13 dấu hiệu cho thấy bạn thuộc nhóm những người thông minh

21/11/2021 08:00
13 dấu hiệu cho thấy bạn thuộc nhóm những người thông minh

Tò mò, hài hước, hay chữ viết cẩu thả hóa ra lại là dấu hiệu để nhận biết một người thông minh.

1. Chơi một loại nhạc cụ

13 dấu hiệu cho thấy bạn thuộc nhóm những người thông minh - 1

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chơi một loại nhạc cụ giúp ích cho sự phát triển của trẻ. Trẻ từ 4 đến 6 tuổi có thể học dễ hơn và đạt điểm số cao hơn chỉ sau một tháng tham gia khóa học nhạc.

2. Là anh hoặc chị cả

Một nghiên cứu rất thú vị đã cho rằng những đứa trẻ là con đầu lòng thường có chỉ số IQ cao hơn các em dưới mình. Đó là lý do tại sao những người anh hoặc chị cả thường thành công hơn.

3. Cơ thể mảnh mai

Một cuộc điều tra thực hiện vào năm 2006 tiết lộ mối quan hệ thú vị giữa hình dáng cơ thể với trí thông minh. Theo kết quả cuộc điều tra, khả năng nhận thức tỉ lệ nghịch với số đo vòng eo. Theo một phần của nghiên cứu này, trẻ 11 tuổi có điểm càng kém thì càng có khả năng béo phì ở tuổi 40. Điều này có thể giải thích bằng việc những đứa trẻ thông minh sẽ có học vấn cao hơn, có công việc tốt hơn, và như vậy chúng sẽ quan tâm đến cơ thể mình hơn.

4. Ham thích đọc sách

13 dấu hiệu cho thấy bạn thuộc nhóm những người thông minh - 2

Thích đọc sách là dấu hiệu của một người thông minh, đặc biệt nếu bạn thích đọc từ khi còn là một đứa trẻ. Một nghiên cứu tiến hành trên 2.000 cặp đôi đã chỉ ra rằng những trẻ nào đọc sách sớm sẽ đạt điểm cao hơn khi ở tuổi đến trường. Tác giả của nghiên cứu cũng tin rằng việc đọc từ sớm sẽ giúp cải thiện khả năng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ của bạn.

5. Bú sữa mẹ

Các nhà khoa học từ Anh và New Zealand nghiên cứu khoảng 3.000 đứa trẻ và kết luận rằng những trẻ nào bú mẹ sẽ có điểm IQ cao hơn 7 điểm so với những đứa trẻ không bú mẹ. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những người có một loại gen nhất định. Sự liên hệ giữa loại gen này với việc bú mẹ vẫn chưa được xác định.

6. Thuận tay trái

Một nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng những người thuận tay trái có xu hướng tư duy phân kỳ - là cách tư duy sáng tạo được sử dụng để giải quyết các vấn đề và nhiệm vụ. Những người thuận tay trái thường sáng tạo hơn và biết cách thoát khỏi tình huống khó khăn tốt hơn người thuận tay phải. Đó chính là dấu hiệu của trí thông minh.

7. Hài hước

13 dấu hiệu cho thấy bạn thuộc nhóm những người thông minh - 3

Hóa ra tính hài hước cũng là một biểu hiện của trí thông minh. Trong một nghiên cứu, có 400 sinh viên tham gia vào một bài kiểm tra trí thông minh. Họ được yêu cầu phải nghĩ ra các câu mô tả hài hước cho các hoạt cảnh trong phim hoạt hình. Và những sinh viên có điểm số cao thường có các câu văn gây cười hơn.

8. Có chiều cao vượt trội

Một nghiên cứu của Đại học Princeton chỉ ra rằng, trẻ có lợi thế về chiều cao học tốt hơn các bạn cùng trang lứa. Ở tuổi trưởng thành, họ cũng kiếm được nhiều tiền hơn.

9. Thường lo lắng

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những người thường lo lắng có trí thông minh cao hơn người ít khi lo lắng. Đó có thể là kết quả từ việc những người này luôn nghĩ đến hậu quả có thể xảy ra sau mỗi hành động của mình. Do đó, họ cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể.

