Chưa đầy một tháng kể từ khi công chiếu, bộ phim truyền hình Hàn Quốc - Trò chơi con mực (Squid Game) đã nhanh chóng cán mốc 111 triệu lượt xem trực tuyến và trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix. Phim cũng là một trong những tác phẩm truyền hình đình đám nhất thế giới trong thời gian gần đây.
Đi cùng với sự thành công của bộ phim, những thông tin liên quan tới phim, những trò chơi trong phim cùng dàn diễn viên của Trò chơi con mực đều trở thành từ khóa "hot" trên khắp các mạng xã hội và được truyền thông thế giới nhắc đến.
Các trò chơi trong phim như "Đèn xanh đèn đỏ" hay "Thử thách tách kẹo đường" tưởng chừng lạc hậu, nhờ bộ phim, cũng được nhiều người chơi lại. Thậm chí, cơn sốt tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc cũng trở nên "nóng" trên mạng xã hội.
Mới đây, theo Fox News, những hoạt động thực tế mô phỏng lại các trò chơi trong bộ phim này cũng lần lượt được nhiều cơ quan lớn lên kế hoạch tổ chức. Trong đó, ngày 12/10 vừa qua, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã tổ chức thành công Squid game phiên bản đời thực đầu tiên, thu hút hơn 300 người đăng ký tham gia.
Trong chương trình này, ban tổ chức đã chọn ra 30 người chơi, chia thành hai đội, tham gia 4 trong 6 trò chơi của bộ phim bao gồm Đèn xanh, đèn đỏ; thử thách tách kẹo đường Dalgona; trò chơi viên bi và trò đập giấy ddakji.
Chương trình thậm chí còn có người quản trò mặc những bộ đồ mang ký hiệu hình vuông, tròn, tam giác và súng giả nhằm tăng sự kích thích với người chơi và giúp người chơi có cảm giác gần với phim. Tất nhiên, chương trình không hề có những tình tiết giết người, bạo lực như trong nguyên tác.
Sau sự kiện ở Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, một khách sạn tại Hàn Quốc có tên St. John's Hotel cũng thông báo tổ chức Trò chơi con mực phiên bản đời thực.
Sự kiện này được mở rộng đăng ký cho tất cả mọi người nhưng người chơi phải đóng một khoản phí nhỏ để tham gia. Người thắng cuộc sẽ giành được số tiền thưởng lên tới 5 triệu won (khoảng 96 triệu đồng).
Đầu tháng 10/2021, một trường học tại Bỉ cũng tổ chức trò chơi "Đèn xanh, đèn đỏ" cho các học sinh như một hoạt động ngoại khóa của trường.
Theo tờ Korean Time cho biết, một công ty sản xuất game trực tuyến cũng đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện mang tên "Squid game" nội bộ vào ngày 16/10 tới đây.
Hiện tại, cơn sốt Trò chơi con mực vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục càn quét khắp thế giới. Một nhà sản xuất kẹo đường Dalgona, loại kẹo nằm trong thử thách của Trò chơi con mực, thú nhận không thể về nhà vì lượng đặt hàng tăng nhanh chóng mặt trong thời gian qua.
Những bộ trang phục được sử dụng trong chương trình như bộ thể thao màu xanh, giày trắng trơn mà các người chơi sử dụng đều xuất hiện và được săn tìm tại các cửa hàng thời trang gần đây.
Nhờ thành công của phim Trò chơi con mực, văn hóa Hàn Quốc cũng như ngôn ngữ này cũng trở nên "hot". Catarina Costa, một sinh viên đến từ Bồ Đào Nha nhưng đang sống tại Toronto, Canada, cho biết tiếng Hàn đã dần trở nên phổ biến hơn so với thời cô bắt đầu học vào 2 năm trước.
Cô Catarina Costa chia sẻ: "Khi tôi bắt đầu học tiếng Hàn cách đây hai năm, mọi người đều thắc mắc không hiểu tại sao. Nhưng hiện giờ, tiếng Hàn ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và mọi người đều bị thu hút khi tôi nói rằng mình đang học tiếng Hàn".
Anh Sun Hyun-woo, người sáng lập ứng dụng học tiếng Hàn Quốc trực tuyến, cho biết đã có hàng nghìn người muốn học tiếng Hàn ngay khi Trò chơi con mực hay nhóm nhạc BTS trở nên nổi tiếng.
Hiện, ứng dụng mà công ty anh Sun cung cấp đang có 1,2 triệu thành viên ở 190 quốc gia sử dụng. "Giờ đây, bộ phim Trò chơi con mực hay nhóm BTS đã trở thành hiện tượng toàn cầu và việc học tiếng Hàn vì vậy cũng trở nên phổ biến", anh Sun nói.
Mi Vân
Theo Korea Times/Foxnews