YouTube trả bao nhiêu tiền cho người sản xuất nội dung?

26/05/2020 18:00
YouTube trả bao nhiêu tiền cho người sản xuất nội dung?

Ngày càng nhiều người trẻ coi việc làm nội dung trên YouTube là một công việc full-time với nguồn thu nhập ổn định, môi trường năng động và thoả sức sáng tạo.

YouTube trả bao nhiêu tiền cho người sản xuất nội dung? - 1

Joe Farrington, 18 tuổi, coi YouTube là một công việc toàn thời gian với nguồn thu nhập hoàn toàn từ quảng cáo và các nhà tài trợ.

YouTube từ lâu đã được coi là mảnh đất kiếm tiền đầy hứa hẹn dành cho những nhà sáng tạo nội dung, muốn khẳng định tài năng của mình bằng mọi thứ như video âm nhạc, phim, hoạt hình, tin tức, kể chuyện, hài độc thoại, vlog,... Tóm lại là làm video về tất cả những thứ bạn nghĩ sẽ có người quan tâm, sau đó đăng tải chúng lên YouTube. 

Joe Farrington là một chàng trai như thế. 18 tuổi, sống tại Anh, và sở hữu một kênh YouTube 139.000 lượt theo dõi, Joe từ lâu đã coi việc sáng tạo nội dung trên YouTube là công việc full-time của mình. 

“Trước khi tôi lập kênh, tôi bị cuốn hút bởi bộ môn thể hình (fitness)”, Joe nói. “Tôi có ghi lại toàn bộ sự thay đổi của cơ thể mình, sau đó tình cờ đăng lên mạng, và thật bất ngờ khi nó đã được lan truyền rộng rãi, với khoảng 26 triệu lượt xem”. 

Theo Joe, các nhà sáng lập trên YouTube thường sẽ được nhận một số lượng tiền từ hệ thống Google AdSense theo hệ số CPM (tức giá trị sau mỗi 1.000 lượt xem). Với mỗi một tài khoản khác nhau, chỉ số CPM lại khác nhau, và phụ thuộc vào một số yếu tố như thứ tự của video, hay vị trí đặt các quảng cáo (advertiser). 

Cũng bởi sự sắp xếp này nên mỗi nhà sáng tạo nội dung trên YouTube lại có những chiến lược chạy quảng cáo khác nhau, để sao cho kiếm được tiền hiệu quả nhất. 

Thí dụ như quảng cáo sẽ cao hơn hơn cho các video có nội dung kinh doanh truyền thống, hơn là những dạng vlog, hài giải trí. Tỷ lệ này còn thay đổi tuỳ vào từng giai đoạn trong năm, thí dụ như thấp vào đầu năm, và cao hơn vào cuối năm. 

YouTube trả bao nhiêu tiền cho người sản xuất nội dung? - 2

PewDiePie - YouTuber cá nhân nổi tiếng nhất thế giới với thu nhập ước tính 7 triệu USD/năm chỉ riêng từ nền tảng này.

Một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube, David Dobrik - người sở hữu kênh với 17,4 triệu lượt theo dõi cho biết mỗi tháng anh kiếm được chừng 2.000 USD từ AdSense (tương đương 46,6 triệu đồng), với các video hàng tuần thu hút trung bình 10 triệu lượt xem. 

Trong khi đó, Joe Farrington dù mới chỉ 18 tuổi, nhưng với những video chuyên về tập hình thể của mình cũng đã kiếm được một số tiền ổn định trên YouTube. Được biết, video 26 triệu lượt xem của Joe kiếm được khoảng 8.000 USD từ AdSense, một con số không hề nhỏ. 

“Video càng lan toả thì sẽ càng thành công”, Joe cho biết, đồng thời chia sẻ thêm rằng chỉ với video đó được đăng tải, anh đã có thêm 60.000 lượt đăng ký cho kênh của mình. 

Tất nhiên, không phải bất kỳ ai đăng ký kênh cũng sẽ theo dõi nội dung của kênh đó, và không phải ai cũng có khoản doanh thu “tiền tỉ” như trong tưởng tượng. 

