‘Bà bầu’ Mỹ Uyên muốn phục hồi sức sống sân khấu hài kịch

04/10/2020 09:30
‘Bà bầu’ Mỹ Uyên muốn phục hồi sức sống sân khấu hài kịch

NSƯT Mỹ Uyên cho biết chị đã tập hợp được nhiều anh chị em biên kịch, đạo diễn và diễn viên để xây dựng một chương trình hài kịch định kỳ.

         NSƯT Mỹ Uyên trong buổi gặp gỡ báo chí vào sáng 3.10.2020 để chia sẻ những trăn trở cũng như các chương trình sắp tới - Ảnh: Nguyễn Huy  

NSƯT Mỹ Uyên bộc bạch rằng vào thập niên 1990, sân khấu hài kịch phát triển mạnh mẽ. Thời điểm đó, dù chuyên trị vai đào thương nhưng tôi cũng tham gia tấu hài để có thêm kinh nghiệm diễn xuất và thu nhập. Theo thời gian, với nhiều lý do khác nhau, sức sống sân khấu hài đặc thù kiệt quệ, tôi cảm thấy tiếc nuối cho một thể loại rất hấp dẫn công chúng đã bị mai một.

Mỹ Uyên cho biết chị đã tập hợp được nhiều anh chị em biên kịch, đạo diễn và diễn viên để xây dựng một chương trình hài kịch định kỳ. “Chúng tôi sẽ làm hài kịch sạch, có nội dung giáo dục, nhưng vẫn bắt trend gu thưởng thức khán giả ngày nay”, NSƯT Mỹ Uyên cho biết.

Chùm kịch ngắn sẽ bao gồm 4 vở kịch ngắn có kịch bản xuyên suốt, dàn dựng chặt chẽ. Mỗi kịch bản có dung lượng thời gian là 35 phút. Để có được những tình huống kịch hay, đội ngũ nghệ sĩ chú trọng vào khâu kịch bản. Theo đạo diễn Chánh Trực, mỗi đạo diễn sẽ dàn dựng theo cách của mình, còn cá nhân anh sẽ đi theo phong cách hài châm biếm thực tại cuộc sống giống như Những người thích đùa của nghệ sĩ Thanh Bạch và Xuân Hương trước đây.

Hiện tại, sân khấu kịch nói chung đang gặp khó khăn rất lớn trước sự cạnh tranh của nhiều loại hình giải trí khác nhau. Thế nên việc bà bầu Mỹ Uyên thành lập sân khấu hài được xem là bước đi vô cùng mạo hiểm vì rất khó lôi kéo khan giả đến rạp. Thế nhưng bà bầu Mỹ Uyên gần như đã quen với khó khăn này nên chị quyết tâm thực hiện đến cùng ý định của mình. Chị lý giải rằng sân khấu 5B vốn dĩ là sân khấu thể nghiệm, có làm thử thì mới biết đi được bao xa. Dẫu khó khăn đến mức nào cũng có gắng duy trì.

Chùm kịch ngắn sẽ diễn ra vào tối thứ năm hằng tuần tại sân khấu 5B Võ Văn Tần, TP.HCM vào cuối tháng 10.2020. Đến cuối tháng 11.2020, bà bầu Mỹ Uyên sẽ cho ra mắt công chúng chương trình kịch thiếu nhi diễn ra vào sáng thứ bảy hằng tuần.

Tin, ảnh: Nguyễn Huy


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Người thân nhạc sĩ Trần Tiến phủ nhận thông tin ông bị ung thư vòm họng

Ngay sau khi thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư vòm họng, rất nhiều nghệ sĩ cũng như khán giả lo lắng cho bệnh tình của ông. Tuy nhiên, chính con gái nhạc sĩ đã xác nhận ông không bị ung thư mà chỉ là đi chữa mắt.

Hoa khôi du lịch Quảng Bình gửi đơn khiếu nại sau khi bị tước danh hiệu

Sau khi bị tước danh hiệu Hoa khôi du lịch, Trần Ngọc Huyền đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng. Phía Sở VH-TT Quảng Bình cũng cho rằng, việc tước danh hiệu người đẹp này chưa đúng quy định.

Báo Nhật ca ngợi hoa hậu 'quốc dân' H’Hen Niê: Sống thật và nỗ lực hết mình

Từ một cô gái người dân tộc thiểu số, gia đình khó khăn, H’Hen Niê đã có những bước bứt phá vượt bậc để khẳng định mình.

Chính thức ra mắt câu lạc bộ dành cho cộng đồng LGBT ở Cần Thơ

Câu lạc bộ (CLB) Cha mẹ, Gia đình và Bạn bè của người đồng tính, song tính và chuyển giới TP.Cần Thơ (PFLAG) vừa được thành lập vào cuối tháng 6.2020. CLB này hy vọng sẽ là nơi truyền cảm hứng để cộng đồng LGBT (những người đồng tính) và xã hội có sự kết nối với nhau.

Show diễn nội y gây chú ý sau COVID-19 của ca sĩ Rihanna: Hội tụ nhiều chân dài 'bốc lửa'

Bella Hadid, Irina Shayk, Cara Delevingne, Normani , Paloma Elsesser hay Paris Hilton… là những chân dài đình đám xuất hiện trong show diễn nội y của ca sĩ Rihanna.

Nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư vòm họng giai đoạn 4 khiến khán giả lo lắng

Mới đây, ca sĩ Hà Trần chính thức xác nhận người chú ruột của chị là nhạc sĩ Trần Tiến hiện đang bị ung thư và đang điều trị ở Vũng Tàu.

Ca sĩ Hồ Việt Trung nhập viện mổ dây thanh quản, hủy toàn bộ show tháng 10

Ca sĩ Hồ Việt Trung vừa nhập viện sáng 1.10 để phẫu thuật xử lý hạt ở dây thanh quản. Bác sĩ yêu cầu nam ca sĩ nghỉ hát hoàn toàn trong 2 tuần điều trị bệnh nên anh bắt buộc phải hủy toàn bộ show trong tháng 10.

Tác giả viết hit ‘In the Ghetto’ cho Elvis Presley qua đời

Nhạc sĩ Mac Davis, người từng sáng tác những bài hát bất hủ cho huyền thoại Elvis Presley, đã qua đời hôm 29.9 (giờ địa phương) sau một trận ốm nặng.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024