Cục Nghệ thuật biểu diễn: Không có quy định danh xưng 'Nữ hoàng văn hóa tâm linh'

06/07/2019 20:22
Cục Nghệ thuật biểu diễn: Không có quy định danh xưng 'Nữ hoàng văn hóa tâm linh'

Mới đây, cộng đồng mạng đồng loạt thắc mắc về danh xưng Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam. Người được trao danh hiệu này là cô đồng Phạm Nữ Hiền Ngân.

Ngay lập tức, dự luận xôn xao bởi danh hiệu “lạ đời” này. “Giờ toàn các hoa hậu doanh nhân, nữ hoàng. Tự bỏ tiền ra thi xong đội cái vương miện to như cái rổ trên đầu. Xong ảo tưởng về bản thân, tưởng mình là quan trọng, là nữ hoàng; Văn hoá tâm linh còn có nữ hoàng là sao?...” nhiều ý kiến bức xúc về danh hiệu của Hiền Ngân.

Khi mới đăng quang, loạt thành tích của Phạm Nữ Hiền Ngân được đăng tải như sau: Bảng vàng Tâm tài đất Việt vì sự phát triển của cộng đồng; danh hiệu trái tim vàng vì cộng đồng; hãng phim Mỹ (không hiểu là hãng phim Mỹ nào?) bình chọn là cô hầu đồng đẹp nhất để quảng bá Hầu đồng Việt Nam đi khắp thế giới… Nữ hoàng văn hóa tâm linh được trao cho cô đồng Phạm Nữ Hiền Ngân như một lời tri ân cho những đóng góp của cô cho văn hóa nước nhà.

Theo tìm hiểu, Danh hiệu "Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam" là do Trung ương hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam phối hợp với một doanh nghiệp xuất nhập khẩu ô tô phối hợp phong tặng năm 2018. Bà Hiền Ngân rất biết cách quảng cáo bản thân bằng việc đăng công khai các đường link hàng loạt bài báo viết về mình trên lý lịch thông tin cá nhân kiểu như: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam vinh dự được hầu khai mạc lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Nữ hoàng văn hóa Tâm linh Phạm Nữ Hiền Ngân vinh dự tiếp nhân vật này, nhân vật kia, hay Nữ hoàng văn hóa Tâm Linh Phạm Nữ Hiền Ngân giao lưu văn hóa tại Paris ... Viện Công nghệ chống làm giả, trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình tôn vinh thương hiệu doanh nghiệp rầm rộ, công khai.

Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) khẳng định không có danh xưng nào là danh xưng "Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam"

Tuy nhiên, các chương trình này bị đặt nhiều dấu hỏi về cách thức tổ chức, chất lượng đơn vị được vinh danh. Trong đó, tai tiếng nhất là vụ vinh danh Vinaca - doanh nghiệp sản xuất thuốc ung thư giả bằng bột than tre. Cựu tổng giám đốc Vinaca vừa bị xử phạt 22 năm tù về hành vi sản xuất thuốc giả này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về chương trình này sẽ được tổ chức tại Hà Nội tới đây, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội khẳng định căn cứ vào ngày giờ trên, không có chương trình nào gọi là "Chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019". Hà Nội chỉ tiếp nhận tổ chức biểu diễn nghệ thuật chương trình "Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" của Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty xuất nhập khẩu ôtô Ngọc Minh tổ chức. Theo quy định hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp xin giấy phép ở đâu, sẽ phải tổ chức các vòng thi ở địa phương đó. Hà Nội không thể tiếp nhận cho phép tổ chức chung kết cuộc thi nếu đơn vị tổ chức xin phép Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc. Trong khi đó, nếu là chương trình biểu diễn nghệ thuật, thì sẽ không được phép tổ chức các màn thi nhan sắc và trao giải các danh hiệu.

Ông Tô Văn Động nhấn mạnh Sở VH-TT Hà Nội sẽ yêu cầu thanh tra kiểm tra thật kỹ quá trình tổ chức chương trình này. Nếu phát hiện có bất kỳ vi phạm nào sẽ ngay lập tức thu hồi giấy phép và bắt ngừng tổ chức.