Cụ thể như với Joe, trung bình mỗi tháng anh chàng này kiếm được khoảng 560 USD (tương đương 13 triệu đồng), dựa trên một tấm ảnh chụp được chính anh công bố. 

Tất nhiên, doanh thu trực tiếp từ YouTube không phải là khoản thu duy nhất của những nhà sáng tạo nội dung - đặc biệt là với những người có tầm ảnh hưởng nhất định. 

Một số người được hỗ trợ bởi các nhà quảng cáo, doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình trong video. Từ đó họ sẽ có thêm các khoản thu nhập ngoài từ trung bình cho tới rất lớn. 

Điển hình như YouTuber Preston Arsement - đồng thời là CEO của studio truyền hình kỹ thuật số TBNR có thu nhập ước tính 14 triệu USD trước thuế, theo Forbes trong một năm từ tháng 6/2018 - 6/2019.

Một nhân vật khác khá quen thuộc với cộng đồng game thủ là YouTuber PewDiePie - người có kênh YouTube cá nhân lớn nhất thế giới với hơn 100 triệu lượt đăng ký có thu nhập ước tính 7 triệu USD/năm. 

Để đạt được thành quả này, PewDiePie đã trải qua hành trình suốt 9 năm sáng tạo nội dung trên YouTube và ghi lại những biểu cảm của mình, đồng thời ra cả những video dạng vlog, bông đùa.

Nguyễn Nguyễn

Theo Business Insider

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm MC, viết tự truyện bán 2 triệu bản, nhưng nữ diễn viên Ai Iijima vẫn không thoát khỏi tấn bi kịch từ quá khứ

Ai Iijima là ngôi sao phim cấp 3 hiếm hoi được khán giả yêu thích. Đến khi qua đời, cô vẫn làm chuyện có ý nghĩa khiến ai cũng thương xót và tiếc nuối.
2

Gia đình "độc lạ" Việt Nam, dâu rể các thế hệ mới đến đều choáng váng rồi... "nghiện" lúc nào không hay!

Những ai lần đầu tiên đến gia đình tôi đều không giấu nổi sự sửng sốt. Có người khó tính từng bảo cách này khiến con cháu dễ sinh hư, thiếu tôn ti trật tự.
3

Mỹ nhân Việt từng được gọi là “quả bom sex": tuổi 42 vẫn độc thân

Từng gây sốc với những vai diễn gợi cảm trên màn ảnh Việt, Quách An An sau nhiều năm chọn rút lui khỏi showbiz, sống kín tiếng và hoàn toàn vắng bóng truyền thông.
5

Viết thư pháp trên quả vải thiều, chàng trai gen Z Hà Nội gây sốt mạng

Thay cho giấy dó và lụa, Việt Út viết thư pháp lên quả vải thiều; hình ảnh mang nét đẹp vừa truyền thống vừa mới lạ này khiến cư dân mạng sửng sốt và thích thú.

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân: Tự ti là "liều thuốc độc" cho tương lai, còn giữ thói quen xấu, cả đời phải ôm hận!

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân cho rằng những thói quen độc hại là lực cản lớn nhất đối với việc thể hiện khả năng và giá trị của các bạn trẻ. Nếu không sớm từ bỏ, bạn sẽ dẫn mất các cơ hội tốt cho tương lai của chính mình.

Lý giải mới về bí ẩn trải nghiệm cận tử khi một người sắp chết

Theo lý giải mới đây của một chuyên gia, trải nghiệm cận tử là một trải nghiệm xác thực gây ra bởi sự giảm hoạt động trong não của người sắp chết.

Bà lão đi xe khách nhưng tài xế nhất định không lấy tiền khiến ai cũng tò mò

Bà lão đã cố gắng nhớ xem người tài xế là ai, nhưng không thể nhớ ra.

