Danh ca Phương Dung: 'Chồng là tình đầu cũng là tình cuối, ông ấy đã mất nhưng vẫn giúp tôi rất nhiều'

10/07/2019 00:35
Danh ca Phương Dung: 'Chồng là tình đầu cũng là tình cuối, ông ấy đã mất nhưng vẫn giúp tôi rất nhiều'

Danh ca Phương Dung cho biết, dù chồng bà đã mất 2 năm nhưng bà vẫn luôn cảm nhận như ông ở bên và hỗ trợ bà trong công việc cũng như cuộc sống.

Phương Dung tên thật là Phan Phương Dung, sinh năm 1945 tại Gò Công (Tiền Giang). Bà nổi tiếng với những ca khúc tiền chiến như Thiên thai, Trương Chi, Đàn chim Việt, Suối mơ, Buồn tàn thu, Chuyện tình Lan và Điệp, Hai kỷ niệm một chuyến đi, Hoa nở về đêm, Những đồi hoa sim… Trước năm 1975, “Nhạn trắng Gò Công” là một trong những ca sỹ ăn khách nhất của Sài Gòn. Sau đó bà sang Mỹ và là ca sĩ đắt show của cộng đồng hải ngoại. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Phương Dung trở về Việt Nam làm giám khảo nhiều show truyền hình.

Ở tuổi 74, sức khỏe không còn được như xưa, danh ca Phương Dung luôn phải quan tâm giữ gìn làn hơi của mình. Để làn hơi khỏe, bà sống điều độ, không thức khuya, chăm chỉ dậy sớm và dành thời gian luyện tập dưỡng sinh.

Danh ca Phương Dung chia sẻ, cuộc sống của bà không có những câu chuyện “yêu cuồng sống vội”, cũng không có những cuộc tình chia ly đầy day dứt, khắc khoải như những ca khúc trong chương trình. 52 năm, danh ca Phương Dung chung sống hạnh phúc cùng người chồng hơn bà 13 tuổi. Có với nhau 8 mặt con, chưa bao giờ bà và chồng xung đột, cãi vã đến độ không thể hàn gắn. Tuy nhiên, đến tháng 8.2017 thì ông trời đã chia cắt hai vợ chồng bà. Ông xã của nữ danh ca ra đi để lại cho bà một khoảng trống khó lấp đầy.

“Chồng là tình đầu cũng là tình cuối của tôi. Ban đầu khi ông mới mất, tôi rất buồn, nhưng sau tôi hiểu rằng, cuộc đời không có gì là mãi mãi. Ông đi cũng là bởi duyên số vợ chồng của chúng tôi chỉ đến vậy, đó cũng là cái phước, để ông trở về với cõi vĩnh hằng. Dù giờ không còn gặp nhau nữa nhưng tôi vẫn luôn cảm nhận được ông ở bên, động viên và giúp đỡ tôi trong cuộc sống. Tôi cũng đã quen với cuộc sống một mình khi về già. Tôi tìm niềm vui bằng việc đi làm từ thiện, đi hát để gặp gỡ khán giả thân thương của mình”, bà tâm sự.

Danh ca Phương Dung và hai con trai

Danh ca Phương Dung cho biết, trong số 8 người con của bà (6 trai 2 gái), ai cũng thành đạt, tốt nghiệp nhiều trường Đại học lớn ở nước ngoài, giờ đều là bác sĩ, kĩ sư, quản trị doanh nghiệp, kiến trúc sư… Tuy nhiên, cả 8 người con không ai theo nghệ thuật, dù có một cô con út tên là Phương Vy hát rất hay: “Con gái út tôi có giọng hát bolero rất hay, không thua gì mẹ. Trước đây cháu từng hát cho một trung tâm ca nhạc ở hải ngoại, tuy nhiên, sau này cháu không theo nghiệp hát. Nó bảo không nỡ bỏ cả gia đình, con nhỏ để chạy show”.