Cũng trả lời về vấn đề liệu một công ty xuất nhập khẩu về ô tô có được quyền tổ chức một cuộc thi sắc đẹp hay không? Ông NSND Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục NTBD (Bộ VHTT-DL) cho biết bất kỳ tổ chức nào muốn xin giấy phép tổ chức cuộc thi sắc đẹp thì điều kiện trước hết là trong giấy phép kinh doanh phải có đăng ký kinh doanh dịch vụ văn hoá, nghệ thuật hoặc phải có chức năng hoạt động văn hoá, nghệ thuật. Nếu không có những chức năng này thì không được phép tổ chức.

Nữ hoàng văn hóa tâm linh Phạm Nữ Hiền Ngân (mặc áo dài trắng - ảnh Internet) vừa được lựa chọn làm Phó ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả

"Theo quy định cuộc thi "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" xin phép ở đâu thì sẽ phải tổ chức các vòng thi ở địa phương đó và ở Hà Nội chỉ là tiếp nhận tổ chức biểu diễn nghệ thuật chứ không tiếp nhận toàn bộ chương trình chung kết và trao giải. Và nếu là chương trình biểu diễn nghệ thuật thì sẽ không được phép tổ chức các màn thi và trao giải các danh hiệu. Nếu phát hiện bất kỳ sai phạm nào, Hà Nội được quyền ra quyết định thu hồi giấy phép và bắt dừng tổ chức ngay lập tức".

Bên cạnh đấy, ông Vinh cũng khẳng định Cục đã rà soát và không thấy có cuộc thi nào như thế và không có danh hiệu nào là 'Nữ hoàng văn hoá tâm linh'.

Trong khi đó, khi phóng viên liên hệ với bà Trần Mai Khanh - Viện trưởng Viện Công nghệ chống hàng giả (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam), đơn vị trực tiếp tổ chức ra mắt và ký quyết định thành lập Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả - đơn vị trao vị trí "Nữ hoàng văn hóa tâm linh" cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân. Bà Khanh cho biết Ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam được thành lập tại TP.HCM, trực thuộc Viện Công nghệ chống làm giả, theo quy chế hoạt đông của Viện, tuy nhiên sự việc ngày 26.6 vừa qua là ra mắt, chưa phải hoạt động chính thức.

"Chúng tôi đã gửi các công văn, hồ sơ tài liệu liên quan đến Ban, nhân sự của Ban đến Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ TP.HCM để hoàn tất các thủ tục, dự kiến 1 tháng nữa sẽ đi vào hoạt động chính thức" - bà Khanh cho hay và khẳng định việc thành lập Ban đều tuân thủ quy trình, quy định của pháp luật.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về một số người như "Nữ hoàng văn hóa tâm linh" Hiền Ngân được giữ vị trí Phó Trưởng Ban, bà Khanh giải thích trong Ban không chỉ có doanh nghiệp mà cần có một bộ phận đại diện cho người tiêu dùng, đây là những người tiêu dùng có ảnh hưởng trong xã hội. "Cộng đồng cùng chung tay với nhau, những người đó có sự kết nối, tiếp xúc với cộng đồng để lan tòa, cùng với các lãnh đạo chủ chốt của Ban thực hiện nhiệm vụ" - bà Khanh lý giải.

Về một số danh hiệu như "Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam" có được Viện Công nghệ chống làm giả kiểm chứng trước khi bố trí nhân sự vào Ban hay không, bà Trần Mai Khanh cho biết không quan tâm đến "danh hiệu" đó.

"Danh hiệu đó tùy người ta nói, nói với ai chúng tôi không quan tâm. Chúng tôi có thể mời bất cứ ai tham gia vào Ban để cùng chung tay chống hàng giả, thậm chí cả bà bán rau chúng tôi cũng có thể mời vào, tùy vị trí" - Viện trưởng Viện Công nghệ chống làm giả cho hay.

Chúng tôi cũng đặt vấn đề về việc lựa chọn nhân sự vào các vị trí Trưởng Ban, Phó trưởng Ban có khắt khe hay có tiêu chí gì không, bà Khanh cho biết nếu ai cảm thấy mình có đủ năng lực, có sức lan tỏa và kêu gọi được cộng đồng chung tay thì chúng tôi sẽ mời họ vào" - bà Khanh lý giải.

