Kĩ thuật giúp 96% lính Mỹ ngủ trong vòng 2 phút: Làm được thì sức khỏe nâng cao, cuộc sống cải thiện!

21/10/2019 11:50
Kĩ thuật giúp 96% lính Mỹ ngủ trong vòng 2 phút: Làm được thì sức khỏe nâng cao, cuộc sống cải thiện!

Chỉ sau sáu tuần sử dụng phương pháp gồm năm bước này, 96% phi công Mỹ đã có thể rơi vào giấc ngủ trong 120 giây.

Trong thế chiến thứ hai, quân đội Mỹ đã nhận thức được nếu phi công không ngủ đủ, những phán đoán sai lệch của họ sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc. Họ sẽ không đủ tỉnh táo và có thể bị đối thủ bắn hạ hay thậm chí tiêu diệt đồng đội của chính mình.

Vậy nên, vấn đề giấc ngủ cho phi công chiến đấu trở nên cấp bách thời kì đó.

Họ đã triệu tập Bud Winter – cựu huấn luyện viên bóng đá rất thành công, từng cộng tác với chuyên viên tâm lí để hình thành những kĩ thuật, phương pháp giúp các cầu thủ cảm thấy thư giãn và có biểu hiện tốt dưới áp lực lớn.

Phương pháp Bud thiết kế cho quân đội Mỹ đã thành công đáng kinh ngạc: 96% phi công có thể ngủ trong vòng 120 giây. Họ dễ dàng rơi vào giấc ngủ cho dù có tiếng bắn súng, vừa uống cà phê hay đang ngồi.

Ngày nay, chiến tranh đã qua đi, chuyện ngủ đủ giấc không còn là vấn đề liên quan đến sự sống và cái chết. Tuy nhiên, giấc ngủ thật sự quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người.

Hãy tham khảo để có thể dẫ dàng đi vào giấc ngủ, tận dụng mọi khoảng thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi đúng cách:

Chọn tư thế thoải mái

 Kĩ thuật giúp 96% lính Mỹ ngủ trong vòng 2 phút: Làm được thì sức khỏe nâng cao, cuộc sống cải thiện! - Ảnh 1.

Chọn tư thế dễ chịu nhất.

Nếu bạn đang ở trên giường, đây không phải vấn đề cần suy nghĩ. Nhưng nếu ở một chỗ khác thì sao? Hãy chọn tư thế dễ chịu, thoải mái nhất có thể.

Ví dụ: ngả ghế ngồi ra sau nếu đang trên ô tô, chọn chiếc ghế êm nhất nếu ngủ lại nơi làm việc.

Thả lỏng cơ mặt

 Kĩ thuật giúp 96% lính Mỹ ngủ trong vòng 2 phút: Làm được thì sức khỏe nâng cao, cuộc sống cải thiện! - Ảnh 2.

Thả lỏng các cơ trên khuôn mặt.

Đây là chìa khóa của phương pháp. Con người có 43 cơ trên gương mặt, đây là nơi chịu tác động rõ rệt nhất khi bạn đang căng thẳng, bồn chồn. Khi giãn cơ mặt ra, bạn đang gửi tín hiệu đến các phần còn lại của cơ thể, rằng mọi thứ đều ổn và an toàn, có thể thư giãn và ngủ.

Hãy nhắm mắt lại và thả lỏng khuôn mặt: trán, má, lưỡi, quai hàm và các cơ xung quanh mắt. Để các bộ phận nghỉ ngơi. Khi làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy hơi thở đang trở nên sâu hơn và chậm hơn.

Bây giờ, bạn đang hoàn toàn thư giãn.

Thả lỏng vai

 Kĩ thuật giúp 96% lính Mỹ ngủ trong vòng 2 phút: Làm được thì sức khỏe nâng cao, cuộc sống cải thiện! - Ảnh 3.

Sự căng thẳng, nặng nề của cơ thể thưởng tập trung vào vai, cổ và quai hàm.

Đôi vai đã chịu gánh nặng thường ngày, giờ hãy thả lỏng chúng. Để phần xương sau cổ được thư giãn. Hít một hơi sâu và thở ra từ từ, giải phóng những lo lắng, căng thẳng đang tích tụ.