3 câu hỏi phỏng vấn đánh trượt 99% người hiếu thắng, EQ thấp và lười động não của nhà tuyển dụng

Những câu hỏi phỏng vấn nghe qua tưởng bất thường, thậm chí ngớ ngẩn, lại đánh trượt được ứng viên có tính cách bộp chộp, chậm suy nghĩ và không chịu thay đổi để thích ứng với các tình huống. Rõ ràng là trong thời buổi này, chưa đụng làm đã kêu khó thì "kiếp làm thuê" cũng chẳng tới lượt bạn.

Chờ may mắn gõ cửa không bằng tự mình lương thiện

Người mạnh mẽ hiểu mối quan hệ giữa thiện và ác, có tầm nhìn, có trái tim nhân hậu và có cả niềm tin của riêng mình về cuộc sống. Trong cuộc sống này, gặp nhau chính là duyên, không quan tâm quá khứ ra sao, chúng ta phải cố gắng hết sức để tạo thành những mối quan hệ tốt đẹp và mong chờ vào tương lai.

3 chữ đơn giản, tóm gọn một đời!

Bất cứ tình huống nào, dù tốt hay xấu, đều bị ảnh hưởng bởi thái độ và cách đối đãi của chúng ta với nó.

Người nghèo được tặng con trâu, trâu chết và bài học dành cho những ai khát khao đổi đời

Tính cách hình thành thói quen, thói quen quyết định thành công. Càng là người tài giỏi, càng trầm tĩnh giản đơn. Càng là người nông cạn, càng xốc nổi, bất an. Kẻ mạnh, không phải không có nước mắt, mà là họ nén nước mắt vào trong và chạy về phía trước.

Sai lầm lớn nhiều người mắc phải: Thể hiện bản tính tồi tệ trước người thân nhưng lại ra sức bao dung với người lạ

Ngay cả những người thân thiết nhất, nếu như chúng ta có những lời nói vô tình hay hành động thiếu tôn trọng cũng sẽ dễ làm họ bị tổn thương. Đừng để đế khi các mối quan hệ rạn nứt mới biết quý trọng người thân xung quanh, lúc đó thì đã quá muộn rồi.

Thánh kinh marketing – Cẩm nang giúp bạn làm chủ cuộc chơi tiếp thị hiện đại

Thị trường thay đổi, khách hàng thay đổi, còn bạn đã thay đổi cách làm marketing chưa? Nếu vẫn còn loay hoay, “Thánh kinh marketing” (The 21st Century Sales Bible) của Yaniv Zaid sẽ giúp bạn: Kết nối thật - giá trị thật - và chiến lược thông minh.

65 tuổi, tôi ước mình biết 5 điều này ở tuổi 20: Làm được cả 5, về già bớt hẳn bệnh tật

Phong cách sống - PV - 07/07/2025 09:00
Nhìn chung, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì mình vẫn khỏe mạnh và cân đối, mặc dù đã đối xử không tốt với cơ thể khi còn trẻ.

Thánh kinh marketing – Cẩm nang giúp bạn làm chủ cuộc chơi tiếp thị hiện đại

Từ sách - Phim - Quìn - 07/07/2025 08:00
Thị trường thay đổi, khách hàng thay đổi, còn bạn đã thay đổi cách làm marketing chưa? Nếu vẫn còn loay hoay, “Thánh kinh marketing” (The 21st Century Sales Bible) của Yaniv Zaid sẽ giúp bạn: Kết nối thật - giá trị thật - và chiến lược thông minh.

Cảnh báo 'tội phạm tình dục kỹ thuật số' tăng chóng mặt bởi video AI

Kỹ năng - Anh Tú - 06/07/2025 13:00
Hàn Quốc cho biết các nhà cung cấp dịch vụ internet trong và ngoài nước như Naver, Google và Kakao trong năm 2024 đã xóa và chặn 180.000 video quay lén bất hợp pháp, gồm cả video khiêu dâm giả mạo do AI tạo ra.

Xem Sex Education tôi nhận ra lỗi lầm khiến con trai bỏ nhà đi suốt 20 năm nay

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 06/07/2025 12:00
Tôi đã đối xử tệ với con trai nhưng lại không hay biết. Cho đến khi xem phim "Sex Education", tôi mới bừng tỉnh.

