30 bác sĩ 'đi hát kiếm tiền' nuôi giấc mơ cho đàn em!

01/08/2018 17:14
30 bác sĩ 'đi hát kiếm tiền' nuôi giấc mơ cho đàn em!

30 bác sĩ đến từ 12 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM cùng với một số một số nhạc sĩ, ca sĩ sẽ tổ chức một đêm nhạc Blouse trắng với tên gọi “Tiếp nối yêu thương” nhằm giúp các sinh viên y khoa nghèo đang gặp khó khăn về tài chính, không thể tiếp tục theo đuổi được ước mơ trở thành bác sĩ của mình.

Ngày 1.8, bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển - Chủ tịch Chi hội Trái tim Trên tường và nhóm Blouse trắng cho biết chương trình đêm nhạc “Tiếp nối yêu thương” do nhóm thiện nguyện “Trái tim trên tường” đứng ra tổ chức sẽ diễn ra vào tối 4.8 tại giảng đường Đại học Y dược TP.HCM (217 Hồng Bàng, phường 11, quận 5).

Tham gia đêm nhạc hỗ trợ cho “đàn em” này có 30 bác sĩ đến từ 12 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM cùng với 3 nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ. Bằng lời ca, tiếng hát, những ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và ca sĩ không chuyên (các bác sĩ) sẽ kêu gọi khán giả chung tay hỗ trợ học bổng cho sinh viên y khoa có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục được đến trường . Đêm nhạc mở cửa tự do để khán giả vào xem và ủng hộ.

Theo bác sĩ Hiển, hiện nay có rất nhiều sinh viên đang theo học ngành y gặp khó khăn, nhiều em phải ngậm ngùi từ bỏ giảng đường vì không có tiền để đóng học phí, trang trải cuộc sống.

“Với những sinh viên ngành y thời gian học dài hơn so những ngành khác, ngoài phải đóng học phí, các em còn tốn nhiều chi phí khác, nhất là chi phí thực hành , thực tập của sinh viên y khoa được xếp vào nhóm tốn kém nhất ở bậc đại học. Thực tế đó đã gây ra nhiều khó khăn cho sinh viên y khoa, khi gia đình không đủ điều kiện cho các em theo học, hoặc trong thời gian học tập vì lý do nào đó các em phải đối mặt với thiếu hụt, mất nguồn hỗ trợ đột xuất về mặt tài chính… phải bỏ ngang việc học. Đó là mất mát rất lớn không chỉ đối với bản thân các sinh viên khi gặp hoàn cảnh không may mà còn là mất mát với xã hội khi một bác sĩ của tương lai không thể tốt nghiệp, không thể cứu người bệnh”, bác sĩ Hiển chia sẻ.

Bác sĩ Hiển cho biết toàn bộ số tiền quyên góp được trong đêm nhạc này sẽ được bàn giao cho trường Đại học Y Dược TP.HCM để xem xét, giúp đỡ những sinh viên đang gặp hoàn cảnh khó khăn (không cần xét học lực)

“Để đêm nhạc 'Tiếp nối yêu thương' đến gần hơn với người dân, trong thời gian tới chúng tôi sẽ kết hợp với tư vấn chuyên môn. Các bác sĩ vừa là 'ca sĩ' vừa là người tư vấn. Khán giả đến tham dự không chỉ thưởng thức âm nhạc mà còn tiếp nhận kiến thức cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Chúng tôi hy vọng khán giả tham gia đêm nhạc không chỉ là những cựu sinh viên trường y mà còn có sự góp mặt của nhiều tổ chức cá nhân thiện nguyện”, bác sĩ Hiển cho biết.

Hồ Quang


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024