7 thói quen - Thói quen thứ 6: Hợp lực – là thành quả

27/09/2018 15:58
7 thói quen - Thói quen thứ 6: Hợp lực – là thành quả

Thói quen này phải cần 2 người. Đây là một hành trình thú vị về việc tạo lập điều gì đó mới mẻ, bắt nguồn từ suy nghĩ “cùng thắng”, biết chia sẻ và thấu hiểu. Sự hợp lực không chỉ tạo ra những giải pháp mới, mà còn tạo ra sự gắn kết lớn lao trong các mối quan hệ.

Đây là kết quả, là sản phẩm cuối cùng, là món quà lớn cho sự cố gắng. Nó không phải là “cách của anh” hay “cách của tôi”, mà trở thành giải pháp thứ ba tốt hơn, hay hơn.

 

Hợp lực có vai trò kết nối các phần với nhau. Khi hợp lực, mọi người không chỉ có chung giá trị, chung tầm nhìn, đưa ra giải pháp mới, lựa chọn mới, mà còn có ý thức về các quy tắc ứng xử và những giá trị đạo đức đã tạo nên. Một lần nữa, đây là cách chuyển hóa các chuẩn mực đạo lý vào trong văn hóa gia đình.

 

 “Gia đình” là bài học về cuộc sống, với những phản hồi liên tục từ các rắc rối và thử thách. Mỗi gia đình là một sự khác biệt, vì thế, “Hãy giúp tôi hiểu, nếu bạn đang nhìn nhận vấn đề theo cách khác”. Để làm được điều này, bạn phải vượt qua sự đỗ lỗi và buộc tội. Bạn phải vượt qua sự chỉ trích, phàn nàn, so bì và tranh giành. Bạn cần suy nghĩ thắng – thắng, cố gắng để hiểu, được hiểu và hợp lực.

 

Khi bạn bắt đầu thiết lập cơ sở cho sự hợp tác sáng tạo trong gia đình, những khả năng của bạn sẽ tăng lên. “Hệ thống miễn dịch” của bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Sự gắn kết của mọi người trong gia đình bạn sẽ được tăng cường. Những kinh nghiệm tích cực sẽ mang lại cho bạn một vị thế hoàn toàn mới để đối đầu với khó khăn và chớp lấy cơ hội.

Trích 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024