Công thức thành công của Sơn Tùng M-TP: Nói ít làm nhiều + Dám bước ra khỏi vùng an toàn + Bỏ qua điều tiếng

05/07/2019 12:30
Công thức thành công của Sơn Tùng M-TP: Nói ít làm nhiều + Dám bước ra khỏi vùng an toàn + Bỏ qua điều tiếng

Nam ca sĩ từng chia sẻ trên sóng truyền hình: "Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác mà không ai chịu được".

Sau 24 giờ, MV "Hãy trao cho anh" của nam ca sĩ đứng no.1 tại Việt Nam, top 1 trending Hàn Quốc, top 2 trending Australia, top 3 trending tại Canada, top 4 trending tại Đài Loan, top 8 trending tại Mỹ, top 9 trending Đức và Singapore, top 19 trending ở Anh và cuối cùng là đứng thứ 49 ở Czech (cập nhật đến ngày 2/7).

Hiện tại, tổng số view của "Hãy trao cho anh" đã lên tới con số 32 triệu view.

Có thể nói Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ Việt Nam duy nhất, tính đến thời điểm hiện tại, khiến cho khán giả "đứng ngồi không yên" đối với mỗi nhất cử nhất động, đặc biệt là với mỗi sản phẩm âm nhạc của anh. Một chàng ca sĩ "ở ẩn" hơn 1 năm rưỡi dồn hết tâm huyết cho sản phẩm mới để rồi có màn "comeback" khiến tất thảy đều phải ngưỡng mộ và thán phục. Sơn Tùng M-TP chính là một tấm gương về nỗ lực của người trẻ.

1. Nói ít làm nhiều - Âm thầm hành động

Nói thì dễ nhưng làm mới khó. Vì bởi không phải ai cũng đủ can đảm để chịu trách nhiệm đối với những lời mình nói ra. Sơn Tùng M-TP, một chàng trai 25 tuổi, càng ngày càng xuất hiện ít trên báo chí truyền thông. Có hay chăng những lần nhìn thấy nam ca sĩ gốc Thái Bình này là trên quảng cáo, trên mạng xã hội anh khoe đi du lịch, đi diễn nhưng tuyệt nhiên không thấy anh tham gia các gameshow hay các talkshow. 

Nam ca sĩ vốn dĩ đã kiệm lời hay sóng gió cuộc đời đã khiến anh trở nên bình tĩnh? Sơn Tùng M-TP không hứa hẹn nhiều với khán giả, những lần xuất hiện hiếm hoi của anh trước công chúng đều là những lời cám ơn tình yêu của khán giả. Vì thế, lần ra mắt sản phẩm mới này của anh khiến cho công chúng "đứng ngồi" không yên, chờ đợi từng phút giây và khi được chứng kiến "Hãy trao cho anh", tất cả đều công nhận anh đã nỗ lực không ngừng nghỉ, mỗi khung hình đều hoàn hảo, mượt mà, mỗi câu hát đều trau chuốt, tỉ mỉ. Vừa mãn nhãn lại vừa thích tai.

Đây là điều vô cùng trân quý bởi phần nhiều trong chúng ta không đủ bình tĩnh để nhận định lại lời nói của chính mình. Cách tốt nhất để chứng minh bản thân có năng lực hay không, hãy bắt tay vào làm. 

Công thức thành công của Sơn Tùng M-TP: Nói ít làm nhiều + Dám bước ra khỏi vùng an toàn + Bỏ qua điều tiếng = Sự thán phục của công chúng - Ảnh 1.

2. Đam mê dẫn lối, điều tiếng bỏ qua

Làm công việc mình đam mê là mơ ước của nhiều người trẻ hiện nay. Sơn Tùng cũng vậy, may mắn là anh đã sớm tìm thấy đam mê của chính mình và quyết tâm theo đuổi đến cùng. Và kết quả mọi người đều nhìn thấy được, đó chính là những sản phẩm âm nhạc hoàn hảo của anh. Phải có đam mê, con người ta mới có tâm huyết với công việc mình làm. Có thể hiện tại bạn chưa được làm công việc mình yêu thích, có thể bạn đang chán ngán với mỗi buổi sáng đến văn phòng nhưng đừng từ bỏ. Ai rồi cũng sẽ tìm được đam mê của mình, quan trọng là họ có muốn hay không mà thôi.

Nhắc đến Sơn Tùng, người ta cũng nhớ đến hình ảnh một nam ca sĩ trẻ nhưng suốt một quãng thời gian, lao đao vì những scandal rồi phải chịu vô vàn những chỉ trích, soi mói, phê phán. Nhưng, Sơn Tùng khi ấy, dù mới 22 tuổi, lại chọn cách im lặng đối đầu với những comment ác ý đó. Không giống như những người nổi tiếng khác, anh không phân bua, không lên tiếng. Anh không giải thích mình đúng hay nói người khác vô lý, anh không thích scandal nhưng bước vào showbiz thì những sóng gió đó là bắt buộc. Vậy nên, anh tiếp tục chọn con đường mình theo đuổi, cống hiến và chăm chỉ làm việc.

