First News tặng bản quyền Tủ sách 'Hạt giống tâm hồn' làm sách nói cho cộng đồng người khiếm thị và các trại giam Việt Nam

17/12/2019 08:46
First News tặng bản quyền Tủ sách 'Hạt giống tâm hồn' làm sách nói cho cộng đồng người khiếm thị và các trại giam Việt Nam

First News là một đơn vị phát hành sách duy nhất trong 17 tập thể và 7 cá nhân được nhận giải thưởng của Bộ VHTT&DL vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển văn hoá đọc.

Hội nghị sơ kết 02 năm triển khai thực hiện Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” diễn ra tại Hà Nội sáng 16.12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao giải thưởng cho 17 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà đã đánh giá kết quả hơn 2 năm triển khai Đề án với những thành tựu, hạn chế, xác định phương hướng và các giải pháp cụ thể để tiếp tục triển khai hiệu quả đề án trong thời gian tới.

Theo thống kê của Bộ VHTT&DL, năm 2019, hệ thống thư viện công cộng Việt Nam có tổng số 24.080 thư viện (tăng 14%); trong đó: số thư viện cấp xã là 3.290 thư viện (tăng 11%); số phòng đọc sách, tủ sách cơ sở là 19.881 (tăng 11,4%) so với năm 2018.

Về nguồn lực thông tin trong hệ thống thư viện công cộng, năm 2019, tổng số bản sách trong hệ thống thư viện công cộng đạt gần 44 triệu bản sách (tăng 3% so với năm 2018). Tính đến nay, bình quân số bản sách/người/năm trong hệ thống thư viện cộng cộng là 0,45.

Toàn cảnh hội nghị Sơ kết 2 năm triển khai thực hiện đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020.

Trong khuôn khổ hội nghị, Bộ VHTT&DL đã tiến hành trao giải thưởng tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa đọc trong năm 2019. Trong đó, ông Nguyễn Văn Phước là cá nhân từ công ty phát hành sách duy nhất được vinh dự nhận “Giải thưởng phát triển văn hóa đọc năm 2019”.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty First News - Trí Việt cũng công bố dành tặng bản quyền toàn bộ tủ sách “Hạt giống tâm hồn” làm sách nói, sách nổi cho cộng đồng người khiếm thị và các trại giam Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Phước – Giám đốc Công ty First News Trí Việt phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại hội nghị, ông Phước chia sẻ: “Khoảng 17 năm trước, First News từng là đơn vị tiên phong mang sách vào tận các trại giam và tổ chức nhiều chương trình nói chuyện với phạm nhân.

Qua những lần tổ chức, chúng tôi hiểu rằng, ở những nơi đó không chỉ cần sách mà còn cần sự quan tâm và yêu thương. Tuy nhiên, do điều kiện không cho phép nên First News vẫn chưa thể đi hết các trại giam trong cả nước mà chỉ mới làm được ở một số trại giam ở miền Nam, miền Trung.

Chúng tôi đã nhận được hàng trăm lá thư của phạm nhân gửi về từ các trại giam ở Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nội... mong muốn được tặng sách. Tới đây, tôi mong Vụ Thư viện và các đơn vị cùng chung tay để tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa hơn.

Đối với người khuyết tật, First News đặt ưu tiên lên hàng đầu vì chúng tôi luôn quan tâm đến những tấm gương vượt khó. Năm 2013, chúng tôi đã từng mời diễn giả Nick Vujicic - chàng trai không tay không chân về Việt Nam diễn thuyết để lan truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khuyết tật, không may mắn... giúp họ có niềm tin hơn vào cuộc sống.

Năm 2014, chúng tôi lại tiếp tục mời thần đồng văn học Nga về tham gia chương trình “Cầu vồng trong đêm”, trao học bổng và mang các dụng cụ hỗ trợ nghe cho các học sinh khiếm thị đọc sách.

Chúng tôi mong muốn rằng, những việc First News đã làm sẽ nhận được sự chia sẻ và chung tay của các đơn vị khác vì một mình chúng tôi không thể đi hết các trại giam và đến với tất cả những người khuyết tật.”

Tháng 4/2019, tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 05 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng khẳng định: “Bây giờ nhiều người nói về công nghệ thông tin, cách mạng công nghiệp lần thứ tư nhưng loài người nói chung, dân tộc ta nói riêng muốn vươn lên thì nhất định phải nâng cao dân trí, tăng cường phổ biến tri thức, phải học nhiều hơn, đọc nhiều hơn... Dù hình thức có những thay đổi nhưng đọc và sách sẽ vẫn là điều vô cùng quan trọng để đất nước, dân tộc có thể đi lên”.

