Do dịch COVID-19, lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ bị huỷ

16/07/2020 18:00
Do dịch COVID-19, lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ bị huỷ

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1891, Lễ hội hoa hồng tại Los Angeles chỉ không diễn ra ba lần vào năm 1942,1943 và 1945 do ảnh hưởng của Thế chiến đệ nhị.

        Lễ hội hoa hồng là một sự kiện biểu tượng cho bang California - Ảnh: usnews   

Các nhà tổ chức của Lễ hội hoa hồng 2021 tại thành phố Pasadena, California đã thông báo hủy bỏ sự kiện độc đáo này do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Quyết định này được đưa ra cho đến khi nào các biện pháp giãn cách xã hội vẫn phải thực thi tại bang California.

Hằng năm, Lễ hội này được tổ chức vào ngày 1.1 trừ khi ngày này rơi vào Chủ nhật thì sự kiện được rời sang ngày 2.1. Kể từ khi được tổ chức lần đầu vào năm 1891, Lễ hội hoa hồng chỉ không diễn ra trong những năm 1942, 1943 và 1945 vì chiến tranh thế giới.

Ông Bob Miller, chủ tịch Lễ hội hoa hồng 2021 cho biết sức khoẻ của những người tham gia diễu hành, người dân, du khách vui chơi tại Lễ hội cũng như những tình nguyện viên, nhân viên là ưu tiên số một vào thời điểm này.

Lễ hội hoa hồng luôn thu hút số lượng lớn người tham gia - Ảnh: Internet

Lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ diễn ra ở trung tâm thành phố Pasadena. Nam California. Đây được đánh giá là lễ hội chào đón năm mới lớn nhất ở miền tây nước Mỹ thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách gần xa.

Sự kiện này bắt nguồn từ tháng 1.1890, khi đó, một bác sĩ tên Heton từ khu vực biển Đông chuyển đến Pasadena, ông nhận thấy khí hậu giáp tết thật ấm áp như mùa xuân. Khắp nơi hoa hồng nở rộ tạo nên một cảnh sắc thơ mộng và vô cùng quyến rũ. Do đó, ông đã đề nghị chính quyền địa phương tổ chức lễ hội hoa hồng để chào đón năm mới. Sau đó, ông cùng bạn bè bắt tay chuẩn bị, cho tới tháng 1.1891, lễ hội hoa hồng đầu tiên được khai mạc thành công, sau đó nó được diễn ra đều đặn hàng năm.

Trước kia, người ta dùng xe ngựa làm thuyền hoa nhưng sau năm 1901 họ đã thay bằng ô tô. Trên thuyền hoa đặt một chiếc ngai màu trắng bằng hoa cúc, trên ngai là nữ hoàng hoa hồng đội vương miện và mặc lễ phục màu trắng. Phía sau là 6 công chúa với lễ phục màu xanh xếp thành hoa hồng. Đoàn diễu dành trên phố dẫn đầu với chiếc thuyền hoa, theo sau là đội kỵ binh và ban nhạc rộn ràng với biển người theo sau.

Ngày nay, lễ hội này vẫn được diễn ra một cách rầm rộ, du khách mọi nơi đều kéo về thành phố Pasadena để hòa mình vào không khí tưng bừng và lễ hội. Đến nay, nó đã có tổng cộng 131 lần diễn ra hoành tráng bên đường phố Pasadena ở Los Angeles, Mỹ. Không chỉ là lễ hội mừng năm mới lớn nhất ở Mỹ mà đây còn là sự kiện mang tính biểu tượng của bang California.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Rapper Kanye West bất ngờ rút khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống

Kanye West được cho là đã từ bỏ khỏi cuộc đua tranh cử Tổng thống năm 2020 chưa đầy hai tuần sau lời tuyên bố gây nhiều tranh cãi.

Những cái chết bi thảm của các ngôi sao từng đóng phim ‘Glee’

Người hâm mộ "Glee" từng phải chứng kiến những cái chết thương tâm của các diễn viên trẻ từng góp mặt trong phim.

“Thanh Lam dữ dội ở đâu? Tôi chỉ thấy dịu dàng!”

Thú thực là lúc đầu, tôi đến với Thanh Lam chủ yếu là vì tò mò về một người nổi tiếng, thậm chí cả… điều tiếng, và phải nói là không hẳn nghiêm túc....”.

Bức tranh bị đánh cắp của Bansky được trả lại nước Pháp

Một tác phẩm nghệ thuật của Bansky bị đánh cắp vào tháng 1.2019 ở nhà hát Bataclan, thủ đô Paris (Pháp) đã được tìm thấy tại Ý.

Tú bà đường dây bán dâm của tỷ phú ấu dâm Epstein bị từ chối tại ngoại

Ghislaine Maxwell, bạn gái cũ của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, đã bị từ chối tại ngoại sau cáo buộc dụ dỗ trẻ vị thành niên và môi giới đường dây mại dâm cho bạn trai cũ.

Show trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền mới lạ và khác biệt

Lần đầu tiên, Trung Nguyên Legend mang đến cho những người yêu cà phê show trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê thế giới Ottoman - Roman - Thiền đặc biệt duy nhất kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ hiện đại tại không gian Trung Nguyên Legend số 12 Alexandre de Rhodes, Quận 1, TP.HCM.

Bên tách cà phê: Isaac Newton và nền móng cách mạng khoa học từ hàng quán cà phê

​​​​​​​Trong tiến trình phát triển khoa học, đã có sự liên hệ mật thiết giữa động năng sáng tạo của cà phê và hàng quán cà phê với khát vọng khám phá tri thức mới.

Diễn viên 'Glee' đã nỗ lực cứu con trước khi chết đuối

Cảnh sát đã tìm đươc một thi thể nữ trong quá trình tìm kiếm diễn viên Naya Rivera tại hồ Piru.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024