Đến phần cánh tay: bắt đầu với tay thuận hơn. Nếu thuận tay phải, siết chặt rồi thả lỏng bắp tay bên phải trước, sau đó làm y hệt với tay còn lại. Tương tự với người thuận tay trái

Buông lỏng phần chân

 Kĩ thuật giúp 96% lính Mỹ ngủ trong vòng 2 phút: Làm được thì sức khỏe nâng cao, cuộc sống cải thiện! - Ảnh 4.

Thả lỏng từng phần của chân.

Bắt đầu với phần đùi đến bắp chân, mắt cá chân và cả bàn chân.

Dọn dẹp suy nghĩ trong 10 giây

 Kĩ thuật giúp 96% lính Mỹ ngủ trong vòng 2 phút: Làm được thì sức khỏe nâng cao, cuộc sống cải thiện! - Ảnh 5.

Tưởng tượng trong đầu các viễn cảnh.

Bây giờ, bạn đã thư giãn toàn bộ cơ thể, cách tiến vào giấc ngủ chỉ còn phụ thuộc vào tâm trí, giống việc tắt nguồn một chiếc điện thoại.

Điều cần làm là loại bỏ hết suy nghĩ trong khoảng thời gian này. Winter đã đưa ra gợi ý về việc phải suy nghĩ về cái gì, bạn sẽ làm việc này trong đúng 10 giây.

Đầu tiên, tưởng tượng bạn đang nằm trong một con thuyền trôi trên một dòng sông yên ả vào ngày xuân ấm áp. Nhìn những tảng mây trôi lững lờ trên bầu trời xanh ngát. Đừng suy nghĩ về điều gì khác, chỉ tập trung vào khung cảnh bạn đang tưởng tượng. Ngắm nhìn bức tranh vừa vẽ ra trong 10 giây.

Tiếp theo, tưởng tượng đang nằm trên một chiếc võng đung đưa, xung quanh đều tối đen trong vòng 10 giây.

Bước thứ ba, đọc câu thần chú: "Đừng suy nghĩ, đừng suy nghĩ,…" trong 10 giây, đừng nghĩ đến vấn đề nào khác.

Vậy là bạn đã thư giãn toàn bộ cơ thể và có mẹo loại bỏ suy nghĩ chỉ trong 10 giây.

Nhớ rằng, lính Mỹ đã luyện tập phương pháp này lặp đi lặp lại và 96% người đã thành công chỉ sau sáu tuần áp dụng. Kĩ thuật này đáng để đầu tư thời gian vì một khi đã thành công, bạn sẽ có thể ngủ ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Jeff Bezos: "Bỏ thuyết trình bằng PowerPoint và ngồi họp im lặng trong 30 phút là điều thông minh nhất chúng tôi từng làm tại Amazon"

Bezos cho biết lý do của việc này là vì khi thuyết trình bằng PowerPoint, nhiều người tuy không chú ý nhưng vẫn hành động như thể họ đã hiểu vấn đề.

9 mẹo chăm sóc răng cho trẻ sơ sinh

Giai đoạn sơ sinh chính là lúc trẻ bắt đầu mọc răng. Chăm sóc răng trẻ trong thời gian này sẽ bảo vệ nướu và những chiếc răng vĩnh cửu của trẻ về sau.

Cách giúp nam giới loại bỏ mùi cơ thể

Dùng chất khử mùi thích hợp, thay đổi chế độ ăn, chọn trang phục hợp lý là vài trong số các cách giúp mày râu chăm sóc da hằng ngày để giảm mùi và đem lại hương thơm tươi mới.

Cách giảm vị chua trong món ăn

Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt vị chua trong các món thịt hầm, nước xốt, thịt và cá khi chế biến mà không giảm hương vị của món ăn.

Cách tẩy vết bẩn trên quần áo trắng bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Một số nguyên liệu từ thiên nhiên có tác dụng tẩy trắng quần áo an toàn mà không cần dùng đến các sản phẩm có hóa chất.

Những lưu ý khi cho con sử dụng máy tính

Bên cạnh những ích lợi, việc sử dụng máy tính có thể dẫn đến một số hậu quả đáng lo ngại như về phương diện sức khoẻ và sinh hoạt của trẻ.

Sắp xếp phòng ngủ để ngon giấc

Bạn không thể ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng? Phòng ngủ có thể là nguyên nhân. Dưới đây là những cách thay đổi nhanh để có môi trường ngủ lành mạnh hơn.

Cách giúp tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ cho tivi

Khi sử dụng tivi, cách giảm tiêu hao điện năng và bảo quản độ bền của tivi, là một trong những ưu tiên hàng đầu không thể bỏ qua.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024