Năm 2019, Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng tiếp tục được triển khai sâu rộng tại nhiều Bộ, ngành địa phương, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, tạo môi trường giúp cho người dân có thêm cơ hội để tiếp cận với thông tin và tri thức. Đây là năm thứ 2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) thực hiện Đề án.

Hạt Giống Tâm Hồn cũng là tên của những chương trình truyền thông, hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn mang tính giáo dục sâu sắc do First News khởi xướng như tặng sách và học bổng cho các em học sinh nghèo miền Tây, cho Quỹ Khuyến Học Việt Nam, cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, ở các tỉnh thành cả nước; trao học bổng và sách nói cho trẻ em và người khiếm thị Việt Nam, tặng sách cho phạm nhân các trại giam trên cả nước…

Năm 2002, First News cho ra mắt cuốn sách đầu tiên trong tủ sách“Hạt Giống Tâm Hồn”. Tủ sách được phát triển từ triết lý gieo hạt giống niềm tin, lòng can đảm, đức độ, khát vọng và tình yêu cuộc sống. Liên tục trong 17 năm qua, Hạt Giống Tâm Hồn đã ra mắt bạn đọc với hơn 300 tựa sách – là tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Dấu chân trên cát - Câu chuyện sâu sắc về nhân sinh quan

Dấu chân trên cát” là tiểu thuyết dã sử hấp dẫn, đặt trên nền bối cảnh là đất nước Ai Cập cổ đại, huyền bí được GS. John Vũ (Nguyên Phong) phóng tác. Đây là cuốn tiểu thuyết không thể bỏ qua với những người đam mê tìm hiểu văn hóa, tâm linh và ý nghĩa cuộc đời.

Á hậu Hoàng My: Một dân tộc dẫn dắt cần có tri thức toàn diện

Tiếp tục sứ mệnh chuyên chở ánh sáng tri thức, ngày 12 và 13.12.2019, “Hành Trình Từ Trái Tim” đã cùng với Á hậu Hoàng My và “nàng thơ xứ Huế” Ngọc Trân trao tặng những cuốn sách Nền Tảng Đổi Đời đến các bạn trẻ tại trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Huế và trường CĐ Công Nghiệp Huế.

Tôi tin mình đã mang đến cho người phụ nữ ấy nhiều hơn một ly cà phê

Tôi từng vài lần mua nước ở quán cà phê Starbucks bằng cách lái xe qua làn mua nhanh - làn xe cho phép khách hàng mua nước trực tiếp mà không cần xuống xe - và nghe nhân viên thu ngân nói, “Chị không cần trả tiền đâu vì người đằng trước đã trả cho chị rồi”.

“Binh pháp Tôn Tử” cho doanh nghiệp nhỏ

Tác giả Becky Sheetz – Runkle chỉ ra ba sai lầm mà 90% doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải, và những chiến lược binh pháp có thể áp dụng để doanh nghiệp nhỏ có thể phát triển thành doanh nghiệp lớn.

Cảm hứng sống tích cực với “chất Nhật” ikigai

Theo tác giả Yukari Mitsuhashi, những điều mà mỗi người có được khi hiểu về ikigai của bản thân là cảm thấy hạnh phúc và hài lòng, có tâm trí điềm tĩnh và vững vàng, kiểm soát cuộc sống thường nhật tốt hơn, nguồn sinh lực để sống và phát triển…

Zen Pencils - Những bức tranh đầy sáng tạo mang nhiều ý nghĩa dành cho mọi lứa tuổi

Minh họa triết lý sống sâu sắc, Zen Pencils lôi cuốn bạn đọc ngay từ những khung hình đầu tiên.

Bước ra thế giới - Giáo sư John Vũ: Muốn lương cao hãy chọn khoa học máy tính

Trong cuốn “Bước ra thế giới”, Giáo sư John Vũ khuyên sinh viên: “Muốn lương cao và không sợ thất nghiệp hãy chọn khoa học máy tính”.

Kỳ 3: Khi vợ chồng Jimmy Carter và Harris Hosen chọn cuộc đời theo lựa chọn tối ưu thứ 3

Năm 1981, khi Tổng thống Jimmy Carter và Phu nhân Rosalynn trở về nhà của mình tại Plains, Georgia, họ thắc mắc: “Liệu cuộc sống có trở lại bình thường sau khi rời Nhà Trắng không?”.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024