Hãy bắt đầu với một mục tiêu

21/09/2018 11:31
Hãy bắt đầu với một mục tiêu

Thói quen thứ 2 – bắt đầu với một mục tiêu – nghĩa là tạo ra một tầm nhìn rõ ràng, có sức thuyết phục về những điều mà bạn và gia đình đang hướng đến. Quay trở lại hình ảnh ẩn dụ về chiếc máy bay, thói quen này sẽ giúp bạn định hướng được đích đến rõ ràng.

Thói quen thứ 2 này dựa trên nguyên tắc của tầm nhìn. Chính nguyên tắc đó đã giúp các tù nhân chiến tranh có thể sống sót. Tầm nhìn về tương lai quan trọng hơn “khó khăn đang phải đối mặt”. Tầm nhìn là sức mạnh ẩn sâu sự thành công của mỗi cá nhân hay tập thể thuộc mọi tầng lớp trong xã hội. Nếu bạn có một tầm nhìn, bạn sẽ có sức mạnh và mục đích vươn lên.

Ở phần này, chúng ta sẽ tập trung vào mục tiêu sâu sắc nhất và vượt trội hơn cả - đó là xây dựng “bản tuyên ngôn về nhiệm vụ của gia đình”.

Việc đặt các nguyên tắc lên hàng đầu giúp chúng tôi biết mình cần phải ưu tiên điều gì. Nó cũng giống như một cặp kính mà qua đó chúng ta nhìn nhận mọi khía cạnh của cuộc sống rõ nét hơn.

Xây dựng bản tuyên ngôn về nhiệm vụ giúp bạn và gia đình kiểm tra, làm rõ và thực hiện những lời hứa – để những lời cam kết luôn khắc ghi vào tâm trí bạn, tác động đến cách sống của bạn.

Trích 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024