7 thói quen - Thói quen thứ 7: Rèn giũa bản thân

28/09/2018 09:57
7 thói quen - Thói quen thứ 7: Rèn giũa bản thân

Mọi thứ đều cần phải để mắt tới, sử dụng và chăm sóc. Hôn nhân cũng không phải ngoại lệ. Hôn nhân không phải là thứ có thể thờ ơ hoặc lạm dụng. Không có thứ gì bị bỏ bê mà vẫn y nguyên như cũ, không bị hư hỏng.

Bên cạnh việc làm mới các mối quan hệ giữa các cá nhân trong gia đình, bản thân gia đình cũng phải liên tục nuôi dưỡng về lương tâm, ý chí xã hội, ý thức xã hội và tầm nhìn chung. Đó chính là vấn đề chủ yếu mà thói quen thứ 7 muốn nói tới. Những hoạt động lặp đi lặp lại để làm mới gia đình này gọi là truyền thống.

 

Tương tự như vậy, đối với văn hóa gia đình: luôn luôn cần những tài khoản gửi vào cho Tài khoản Ngân hàng Tình cảm để duy trì những mối quan hệ và kì vọng. Trừ khi những kì vọng này được đáp ứng, nếu không những khoản gửi vào sẽ biến đi. Mối quan hệ rồi sẽ trở nên cứng nhắc, giả tạo, lạnh nhạt hơn. Để cải thiện, phải cần có những khoản gửi vào mới và sáng tạo hơn. 

 

Chúng tôi đã dành ưu tiên hàng đầu cho việc cùng nhau tĩnh tâm và phục vụ cộng đồng. Chúng tôi đã nhận ra: điều này đoàn kết chúng tôi thành một gia đình, đem lại nhiều cơ hội để cùng nhau làm việc vì một điều gì đó cao quý hơn. Chúng tôi cố gắng dành thời gian bên nhau một vài phút mỗi buổi sáng, để bắt đầu một ngày mới đầy cảm hứng.

 

“Mài sắc lưỡi cưa” có nghĩa là quan tâm thường xuyên đến việc củng cố cả 4 lĩnh vực trong cuộc sống. Mài lưỡi cưa một cách liên tục, đúng lúc – động thái này sẽ củng cố các thói quen khác và làm mới mọi hoạt động.

 

Mọi thứ trên đời đều có mối liên hệ và chứa đựng các giá trị. Vì vậy, bạn phải quyết định xem những giá trị của bạn là gì, bạn muốn sống vì điều gì.

 

Chúng ta không bao giờ biết được khi nào con người chạm tới điểm sâu thẳm trong tâm hồn, nhưng hãy thực hiện món quà quý giá nhất của cuộc sống: sự tự do lựa chọn để quay trở về nhà.

Trích 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024