Hiện tại, Danh ca Phương Dung sống trong một căn hộ ở quận 10 TP.HCM. Căn hộ rộng 120m vuông, có 3 phòng ngủ. Bà sống cùng người làm. Các con bà rất yêu mẹ nên thi thoảng lại về nước thăm mẹ. Còn bà cứ 1 năm ở Việt Nam 10 tháng, 2 tháng lại sang nước ngoài du lịch và thăm con cái. Ngoài làm giám khảo, danh ca Phương Dung vẫn tích cực đi diễn, đặc biệt bà thường đi diễn cho các chùa vào dịp ngày rằm, mùng một. “Ở tuổi này, tôi đi hát để tìm niềm vui chứ không đặt nặng cát-xê. Có những ngày rằm tôi chạy 6 show một tối, từ 5 giờ chiều tới 11 giờ rưỡi đêm. Đó là tôi còn từ chối 2 show đấy. Mỗi nơi tôi đều hát 3 bài”, danh ca 74 tuổi kể.

Lam Anh


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tiếp bước ‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’, ‘Nam vương Thái Bình Dương’ xin từ chức

Nam vương Thái Bình Dương” Trương Huy Hoàng vừa có đơn xin từ chức Phó ban Phát triển thương hiệu - Chống hàng giả Việt Nam.

15 'Nữ hoàng' do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam ‘tôn vinh’

Không chỉ có danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh”, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cùng Công ty XNK Ô tô Ngọc Minh còn trao các danh hiệu “Nữ hoàng ngành thép”, “Nữ hoàng ngành than cacbon”, “Nữ hoàng thực phẩm”, “Nữ hoàng giáo dục”, “Nữ hoàng nông sản” cùng nhiều danh hiệu “Nữ hoàng” khác...

Mỹ Tâm lần đầu tung hit song ca cùng Hà Anh Tuấn

Mới đây, Mỹ Tâm chính thức đăng tải clip bài hát “Rất vui được gặp nhau”, một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng nằm trong album nhạc phim “Chị trợ lý của anh” được phát hành vào cuối tháng 5, trên kênh YouTube.

Hoài Lâm lần đầu tiết lộ cuộc sống sau giải nghệ: Đi lái xe và làm nhiều nghề kiếm tiền

Sau nửa năm tuyên bố giải nghệ, lần đầu Hoài Lâm kể về cuộc sống của mình như đi lái xe và làm nhiều nghề kiếm tiền, không ngại khi bị nhận ra là ca sĩ nổi tiếng

Thu Quỳnh thừa nhận áp lực khi muốn thoát khỏi 'My sói' vào vai Huệ trong 'Về nhà đi con'

Sau thành công với vai My sói trong ''Quỳnh búp bê'', Thu Quỳnh tiếp tục 'làm mưa làm gió' trên màn ảnh nhỏ với vai Minh Huệ trong bộ phim truyền hình ''Về nhà đi con''.

Song Hye Kyo buồn bã, gượng cười lần đầu xuất hiện sau vụ ly hôn ngàn tỉ

Sau hơn 1 tuần cuộc ly hôn gây sốc và ồn ào với Song Joong Ki, hôm nay Song Hye Kyo đã xuất hiện trước công chúng tại 1 sự kiện ở Tam Á (Trung Quốc).

Miss World Việt Nam khoe hình thể nóng bỏng

Tiếp nối sức nóng của đêm Chung khảo phía Nam Miss World Việt Nam 2019, đêm chung khảo phía Bắc tiếp tục khiến khán giả cực kỳ mong đợi.

Mỹ Tâm và Noo Phước Thịnh ‘tình tứ’ trong buổi hòa nhạc Secret Concert

Tại buổi hòa nhạc đặc biệt Secret Concert cả 2 ca sĩ đã có những giây phút tình tứ trên sân khấu trong sự cổ vũ, reo hò của khán giả.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024