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Biên giới mờ: Cuộc hội ngộ âm nhạc Việt – Pháp

"Biên giới mờ” là một trong những sân chơi hiếm hoi dành cho các nghệ sĩ trẻ tài năng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thể nghiệm của Việt Nam và đồng thời cũng là cơ hội tuyệt vời để khán giả Việt Nam khám phá nét đẹp của âm nhạc thể nghiệm qua sự pha trộn tinh tế của các thể loại âm nhạc khác nhau giữa Việt Nam và Pháp.

Quang Hà quyết định gỡ toàn bộ MV 'Ai rồi cũng sẽ khác' khỏi Youtube vì nghi đạo nhạc

Chiều ngày 4.7, nam ca sĩ Quang Hà đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí cùng với nhạc sĩ Phúc Trường để chính thức lên tiếng về những "lùm xùm" ngày qua liên quan đến bài hát "Ai rồi cũng sẽ khác" của anh được cho là giống với ca khúc "Day by day" của T-Ara.

Công thức thành công của Sơn Tùng M-TP: Nói ít làm nhiều + Dám bước ra khỏi vùng an toàn + Bỏ qua điều tiếng

Nam ca sĩ từng chia sẻ trên sóng truyền hình: "Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác mà không ai chịu được".

Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 Mutya Johanna Datul rạng rỡ đến Việt Nam

Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 - Mutya Johanna Datul rạng rỡ ở sân bay Tân Sơn Nhất với mặt mộc xinh đẹp. Cô được đông đảo fan sắc đẹp tại Việt Nam ra đón dù đáp chuyến bay khá muộn.

Chùa Cầu Hội An xuống cấp trầm trọng cần khẩn cấp bảo vệ

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có kết luận về tình trạng xuống cấp trầm trọng của di tích chùa Cầu Hội An và yêu cầu UBND TP.Hội An đưa ra phương án bảo tồn trùng tu hiệu quả nhất.

Lâm Khánh Chi công bố chuỗi dự án Lễ hội cưới tập thể cho cộng đồng LGBT

Nữ ca sĩ cho biết cô đã ấn định được ngày diễn ra buổi gặp gỡ truyền thông để công bố chuỗi dự án Lễ hội cưới tập thể cho cộng đồng LGBT cũng như là thời gian diễn ra hôn lễ chính thức cho 10 cặp đôi.

Cover 'Độ ta không độ nàng' và bài học từ vụ Noo Phước Thịnh bị nhạc sĩ Mỹ kiện

Đầu tháng 6.2019, tại Việt Nam bất ngờ rộ lên trào lưu cover bài hát có tên Độ ta không độ nàng. Đây là ca khúc do tác giả Cô Độc Thi Nhân (Trung Quốc) sáng tác và phát hành vào tháng 1.2019

Công ty nắm giữ bản quyền 'Độ ta không độ nàng' khẳng định được ủy quyền từ tháng 3.2019

Trước hàng loạt thông tin cho rằng công ty nắm giữ bản quyền ca khúc "Độ ta không độ nàng" làm ăn chụp giật, không có lương tâm hay "vùi dập ca khúc Việt", đại diện công ty này cho biết họ đã được chính tác giả của ca khúc ủy quyền từ khi nó còn chưa nổi tiếng ở Việt Nam.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Từ bỏ - Đừng chờ đến lúc hoàn cảnh buộc bạn phải tìm kế hoạch B

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 14/05/2024 08:00
Chúng ta phải không ngừng khám phá, nhất là vì đôi khi kế hoạch B hóa ra còn có thể tốt hơn điều mà ta đang theo đuổi.

Cải tiến theo CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/05/2024 12:00
Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Thư giãn - Trang Ly - 13/05/2024 11:00
Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 13/05/2024 10:00
Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái - Cuốn sách ‘gối đầu giường’ của người làm sales, marketing

Từ sách - Phim - Quìn - 13/05/2024 09:00
“Ở thời đại nào thì con người vẫn là con người, marketing ảnh hưởng đến tất cả mọi người và điều đó là có thật. Cuốn sách này giúp bạn biết mình bị ảnh hưởng thế nào về marketing” - Yaniv Zaid. 

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Tủ sách - FN - 13/05/2024 08:00
Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 15/05/2024