Đừng sống bằng ước mơ của người khác

27/09/2020 08:00
Đừng sống bằng ước mơ của người khác

Chương trình “Đánh thức khát vọng” đầu tiên với diễn giả Sơn Lâm và ca - nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương đã diễn ra sáng nay, 26.9 để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho thầy cô và các bạn học sinh trường THPT Gò Vấp (TP.HCM).

        

Chương trình Hạt giống tâm hồn - “Đánh thức khát vọng” đầu tiên diễn ra sáng 26.9 với sự có mặt của hơn 1.000 học sinh và thầy cô của trường THPT Gò Vấp nằm trong chuỗi chương trình “Đánh thức khát vọng” tại 30 điểm trường ở TP.HCM do MobiFone tổ chức, First News đồng hành.

Tham dự chương trình là hai diễn giả quen thuộc, đã đồng hành cùng chương trình “Đánh thức khát vọng” trong nhiều năm là diễn giả Sơn Lâm và ca sĩ nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương.

Mở đầu chương trình, dù có thân hình nhỏ bé và phải đi lại bằng đôi nạng gỗ, nhưng diễn giả Sơn Lâm vẫn xuất hiện đầy tự tin trên sân khấu. Sơn Lâm không ngần ngại chia sẻ câu chuyện về cuộc đời của mình: Ban đầu, anh sinh ra bình thường với cân nặng 3,2 kg nhưng khi được một tuổi, vì ảnh hưởng của chất độc da cam từ bố, Sơn Lâm không phát triển bình thường mà chân co quắp lại, không thể đi lại. Khi trưởng thành, anh cũng chỉ cao 83 cm. Vì vậy, Sơn Lâm phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, chịu sự trêu ghẹo của bạn bè trong suốt thời thơ ấu.

Tuy vậy, thay vì mặc cảm hay oán trách số phận, Sơn Lâm vẫn luôn sống lạc quan, yêu đời. Anh luôn giữ niềm tin, vượt qua nghịch cảnh, lần lượt chinh phục từng ước mơ trong cuộc đời mình. Anh từng là biên tập viên của một tờ báo thể thao nổi tiếng Việt Nam trong 4 năm, đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT công ty CP & Đào tạo truyền thông Tỏa Sáng. Anh cũng từng chinh phục đỉnh núi cao nhất Việt Nam Fansipan và trải nghiệm tập lái máy bay cỡ nhỏ.

Chia sẻ những bài học của chính mình với các bạn học sinh trường THPT Gò Vấp, diễn giả Sơn Lâm phát biểu đầy cảm xúc: “Chúng ta phải tin vào bản thân mình, đó mới là điều quan trọng. Đừng bao giờ sống bằng ước mơ của người khác hoặc để người khác lấy đi ước mơ của chính mình. Bất cứ khi nào bạn theo đuổi ước mơ, bạn đều gặp phải khó khăn, nhưng khó khăn là thử thách và cuộc đời là để vượt qua thử thách.”

Cùng chia sẻ, truyền cảm hứng tới các bạn học sinh là ca sĩ - nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương. Giống như Sơn Lâm, nhạc sĩ Hà Chương cũng là một tấm gương sáng về ý chí, tinh thần nghị lực vượt qua khó khăn để theo đuổi ước mơ, đam mê của mình.

Khiếm thị từ năm 2 tuổi, Hà Chương vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc. Anh từng đoạt 9 huy chương vàng các cuộc thi độc tấu đàn bầu tài năng trẻ tại Đà Nẵng và toàn quốc, đạt top 3 cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam’s Got Talent) năm 2014. Hà Chương cũng là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, lưu diễn nhiều nước trên thế giới và là tác giả tự truyện Nhắm mắt nhìn sao nằm trong tủ sách Hạt giống tâm hồn ra mắt đầu năm nay được nhiều bạn đọc đón nhận.

Khác với diễn giả Sơn Lâm, nhạc sĩ Hà Chương có cách chia sẻ, kết nối các bạn học sinh theo một cách khác biệt thông qua âm nhạc. Trong chương trình, anh đã trình diễn các ca khúc: “Xương rồng trên cát”, “Ngày mai đời sẽ khác”… và biểu diễn nhiều tiết mục biến tấu đàn bầu hấp dẫn khác.

Chia sẻ với học sinh, Hà Chương nhấn mạnh: “Nếu như anh từng là một cậu bé khiếm thị, sinh ra trong một làng quê nghèo đói, ngày hôm nay có thể trở thành một nghệ sĩ được công chúng biết đến, đứng ở đây biểu diễn trước các em thì mọi ước mơ của các em đều có thể thành hiện thực. Các em đều có thể theo đuổi đam mê của riêng mình nếu đủ niềm tin, quyết tâm và hành động”.

