‘Frozen 2’ trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử

07/01/2020 15:51
‘Frozen 2’ trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử

Mới đây, Disney đã chính thức thông báo, tính tới hết ngày 5.1, Frozen 2 có doanh thu là 1,325 tỉ USD trên toàn cầu. Bộ phim đã chính thức "cướp" ngôi vương của Frozen phần 1 (với doanh thu 1,281 tỉ USD) và trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử.

Tuy nhiên, danh hiệu bá vương của Frozen 2 cũng gây nên nhiều tranh cãi khi nhiều người cho rằng bộ phim The Lion King 2019 cũng là một tác phẩm hoạt hình và với doanh thu 1,65 tỉ USD, đáng nhẽ ra The Lion King mới chính là bộ phim hoạt hình ăn khách.

Tuy nhiên, Disney lại không coi đó là phim hoạt hình. "Nhà của Chuột" gọi đó là phiên bản live-action. Dù thế nào đi chăng nữa thì vị trí của 3 bộ phim hoạt hình lớn nhất thời đại cũng thuộc về Disney. Nếu không tính The Lion King thì bộ 3 "siêu đẳng" với doanh khu "siêu khủng" gồm có Frozen 2 (1,325 tỉ USD), Frozen (1,281 tỉ USD) và Incredibles 2 (1,243 tỉ USD).

Sau gần 2 tháng phát hành, Frozen 2 đã trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử khi có doanh thu trên 1 tỉ USD - Ảnh: Internet

Chỉ tính riêng năm 2019, Frozen 2 nằm trong top 3 bộ phim lớn nhất năm, đứng sau The Lion King (1,65 tỉ USD) và Avengers: Endgame (2,79 tỉ USD). Riêng tại thị trường Mỹ, 2 chị em Elsa và Anna đã thu về 449 triệu USD và 7 tuần liên tiếp nằm trong top 5 các bộ phim có doanh thu cao nhất. Với thị trường quốc tế, cho tới thời điểm hiện tại, bộ phim cũng thu về 875,4 triệu USD.

Bộ phim đã thu hút được khán giả bởi cốt truyện đầy tính nhân văn và kỹ xảo mãn nhãn - Ảnh: Internet

Không chỉ có thành tích đáng tự hào từ Nữ hoàng băng giá 2, Disney còn có một tuần đầy thành công khi Star Wars: The Rise of Skywalker tiếp tục thống trị phòng vé toàn cầu trong tuần thứ 3 đổ bộ màn ảnh rộng. Tác phẩm do J. J. Abrams ngồi ghế đạo diễn vừa mang về khoảng 33,7 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần, đẩy doanh thu nội địa của phần 9 Chiến tranh giữa các vì sao lên mốc 450 triệu USD chỉ trong 17 ngày phim có mặt tại rạp Bắc Mỹ.

Tác phẩm mới nhất của Star Wars cũng giúp “nhà Chuột” bỏ túi thêm 50,5 triệu USD nhờ phòng vé quốc tế, đẩy doanh thu nước ngoài của phần phim The Rise of Skywalker lên mốc 468 triệu USD sau gần 1 tháng phát hành. Hiện doanh thu toàn cầu của siêu phẩm này cán mốc 918,8 triệu USD và được dự đoán sẽ không tốn thêm quá nhiều thời gian để trở thành bản phát hành tiếp theo của “gã khổng lồ” Disney cán mốc 1 tỉ USD.

Mặc dù đã vô cùng thành công với loạt phim Frozen, đạo diễn Jennifer Lee và Chris Buck chia sẻ với Variety rằng họ vẫn vô cùng ngạc nhiên trước cột mốc quan trọng này. Lee chia sẻ: "Tôi thực sự rất phấn khích. Tôi nghĩ rằng chúng tôi luôn ngạc nhiên với những gì bộ phim thực sự mang lại".

Trailer phim Frozen 2

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

Căng thẳng Mỹ - Iran và cháy rừng tại Úc được đem ra bàn luận sôi nổi tại Quả Cầu Vàng 2020

Chính trị luôn là chủ đề được bàn luận sôi nổi tại Hollywood nhưng kể từ khi Donald Trump đảm nhận chức vụ Tổng thống Mỹ, nó trở nên sôi nổi hơn bình thường.

Dịch vụ streaming phim LGBT đầu tiên của châu Á: Nỗ lực thay đổi định kiến

Đa dạng dự án chính kịch, tâm lý hài xoay quanh những nhân vật đồng tính, chuyển giới có thể được tìm thấy trên GagaOOLala – trang streaming phim LGBT đầu tiên tại châu Á.

Vai diễn Joker tiếp tục thắng giải Quả Cầu Vàng

11 năm sau khi Heath Ledger thắng giải Quả Cầu Vàng cho vai Joker trong 'The Dark Knight', vai diễn này đã lần nữa giúp Joaquin Phoenix được xướng tên.

Bom tấn ‘Đại thảm họa núi Baekdu’ càn quét phòng vé

Đại thảm họa núi Baekdu đã chứng minh được sức mạnh bom tấn của mình khi dẫn đầu phòng vé suốt 2 tuần kể từ ngày công chiếu.

Liệu Disney có thể tiếp tục ‘bá chủ phòng vé’ năm 2020 như đã làm với năm 2019?

Doanh thu 13 tỉ USD trong một năm là kỷ lục vô tiền khoáng hậu vừa được xác lập bởi Disney. Tuy nhiên, liệu con số này có lặp lại hay không?

Kevin Feige tiết lộ vũ trụ điện ảnh Marvel sắp có nhân vật chuyển giới

Chúng tôi đang ghi hình bộ phim đó”, Kevin Feige nói.

30 bom tấn Hollywood đáng mong chờ nhất năm 2020 (Phần cuối)

2020 hứa hẹn là một năm bùng nổ của Hollywood khi hàng loạt cái tên đình đám nhất quay trở lại màn ảnh rộng như James Bond, Bad Boys, Top Gun… Và tất nhiên, không thể không nhắc đến vũ trụ điện ảnh Marvel với quân át chủ bài hoàn toàn mới The Eternals cùng nhân vật nữ được yêu thích nhất Black Widow.

30 bom tấn Hollywood đáng mong chờ nhất năm 2020 (Phần 1)

2020 hứa hẹn là một năm bùng nổ của Hollywood khi hàng loạt cái tên đình đám nhất quay trở lại màn ảnh rộng như James Bond, Bad Boys, Top Gun… Và tất nhiên, không thể không nhắc đến vũ trụ điện ảnh Marvel với quân át chủ bài hoàn toàn mới The Eternals cùng nhân vật nữ được yêu thích nhất Black Widow.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024