3 cao thủ khiến Trương Tam Phong thua xa: Có người chỉ dùng kiếm trúc tước hết vũ khí của 2.000 binh sĩ

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 06/07/2025 11:00
Ai vượt mặt Trương Tam Phong về võ công trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung?

Mỹ nhân Việt từng được gọi là “quả bom sex": tuổi 42 vẫn độc thân

Phong cách sống - Cam Tuyền - 06/07/2025 10:00
Từng gây sốc với những vai diễn gợi cảm trên màn ảnh Việt, Quách An An sau nhiều năm chọn rút lui khỏi showbiz, sống kín tiếng và hoàn toàn vắng bóng truyền thông.

Tưởng người thương, hóa ra ChatGPT: AI đang thao túng hẹn hò thế nào?

Suy ngẫm - Hoàng Vũ - 06/07/2025 09:00
Ngày càng nhiều người dùng AI để "tút" lại tin nhắn trên ứng dụng hẹn hò.

Ánh sáng trong ta - Tác dụng phụ của việc gắn nhãn bản thân

Từ sách - Phim - Quìn - 06/07/2025 08:00
"Ánh sáng trong ta" (The Light We Carry) của Michelle Obama là minh chứng rằng: chiếc nhãn từ người khác, hoặc từ chính bạn không thể ngăn chặn tiềm năng thực sự bên trong con người bạn.

Xem 'Sex Education', tôi hiểu vì sao con gái ghét bà ngoại - Bi kịch đến từ câu nói tưởng chừng vô hại

Điện ảnh - Ứng Hà Chi - 05/07/2025 13:00
Tôi bàng hoàng nhận ra rằng những lời dạy dỗ tưởng chừng vô hại của người lớn có thể để lại vết thương sâu sắc trong tâm hồn con trẻ.

Công cụ tra cứu địa chỉ mới sau sáp nhập

Kỹ năng - Mạnh Hùng - 05/07/2025 12:00
Một số nền tảng công nghệ đã được triển khai để hỗ trợ người dân kiểm tra địa chỉ mới, đảm bảo không ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống.

Vì sao MV “Rực rỡ ngày mới” chạm đến cảm xúc nghệ sĩ và khán giả?

Giải trí - Quỳnh Tâm - 05/07/2025 11:20
Sau khi ra mắt, MV "Rực rỡ ngày mới" nhận được nhiều phản hồi tích cực, những bình luận xúc động từ nghệ sĩ và khán giả.

Cừu Thiên Nhận suýt giết chết Hoàng Dung, vì sao Đông Tà không trả thù?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/07/2025 11:00
Nhiều người tự hỏi vì sao Hoàng Dung bị Cừu Thiên Nhận suýt lấy mạng nhưng Hoàng Dược Sư không báo thù.

Vì sao 80.000 người “bốc hơi” như chưa từng tồn tại ở Nhật Bản?

Phong cách sống - Chi Chi - 05/07/2025 10:00
Nhật Bản là nơi hoàn hảo để biến mất.

Đại địa chấn kinh tế - Tiền nóng, niềm tin lạnh: 3 thế hệ khủng hoảng tài chính toàn cầu

Từ sách - Phim - TĐ - 05/07/2025 09:00
Từ những cuộc khủng hoảng này cho thấy quá trình toàn cầu hóa thị trường tài chính luôn đi kèm với quá trình toàn cầu hóa khủng hoảng tài chính, nghĩa là khủng hoảng không còn giới hạn trong một khu vực mà có thể nhanh chóng lan rộng khắp thế giới.

Hạnh phúc tuổi trẻ - Yêu không ràng buộc là bí mật của tình yêu vĩnh hằng

Từ sách - Phim - Quìn - 05/07/2025 08:00
Triết gia Krishnamurti, đã từng đặt ra một câu hỏi giản dị mà rất đáng để chúng ta, đặc biệt là những cô gái trẻ cần suy ngẫm: “Chúng ta có thực sự biết yêu là gì không?”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 07/07/2025