Võ Tòng phim Đất phương Nam: Xoay sở đủ nghề để nuôi vợ con

02/12/2021 17:00
Võ Tòng phim Đất phương Nam: Xoay sở đủ nghề để nuôi vợ con

Hào quang từ vai diễn Võ Tòng của phim Đất phương Nam đã khiến nam diễn viên Lê Quang "say nghề" rồi phá sản, dù trước đó công việc kinh doanh của anh đang tốt đẹp.

Vụt sáng nhờ vai Võ Tòng trong Đất phương Nam

Đất Phương Nam khắc họa cuộc sống của người dân miền Tây, phim lên sóng năm 1997 và trở thành bộ phim kinh điển của màn ảnh nhỏ. Cũng từ bộ phim truyền hình này, nhiều tên tuổi diễn viên vụt sáng trở thành ngôi sao chỉ sau 1 vai diễn

Tuy nhiên, cuộc sống của đa phần các diễn viên "vụt sáng" này sau khi kết thúc bộ phim đều không thực sự suôn sẻ, viên mãn. Gây ấn tượng với vai diễn Tư Võ Tòng, nam diễn viên Lê Quang là một trong số ít những nghệ sĩ "khổ vì nổi tiếng" của làng giải trí Việt. Trong phim, nhân vật Tư Võ Tòng có tạo hình phóng khoáng với hàm râu dài, tóc tai bù xù, trang phục xuề xòa nhưng tính tình phóng khoáng, khảng khái.

 Võ Tòng phim Đất phương Nam: Xoay sở đủ nghề để nuôi vợ con - Ảnh 1.

Lê Quang trong tạo hình Võ Tòng phim Đất phương Nam.

Ngoài đời, nam diễn viên Lê Quang cũng có tính cách tương tự với nhân vật của mình. Thời điểm vào vai Võ Tòng, Lê Quang đã bén duyên với màn ảnh nhỏ thông qua một số vai diễn của các phim: Mảnh đất tình đời, Đảo hải tặc, Người đẹp Tây Đô…

Nhưng khi đó, Lê Quang nổi tiếng với vai trò ông chủ của một quán nhậu đắt khách hơn là với vai trò diễn viên. Công việc kinh doanh của anh rất phát đạt nhưng do "máu nghề", anh sẵn sàng theo nghiệp diễn.

Đến khi bộ phim Đất phương Nam lên sóng, nhân vật Võ Tòng nổi tiếng, Lê Quang càng "say" nghề hơn nữa. Anh bỏ bê quán nhậu, chạy theo các đoàn phim, khi thì làm diễn viên lúc lại làm chủ nhiệm phim. Điều thú vị là với tính tình hào sảng, anh sẵn sàng bao ăn cho các đoàn phim mà anh tham gia.

 Võ Tòng phim Đất phương Nam: Xoay sở đủ nghề để nuôi vợ con - Ảnh 2.

Lê Quang diễn xuất cùng Việt Trinh trong phim Dòng sông vẫn trôi.

Lao đao vì quá "say" nghề diễn

Lê Quang chia sẻ, đóng phim và làm chủ nhiệm phim là dạng công việc thời vụ. Anh có thể kiếm mấy chục triệu chỉ trong vòng 3, 4 tháng nhưng phải di chuyển nhiều, chi phí phát sinh cũng nhiều nên cuối cùng anh chẳng còn tiền tích lũy.

Quán nhậu từng rất phát đạt của Lê Quang cũng phá sản vì anh không còn chăm lo việc kinh doanh nữa. Cuộc sống của Võ Tòng ngoài đời cũng vì thế mà lao đao. Bởi ngoài đam mê, thỏa mãn sự yêu thích của bản thân, anh còn phải nuôi vợ nuôi con. Thêm nữa, dù sau Đất phương Nam, Lê Quang có tham gia nhiều bộ phim khác, nhưng khán giả chỉ nhớ tới anh với vai diễn Tư Võ Tòng. Sự nghiệp diễn xuất không phát triển, đời sống lại eo hẹp vì kinh tế khó khăn, Lê Quang không chỉ bán tất cả vòng vàng, xe máy để trang trải mà sẵn sàng nhận nhiều nghề để kiếm sống.