10. Chữ viết cẩu thả

13 dấu hiệu cho thấy bạn thuộc nhóm những người thông minh - 4

Rối loạn sáng tạo là một khái niệm đã ra đời từ lâu, thậm chí có nghiên cứu còn khẳng định rằng nó như một loại "nhiên liệu" cho những ai có tố chất sáng tạo. Chữ viết tay lộn xộn cũng là một trong những dấu hiệu của một người sáng tạo.

11. Tò mò

Một giáo sư tâm lý tại một trường đại học ở London đã đưa ra kết luận rằng tò mò là một đặc điểm quan trọng ở những người thông minh. Những người tò mò có hình thức tư duy tinh tế hơn. Về lâu dài, họ quan tâm đến việc khám phá và phát triển những điều mới.

12. Cầu toàn

13 dấu hiệu cho thấy bạn thuộc nhóm những người thông minh - 5

Những người thông minh thường là những người cầu toàn. Họ không bao giờ thực sự hài lòng với cách mọi thứ đang diễn ra. Nếu họ chơi một môn thể thao, họ sẽ dành thêm thời gian để luyện tập để trở thành cầu thủ giỏi nhất trong đội.

Nếu không hài lòng với vẻ ngoài của mình, họ sẽ tìm mua những bộ quần áo mới hoặc học thêm về trang điểm. Cuộc sống của họ không ngừng vận động để đạt đến sự hoàn hảo.

13. Thích thức đêm

Nghe thì có vẻ buồn cười, nhưng hóa ra những người thích thức khuya thường có trí tuệ cao hơn những người đi ngủ sớm. Khả năng làm việc và sáng tạo vào ban đêm không phải là món quà của tự nhiên ban tặng cho chúng ta. Chính vì lý do này mà các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng, những người thông minh đi ngủ muộn hơn vì họ đang cố gắng mở rộng giới hạn khả năng của mình.

Hải Phong

Theo Brightside


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Lý Tiểu Long tiết lộ 8 điều quan trọng giúp bạn có được cuộc sống mà bạn mơ ước

Có thể coi Lý Tiểu Long là một minh chứng thực tế cho việc: Để đạt được những điều phi thường, chúng ta phải cố gắng, nỗ lực hết sức mình.

'Vùng đất của những người bất tử' ở Nhật: Sống lâu, giàu có và hạnh phúc nhờ đúng một chữ

Với hơn 1.000 người dân có tuổi thọ hơn 100 tuổi, biến nơi này thành nơi có tỷ lệ người trăm tuổi cao nhất thế giới. Bí quyết của họ gói trọn trong một chữ.

Năm 20 tuổi chỉ xem tình yêu là tối cao còn tiền bạc như bụi bẩn, tới gần 30 tuổi mới thấy sáng mắt ra

Dựa vào tiền để kiếm tiền là cách duy nhất để đạt được sự tích lũy tài sản nhanh chóng.

Cuốn từ điển để chị em không còn "ngố" trong ngàn cuộc đối thoại tiền tỷ

Vì bạn không xứng đáng bị ngố trong làn sóng đầu tư này.

Những việc trông có vẻ nhàm chán thường tiềm tàng những cơ hội kiếm tiền, thăng tiến sự nghiệp

Con người, rất khó nhìn nhận rõ bản thân, đặc biệt là khi bạn đang ở thế ưu, rất dễ tự cho mình là nhất, đặt khả năng của mình lên trên môi trường khách quan, điều này thường sẽ dễ tạo ra một cái hố lớn cho tương lai.

Triệu phú thời gian: Không có tiền nhưng sở hữu thứ đắt giá nhất, hạnh phúc gấp nhiều lần người thường

Họ đo lường giá trị của riêng mình không phải bằng yếu tố tài chính, mà theo giây, phút và giờ họ lấy được từ công việc để nghỉ ngơi và giải trí.

Tưởng niệm - Lời tưởng nhớ hơn 23.000 cuộc đời đã mất: nỗi đau người ở lại

Những lời tưởng nhớ nạn nhân Covid-19 đã được nói ra, mang theo cả nỗi đau, niềm ân hận... của người ở lại.

Bị người yêu cưỡng hiếp, kỹ năng bảo vệ bản thân trong mối quan hệ

Bị bạn trai cưỡng hiếp ngay tại nhà trọ, dần dần cô gái trẻ trở thành công cụ tình dục của chính người yêu.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024