Theo dõi chương trình từ đầu đến cuối, Đỗ Nguyễn Hoàng Ngân (lớp 12A2) bày tỏ: “Nãy giờ nghe lời chia sẻ của anh Sơn Lâm em cảm thấy rất xúc động. Em ấn tượng nhất là hình ảnh anh Sơn Lâm chụp với một bụi hoa trên đỉnh núi Fansipan. Em không nghĩ một con người nhỏ bé như vậy lại có thể chinh phục được những thử thách lớn. Anh Hà Chương cũng là một tấm gương nghị lực mà em có thể noi theo. Bản thân em từng có rất nhiều ước mơ nhưng nghĩ rằng mình không làm được. Sau buổi này, em sẽ về nhà đặt lại cho mình ước mơ, mục tiêu và quyết tâm thực hiện nó.”

Chia sẻ về chương trình, thầy Phùng Hữu Quang (Phó hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp) nói: “Thực ra, khi xem các diễn giả chia sẻ tôi cũng rất xúc động. Tôi nghĩ “Đánh thức khát vọng” là một chương trình rất hữu ích, có giá trị về tinh thần, tạo động lực cho các em học sinh nỗ lực hơn nữa. Bản thân bốn chữ “Đánh thức khát vọng” của chương trình cũng đã đủ nói lên mục đích và ý nghĩa. Qua chương trình này, tôi tin rằng các em học sinh đã phần nào cảm thấy trân trọng những điều mình đang có: Môi trường học tập, hình hài như hiện tại. Mong rằng các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa, bởi trong cuộc sống còn nhiều khía cạnh chứ không chỉ có việc học.”

Chương trình “Đánh thức khát vọng” do MobiFone tổ chức, First News đồng hành có mục đích truyền cảm hứng, kỹ năng sống đến các bạn học sinh, sinh viên tại các trường trung học, cao đẳng, trung cấp, đại học trên địa bàn TP.HCM. Ngoài buổi chia sẻ của các diễn giả Sơn Lâm, Hà Chương, qua mỗi điểm trường, chương trình sẽ trao tặng học bổng vượt khó trị giá 200 triệu đồng; tặng 6.000 cuốn sách Đánh thức khát vọng trong tủ sách Hạt giống tâm hồn cho các em học sinh, sinh viên tại các trường tham dự. First News trao tặng tủ sách Hạt giống tâm hồn cho 30 trường tại TP.HCM tham dự chương trình “Đánh thức khát vọng”. Dự kiến, chương trình sẽ tổ chức tại 30 điểm trường trên TP.HCM, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11.2020.

Trí Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Người đẹp du lịch Quảng Bình 2019 bị tước danh hiệu

Sau hơn 1 năm đăng quang danh hiệu Người đẹp du lịch Quảng Bình, Trần Ngọc Huyền đã bị ban tổ chức tước và thu hồi danh hiệu vì vi phạm nội dung thể lệ cuộc thi.

Hoa hậu Việt Nam 2020 công bố 30 thí sinh phía Nam được lọt vào bán kết

Ngày 26.9. BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 đã công bố danh sách 30 thí sinh phía Nam sẽ tham dự vòng bán kết tại Hà Nội sắp tới.

Á hậu Huyền My phủ nhận tin đồn lấy chồng, sinh con

Mới đây, bất ngờ trên mạng lan truyền thông tin Á hậu Huyền My đã bí mật lấy chồng và sinh con khiến nhiều người quan tâm.

Tình huống khiến cựu mẫu Xuân Lan bị bất ngờ trong scandal Trọng Hưng – Âu Hà My

Câu chuyện mà siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ trong tập mở màn talk show “Chuyện ngại nói với Xuân Lan” liên quan đến cặp đôi Trọng Hưng - Âu Hà My. Đặc biệt hơn, cô có ý định mời cô gái bị đồn là "người thứ 3" trong mối quan hệ này nhưng khi điện thoại thì người nghe máy là Trọng Hưng.

Giang Hồng Ngọc đầu tư ‘khiêm tốn’ cho album giữa dịch COVID-19

Nữ ca sĩ đầu tư chưa đến 200 triệu đồng để phát hành album nhạc "Một cuốn tự tình" trong thời gian ngừng chạy show vì dịch.

Nhóm nhạc nữ BLACKPINK trở thành đại diện phát ngôn mới của Pepsi

BLACKPINK, một trong nhóm nhạc nữ thuộc hàng “top” các nhóm nhạc châu Á, đã chính thức trở thành đại diện phát ngôn của thương hiệu Pepsi.

Chàng trai Pháp có sở thích kỳ lạ: Nghiện phẫu thuật để trở thành người hành tinh

Anthony Loffredo đến từ Pháp nổi tiếng trên mạng xã hội vì sở thích khác người. Anh xăm khắp cơ thể, xẻ lưỡi, xỏ khuyên đầy mặt và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nguy hiểm để trông giống người hành tinh.

Nguyễn Trương Quý: Sự bối rối của lạc thú

Các điểm nghỉ mát thực sự đi vào thói quen đời sống khi chúng có mặt trong các sản phẩm truyền thông giải trí. Những cái tên Tam Đảo, Đồ Sơn, Long Hải, Vũng Tàu… đã được truyền tụng như thiên đường hạ giới.

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 12/05/2024