 Võ Tòng phim Đất phương Nam: Xoay sở đủ nghề để nuôi vợ con - Ảnh 3.

Tư Võ Tòng của Đất phương Nam không chỉ nhận vai diễn, anh còn làm đủ thứ nghề, từ nhiếp ảnh phim trường, rồi trợ lý, chủ nhiệm đoàn phim, đạo diễn ca nhạc cho các ca sĩ trẻ…. Nam diễn viên từng làm MV cho nhiều ca sĩ: Nhật Kim Anh, Tô Tài Năng, Lâm Nhật Thanh, Tuấn Kiệt…

Thậm chí, có thời điểm Lê Quang đi xin vải vụn ở các tiệm may rồi đem về tự may thành thảm chùi chân để đem bán. Cũng có lúc, anh bất chấp nguy hiểm đóng các quảng cáo có cảnh mạo hiểm, nhưng cát-xê cũng chẳng được là bao.

Chật vật với đủ thứ nghề thuộc về màn ảnh nhỏ, cuối cùng chẳng ai ngờ Tư Võ Tòng lại chuyển sang làm ca sĩ. Cái duyên với nghề ca hát đến với Võ Tòng một cách tình cờ. Trong một lần tụ họp báo chí và nghệ sĩ, các nghệ sĩ được mời hát để góp vui cho chương trình.

 Võ Tòng phim Đất phương Nam: Xoay sở đủ nghề để nuôi vợ con - Ảnh 4.

"Võ Tòng" Lê Quang bén duyên với nghề ca hát khi ở tuổi trung niên.

"Võ Tòng" Lê Quang hào hứng khoác 1 chiếc bao bố, đứng thể hiện ca khúc nhạc phim Đất phương Nam. Anh khiến dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Lý Hùng, Lý Hương, Kim Khánh… cũng lu mờ trong khoảnh khắc đó.

Tỏa sáng trong một phút bất chợt, có người đề nghị Lê Quang chuyển sang ca hát, anh lập tức đồng ý. Thời gian đầu, Lê Quang tự thu âm, phối khí và giới thiệu mình với các bầu show. Ban đầu anh chỉ được nhận các show nhỏ lẻ ở vùng sâu vùng xa, những show từ thiện. Sau này, Lê Quang dần kín lịch với các show diễn hội chợ ở khu vực miền Tây.

 Võ Tòng phim Đất phương Nam: Xoay sở đủ nghề để nuôi vợ con - Ảnh 5.

Năm 2019, "Võ Tòng" Lê Quang hội ngộ dàn diễn viên Đất phương Nam.

Dù là ca sĩ không chuyên nhưng Lê Quang khá đắt show. Anh nhận cát-xê từ 3-5 triệu cho mỗi lần biểu diễn. Đây không phải là con số quá lớn, bản thân anh cũng không nổi tiếng với vai trò ca sĩ nhưng số show đều đặn, hiếm khi trống lịch đã giúp "Võ Tòng" cải thiện cuộc sống, có được căn nhà ấm cúng bên vợ con.

Ngoài ca hát, Lê Quang còn phụ giúp vợ chăm lo nhà cửa, con cái vì lịch làm việc của anh là vào buổi tối. Chia sẻ về cuộc sống của mình, Lê Quang cho hay: "Tôi không thấy xấu hổ khi làm nhiều việc kiếm tiền miễn là lương thiện. Sau này, nếu không đi diễn, đi hát được nữa, có thể tôi sẽ đi bán vé số”.

Đến thời điểm hiện tại, dù đã chuyển sang nghề hát, Lê Quang vẫn giữ hình ảnh xuề xòa, bặm trợn của Võ Tòng phim Đất phương Nam.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024