Cuộc sống không thể bình phẳng, chắc chắn sẽ có nốt thăng nốt trầm. Bạn phải chấp nhận điều đó và đừng kêu ca, oán thán. Phải trải qua những sóng gió như vậy, bạn mới thực sự trưởng thành, mới nhìn nhận xem bản thân mình là ai, đang ở đâu và cần cố gắng như thế nào.

Công thức thành công của Sơn Tùng M-TP: Nói ít làm nhiều + Dám bước ra khỏi vùng an toàn + Bỏ qua điều tiếng = Sự thán phục của công chúng - Ảnh 2.

3. Không sống trong vùng an toàn

Người trẻ sợ gì? Sợ bước ra khỏi vùng an toàn. Sơn Tùng có sợ không? Có thể là có, cũng có thể là không nhưng anh ấy đã bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình và của rất nhiều người khác nữa. Vùng an toàn che chắn, bảo vệ cho chúng ta mà lỡ sảy chân, có khi lại khó đứng dậy - phải chăng đó là suy nghĩ của bạn?

Sơn Tùng đem đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc vô cùng đa dạng và anh không ngần ngại thử sức mình ở những dòng nhạc mới. Lần này là một ca khúc mang hơi hướm dòng nhạc Latin với sự kết hợp của rapper trứ danh Snoop Dog. MV lần này, Sơn Tùng vô cùng "chịu chơi", từ địa điểm quay phim ở nước Mỹ xa xôi đến quần áo hàng hiệu cho từng cảnh quay. Không có cố gắng, không có thành công. Không bước ra khỏi vùng an toàn, không biết mình vững vàng đến thế nào.

Có thể nhiều người nói Sơn Tùng giàu nên làm gì cũng được. Nhưng lại chẳng ai nhớ rằng trước chữ "giàu", ở Sơn Tùng còn có hai chữ "trẻ" và "giỏi". Nhiệt huyết sục sôi, sức trẻ bền bỉ, tại sao không làm những điều mình muốn làm thay vì chỉ ngồi đợi người khác chỉ bảo?

Đừng lấy lí do chúng ta còn nhiều thời gian, tài chính chưa tốt để bao bọc cho sự lười biếng và ì ạch. Ai cũng có thể đột phá và giới hạn của nỗ lực chỉ được chứng minh khi bạn đã chịu bước ra khỏi vùng an toàn.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 Mutya Johanna Datul rạng rỡ đến Việt Nam

Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 - Mutya Johanna Datul rạng rỡ ở sân bay Tân Sơn Nhất với mặt mộc xinh đẹp. Cô được đông đảo fan sắc đẹp tại Việt Nam ra đón dù đáp chuyến bay khá muộn.

Chùa Cầu Hội An xuống cấp trầm trọng cần khẩn cấp bảo vệ

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có kết luận về tình trạng xuống cấp trầm trọng của di tích chùa Cầu Hội An và yêu cầu UBND TP.Hội An đưa ra phương án bảo tồn trùng tu hiệu quả nhất.

Lâm Khánh Chi công bố chuỗi dự án Lễ hội cưới tập thể cho cộng đồng LGBT

Nữ ca sĩ cho biết cô đã ấn định được ngày diễn ra buổi gặp gỡ truyền thông để công bố chuỗi dự án Lễ hội cưới tập thể cho cộng đồng LGBT cũng như là thời gian diễn ra hôn lễ chính thức cho 10 cặp đôi.

Cover 'Độ ta không độ nàng' và bài học từ vụ Noo Phước Thịnh bị nhạc sĩ Mỹ kiện

Đầu tháng 6.2019, tại Việt Nam bất ngờ rộ lên trào lưu cover bài hát có tên Độ ta không độ nàng. Đây là ca khúc do tác giả Cô Độc Thi Nhân (Trung Quốc) sáng tác và phát hành vào tháng 1.2019

Công ty nắm giữ bản quyền 'Độ ta không độ nàng' khẳng định được ủy quyền từ tháng 3.2019

Trước hàng loạt thông tin cho rằng công ty nắm giữ bản quyền ca khúc "Độ ta không độ nàng" làm ăn chụp giật, không có lương tâm hay "vùi dập ca khúc Việt", đại diện công ty này cho biết họ đã được chính tác giả của ca khúc ủy quyền từ khi nó còn chưa nổi tiếng ở Việt Nam.

Siêu mẫu áo tắm Chrissy Teigen sexy và hạnh phúc cùng chồng trong kỳ nghỉ tại Ý

Chrissy Teigen và chồng con có kỳ nghỉ hè tại Ý vô cùng ngọt ngào và hạnh phúc. Gia đình 4 người và bạn bè của họ đã có những phút thật sự riêng tư và thoải mái.

Trấn Thành bức xúc nhờ tìm kiếm người nguyền rủa Hari Won không có con và chết sớm

Mới đây trên trang cá nhân, MC Trấn Thành đã đăng tải dòng trạng thái cho thấy sự tức giận khi bị một antifan có những lời lẽ phiến diện, xúc phạm đến gia đình của mình, đặc biệt khi người này đã nguyền rủa vợ anh - Hari Won.

Phương Thanh chính thức lên tiếng việc vi phạm bản quyền khi cover 'Độ ta không độ nàng'

Mới đây, hàng loạt sao Việt bị tố cáo vi phạm bản quyền âm nhạc khi tự hát hoặc cover lại bài hát "Độ ta không độ nàng" mà không được phép.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024