7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc

01/09/2018 08:30
7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc

Đối với hầu hết mọi người, thành công lớn nhất trong suốt cuộc đời họ không phải là tiền tài, tri thức hay địa vị xã hội mà đó chính là một gia đình hạnh phúc.

Gia đình là tế bào của xã hội, một gia đình yên vui, hạnh phúc là nền tảng phát triển của một xã hội tiến bộ. Và có lẽ đối với hầu hết mọi người, thành công lớn nhất trong suốt cuộc đời họ không phải là tiền tài, tri thức hay địa vị xã hội mà đó chính là một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, một gia đình bền vững không phải tự nhiên mà có, điều này cần đến sự kết hợp của tài năng, khát khao, tầm nhìn và sự đóng góp của mỗi thành viên trong gia đình. Từ những kinh nghiệm và hoàn cảnh thực tiễn của chính cuộc sống gia đình mình và các gia đình khác, tác giả Stephen Covey chia sẻ những lời khuyên thiết thực để giải quyết các tình huống khó khăn thường gặp trong gia đình qua cuốn sách 7 Thói quen tạo gia đình hạnh phúc.

Đó là những cách tìm ra khoảng thời gian tốt để cùng nhau chia sẻ, giải quyết các cuộc tranh cãi trong gia đình, hàn gắn những mối quan hệ rạn nứt hay thay đổi bầu không khí tiêu cực trong gia đình. Tác giả chỉ ra cách thức áp dụng những nguyên tắc vào trong cuộc sống hàng ngày thông qua các hoạt động, gặp gỡ, vui chơi để tạo nên bầu không khí gia đình thấu hiểu, đầy nhiệt huyết và giúp đỡ lẫn nhau. Những định luật và quy tắc được đưa ra trong cuốn sách này không phải do tác giả phát minh ra mà ông làm công việc quan sát, tập hợp, ghi lại theo một trình tự hữu ích.

Đó là những quy tắc phổ biến mà trong thẳm sâu tâm hồn, bạn đã biết là đúng. Đó là lý do bạn cảm thấy những quy tắc thật quen thuộc. Bạn đã từng nhìn thấy trong cuộc sống của chính bạn, thậm chí bạn còn thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, điều có ích ở đây là cuốn sách giúp bạn có một nền tảng, có phương pháp suy nghĩ và nhìn nhận hoàn cảnh riêng của mình để tìm ra cách giải quyết. Đó là điểm bắt đầu, là cách để kiểm tra vị trí bạn đang đứng, nơi bạn muốn đến và làm cách nào giúp bạn đi tới đích.

7 Thói quen tạo gia đình hạnh phúc sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho các vấn đề thường gặp trong gia đình như:

  • Làm thế nào để “cái tôi” của mỗi người trong gia đình chuyển thành cái “chúng ta”, trong khi mọi thứ quanh chúng ta đều thiên về “cái tôi”?
  • Làm thế nào chúng ta tạo được những khoảng thời gian có ý nghĩa bên gia đình, khi cả bố và mẹ (hoặc một trong hai người) phải làm việc tất bật để kiếm sống cho gia đình?
  • Làm thế nào chúng ta tạo được sự hòa hợp trong gia đình?
  • Làm thế nào để con cái tự giác làm việc nhà và các bài tập ở trường, mà không cần phải nhắc nhở hoặc nài nỉ?
  • Làm sao để thuyết phục các thành viên trong gia đình khi họ chẳng bao giờ chịu lắng nghe bạn?
  • Làm thế nào để củng cố gia đình bạn chống lại những ảnh hưởng tiêu cực ngoài xã hội? - Bạn cần phải làm gì khi cảm thấy mình không hiểu nổi con cái?
  • Làm thế nào tạo được nề nếp kỷ luật mà không cần hình phạt?
  • Làm thế nào hàn gắn lại những mối quan hệ đổ vỡ và tái tạo cảm xúc nguội lạnh?
  • Làm thế nào để tạo bầu không khí vui vẻ, phấn chấn và thú vị trong gia đình?

Việc ứng dụng 7 thói quen vào gia đình bạn là hoàn toàn tự nhiên. Vì trên thực tế, các thói quen thường được xây dựng từ trong chính gia đình. Bạn sẽ cảm nhận rõ điều này khi đọc những câu chuyện kỳ diệu của những gia đình rất khác nhau chia sẻ về cách họ áp dụng 7 thói quen và kết quả họ đã nhận được. 7 Thói quen tạo gia đình hạnh phúc sẽ mang đến cho bạn những bài học quý giá để tạo dựng và duy trì một văn hóa gia đình vững chắc trong xã hội nhiều biến động ngày nay.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024