lại. Anh Dũng còn trẻ quá, phong độ, hiền lành. Gia đình nhỏ đang vô cùng hạnh phúc, đặc biệt đứa con út mới vài tháng tuổi", nữ ca sĩ chia sẻ.

Trong trí nhớ của bạn bè đồng nghiệp, Vũ Mạnh Dũng "đẹp từ sắc vóc, đẹp từ giọng ca và đang ở độ tuổi đẹp nhất của một người đàn ông".

Đạo diễn Huyền Nga cũng chia sẻ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam có kế hoạch dựng Cosi fan tutte (vở opera tiếng Ý của thiên tài W.A. Mozart) với Vũ Mạnh Dũng vào vai chính. Vở kịch đang tạm hoãn tập vì dịch COVID-19 thì anh vĩnh viễn ra đi. Đây là cú sốc lớn đối với tất cả đồng nghiệp.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng ra đi khi nhiều dự định ấp ủ chưa kịp thực hiện - Ảnh: Internet

Sáng 19.2, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết lực lượng chức năng của quận vào tối ngày 18.2 đã khống chế đối tượng "ngáo đá" tự đốt xe máy, xông vào nhà em gái tại ngõ 609, đường Bạch Đằng, (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) rồi dùng dao đâm chết em rể. Nạn nhân bị đâm chết là Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Vũ Mạnh Dũng.

Lễ viếng NSƯT Vũ Mạnh Dũng vào hồi 13h ngày 20.2 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang hồi 14h45 ngày 20.2, hoả táng tại Đài hoá thân Văn Điển, Hà Nội.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng biểu diễn cùng nghệ sĩ Đào Tố Loan

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Vừa giành 4 giải Oscar, 'Parasite' bị tố đạo phim Ấn Độ

Nhà làm phim Ấn Độ PL Thenappan mới đây tuyên bố đang nhờ luật sư khởi kiện đạo diễn Bong Joon Ho và nhà sản xuất phim 'Ký sinh trùng' vì đã mượn ý tưởng từ bộ phim 'Minsara Kanna' do ông nắm bản quyền.

Loạt đồ hiệu đắt đỏ giá hàng nghìn USD của Son Ye Jin trong phim 'Hạ cánh nơi anh'

Dù bộ phim Hạ cánh nơi anh đã khép lại, những cảm xúc vui buồn lẫn lộn vẫn còn đọng lại trong lòng người hâm mộ.

'Phù thuỷ lồng tiếng' Đạt Phi: Người nghệ sĩ thầm lặng sau những ngôi sao lừng lẫy

Nhiều năm qua, phim hoạt hình Hollywood chiếu rạp đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả Việt. Sắp tới đây, bộ phim Trolls (Quỷ lùn tinh nghịch ) tái ngộ với những fan hâm mộ. Sự thành công của phim có sự đóng góp của những nghệ sĩ lồng tiếng.

Ha Jung Woo bị điều tra vì tội sử dụng chất cấm

Tài tử Ha Jung Woo - người bị nghi ngờ về hành vi sử dụng chất cấm nhiều lần là một diễn viên hàng đầu đình đám của điện ảnh Hàn.

Nghệ sĩ opera Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ sát hại

Tối 18.2, nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng dương 42 tuổi. Theo thông tin từ phía công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), nghệ sĩ bị chính anh vợ sát hại.

Hãy nghe tôi hát - Danh ca Giao Linh tiết lộ suýt chết vì bị đột quỵ bất ngờ ​

Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh vừa vượt qua cơn đột quỵ bất ngờ và không ngừng luyện tập thể dục thường xuyên để giữ gìn sức khoẻ cũng như giọng hát.

Lùi lễ hội Festival Huế 2020 vì Covid-19

Ngày 18.2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã thống nhất phương án lùi thời điểm tổ chức Festival Huế 2020 lại vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới Covid-19.

Những tấm hình cho thấy các con của David và Victoria Beckham đã lớn

Con trai lớn, Brooklyn, giờ đây 20 tuổi, và con gái út, Harper, sẽ lên 9 tuổi vào tháng 7 năm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024