'Frozen 2' nhận cơn mưa lời khen nhưng bị nhận xét không hay bằng phần đầu

15/11/2019 08:30
'Frozen 2' nhận cơn mưa lời khen nhưng bị nhận xét không hay bằng phần đầu

Frozen 2' đã nhận được phản hồi rất tích cực từ giới chuyên môn.

Sau buổi công chiếu vào tuần trước, các nhà phê bình vừa đồng loạt đưa ra nhận xét dành cho Frozen 2 – bộ phim hoạt hình được mong chờ nhất năm 2019. Hầu hết trong số đó là tích cực và dự báo phim sẽ gặt hái thêm thành công khi chính thức ra rạp vào cuối tháng này. Thế nhưng, cũng có vài nhận xét cho rằng Frozen 2 đã không vượt qua được cái bóng của phần đầu.

Frozen 2 lấy bối cảnh 3 năm sau những sự kiện của phần đầu. Nữ hoàng Elsa nghe thấy những tiếng gọi lạ kêu cô từ phương Bắc. Nhằm cứu lấy vương quốc Arendelle đang trên bờ vực hủy diệt cùng khao khát tìm hiểu nguồn gốc của sức mạnh băng giá, Elsa đã cùng Anna, Krisoff, Olaf và Sven bước vào cuộc hành trình tới một nơi vô định và đầy hiểm nguy.

Tờ Variety viết: “Thành công quá lớn của Frozen khiến nhiều người cho rằng Disney sẽ viết kịch bản phần tiếp theo theo mô típ cũ: một câu chuyện cổ tích thế kỷ 21 với tuyến nhân vật chính là các cô gái mạnh mẽ không cần sự giúp đỡ của đàn ông, đề cao sức mạnh bản thân cộng thêm tình yêu gia đình. Biên kịch Jennifer Lee sẽ thật ngu ngốc nếu đi quá xa khỏi công thức này. Mặc dù vậy, Frozen 2 chắc chắn không phải là một phần tiếp theo tầm thường”.

Tờ Vanity Fair thì đề cao các thông điệp nhân văn của bộ phim: “Những gì Frozen 2 muốn truyền tải đến trẻ em có giá trị nhất định, đặc biệt là cách bộ phim nhấn mạnh rằng khám phá bản thân là một quá trình không ngừng nghĩ… Tôi bảo đảm trẻ em sẽ rất thích Frozen 2. Và đó chính là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, từ quan điểm của một người trưởng thành với trái tim lạnh như tôi, Frozen 2 đã tự đẩy bản thân ra khỏi tảng băng của mình và đi theo hướng an toàn”.

Frozen 2 đáng sợ và khác biệt, nhưng nó cũng thể hiện sức mạnh vốn có của việc di chuyển khỏi những kỳ vọng và đón nhận các bài học từ đời thật. Phần tiếp theo luôn là điều không cần thiết, nhưng Frozen 2 đã đưa ra lập luận rằng: Ngay cả trong vùng đất cổ tích của Disney, chúng vẫn còn quan trọng”, tờ IndieWire viết.

“Frozen 2 đã cố gắng rất nhiều để nối bước người tiền nhiệm nhưng không thể thoát khỏi cái bóng của nó. Xuyên suốt bộ phim, nhiều nhân vật đã tự hỏi liệu mình đã thực hiện cuộc phiêu lưu chưa. Câu trả lời của tôi có lẽ là ‘Không’, nhưng ít nhất thế giới giả tưởng này của Disney đã không ngần ngại thay đổi”, tờ Entertainment Weekly viết.

“Mục đích của Jennifer Lee là khắc họa Elsa như một hình mẫu truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ: một người mạnh mẽ, kiên cường và có thể vượt qua mọi thử thách. Lee đã cùng với nhiều đồng biên kịch khác cố gắng cân bằng giữa các yếu tố bi kịch, sự phấn khích, hài hước, hồi hộp, hành động và truyền cảm hứng. Thật không may, nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận ra Frozen 2 là một món ăn với công thức chi tiết, hay ho nhưng các đầu bếp đã thêm vào quá nhiều gia vị, quá tham lam”, tờ Hollywood Reporter viết.

Sau khi tổng hợp nhận xét của 46 chuyên gia, Rotten Tomatoes chấm Frozen 2 “83% độ tươi”, thấp hơn chút đỉnh so với phần đầu là “90 độ tươi”. Tuy nhiên, dự báo doanh thu tuần đầu cho Frozen 2 tại thị trường nội địa cao hơn rất nhiều với 100 triệu USD dù phải cạnh tranh với hai bộ phim khác là A Beautiful Day in the Neighborhood21 Bridges.

Frozen 2 chính thức ra rạp vào ngày 22 tháng 11, ngay dịp lễ Tạ ơn.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Disney thừa nhận nhiều phim hoạt hình của mình đã ‘lỗi thời’

Các phim hoạt hình kinh điển của Disney như 'The Jungle Book', 'Peter Pan' và 'Fantasia' đã được dán nhãn 'nhạy cảm' khi xuất hiện trên kênh streaming mới Disney+.

Thất bại của ‘Doctor Sleep’ tại phòng vé khiến Hollywood kinh hoàng

Doctor Sleep' ra rạp một tuần sau khi 'Terminator: Dark Fate' vấp phải thất bại trên toàn cầu. Trong thời đại mà các thương hiệu chuyển nhượng được xem là tiêu chuẩn vàng của Hollywood, 'Dark Fate' và 'Doctor Sleep' là những viên thuốc đặc biệt đắng mà các nhà sản xuất phải nuốt.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà mời đạo diễn Hàn Quốc về làm cố vấn hành động ‘Lật mặt 5’

Sự góp mặt của đạo diễn đến từ Hàn Quốc- Kim Chung Min trong vai trò cố vấn hành động, cùng cái bắt tay với đạo diễn hành động Hải Bùi hứa hẹn sẽ mang đến những pha đánh đấm, rượt đuổi đẹp mắt và mang màu sắc riêng cho series phim "Lật mặt 5: 48H"

Công trình 'bí mật' nghi là phim trường của nhóm người Trung Quốc ở Lạng Sơn

Lãnh đạo TP.Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cùng đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra công trình “bí ẩn” được xây dựng trên ngọn núi ở thôn Rọ Phải (TP.Lạng Sơn).

‘Thiên Bồng Nguyên Soái’ bị chỉ trích dữ dội vì những cảnh nóng thô tục

Thiên Bồng Nguyên Soái gây tranh cãi vì những cải biên khác với nguyên tác và có những cảnh nóng gây phẫn nộ.

Phim 'Frozen 2' được khen ngợi hết lời với suất chiếu sớm tại Mỹ

Frozen 2'' đã được công chiếu sớm tại Mỹ và nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực từ khán giả.

Phim ‘Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!’ của Phan Đăng Di bị hoãn sóng trên HBO vì cảnh nóng

Bộ phim Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa! Của đạo diễn Phan Dăng Di bất ngờ không xuất hiện trên sóng HBO vào tối 10.11 như kế hoạch ban đầu.

Trailer phim 'Hoa mộc lan' có Lưu Diệc Phi đóng đã biến mất khỏi hệ thống của CGV

Trên hệ thống của nhà phát hành phim CGV đã không còn đoạn trailer phim Mulan có nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đóng

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024