'Thằng Cò' phim Đất Phương Nam: Vai diễn vận vào đời, sống lang thang cô độc, cực khổ

01/12/2021 17:30
'Thằng Cò' phim Đất Phương Nam: Vai diễn vận vào đời, sống lang thang cô độc, cực khổ

Chẳng ai ngờ "thằng Cò" Phùng Ngọc - ngôi sao nhí của bộ phim đình đám một thời lại có cuộc sống vất vả, lang bạt, đến mức bị thương không có tiền chữa trị.

Vụt sáng sau vai thằng Cò và cuộc đời lận đận

Năm 1997, bộ phim Đất phương Nam chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam lên sóng tạo nên một "cơn sốt" trong giới truyền hình Việt. Cuộc sống chân chất, mộc mạc nhưng kiên cường, giàu tình nghĩa của người dân miền Tây được khắc họa thông qua cuộc đời của 2 cậu nhóc An và Cò.

Nếu bé An (Hùng Thuận) gây ấn tượng với vẻ thông minh, ngoan ngoãn thì thằng Cò (Phùng Ngọc) lại chiếm được thiện cảm của khán giả nhờ tính sự lanh lợi, thật thà. Sau thành công của bộ phim, ấn tượng của khán giả về cặp diễn viên nhí vẫn còn rất sâu đậm.

Thằng Cò phim Đất Phương Nam: Vai diễn vận vào đời, sống lang thang cô độc, cực khổ - Ảnh 1.

Phùng Ngọc trong vai Thằng Cò.

Thế nhưng đã 24 năm trôi qua, bé An và thằng Cò ngày nào giờ đây đã trở thành những người đàn ông trưởng thành với những lối rẽ riêng. Nếu sau nhiều thăng trầm, nam diễn viên thủ vai bé An đã trở thành đại gia bất động sản thì cuộc sống của "thằng Cò" Phùng Ngọc vẫn rất chật vật, nhiều lo toan.

Mặc dù gây ấn tượng mạnh với vai thằng Cò nhưng Phùng Ngọc không thực sự có duyên với điện ảnh Việt. Kết thúc vai diễn, nam diễn viên trở về với cuộc sống đời thường, phải đến năm 2002, anh mới xuất hiện trở lại trong 1 vai diễn nhỏ của phim Ông nội và cháu đích tôn. Cũng kể từ đó, Phùng Ngọc gần như "biến mất" khỏi làng điện ảnh.

Phùng Ngọc rũ sạch hào quang của thời niên thiếu, anh sẵn sàng mưu sinh bằng nhiều nghề: Bảo vệ, hớt tóc, bán quần áo vỉa hè, chạy xe ôm... Cuộc sống của Phùng Ngọc khó khăn tới mức có thời điểm anh phải vay mượn để có tiền mua 1 chiếc xe máy cũ để chạy xe ôm.

Thằng Cò phim Đất Phương Nam: Vai diễn vận vào đời, sống lang thang cô độc, cực khổ - Ảnh 2.

Phùng Ngọc lựa chọn cuộc sống bấp bênh, lam lũ.

Chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn, Phùng Ngọc cho biết anh đã nghỉ học từ năm lớp 9 rồi về quê làm nghề cắt tóc. Dù còn rất ít tuổi, Phùng Ngọc cũng không sống chung với bố mà thuê một căn nhà để sống tự lập.

Phùng Ngọc cũng không còn vẻ lanh lợi, ngộ nghĩnh của nhân vật thằng Cò, trong những lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng, anh bẽn lẽn với hình ảnh một người đàn ông sương gió, thân hình mập mạp, xuề xòa.

Sống cô độc, ly hôn vợ dù rất yêu

Về đời tư, Phùng Ngọc hiện đang sống độc thân. Cuộc đời anh có 2 người phụ nữ khiến anh hết lòng yêu thương là mẹ và vợ, nhưng cả 2 đều sớm rời bỏ anh.

Mẹ ruột mất từ khi Phùng Ngọc mới 6 tuổi, lớn lên anh gặp người phụ nữ mà anh yêu hết lòng và chung sống với nhau được khoảng chục năm. Cặp đôi có 1 đứa con nhưng vì sinh non nên em bé đã không thể trưởng thành.

Bà xã của Phùng Ngọc được anh miêu tả là người khéo léo, chịu thương chịu khó. Bản thân Phùng Ngọc khẳng định: "Ngoài mẹ tôi, đến nay cô ấy là người phụ nữ mà tôi thương yêu và trân trọng nhất". Nhưng vì Phùng Ngọc và bà xã trái ngược về quan điểm sống, mâu thuẫn lớn dần nên anh chủ động ra đi, giải thoát cho vợ để cô tìm được hạnh phúc mới.

Thằng Cò phim Đất Phương Nam: Vai diễn vận vào đời, sống lang thang cô độc, cực khổ - Ảnh 3.

Phùng Ngọc trong 1 vai diễn hiếm hoi sau phim Đất phương Nam.

Nhắc tới cuộc sống của mình, nam diễn viên cho hay dường như cái tên nhân vật thằng Cò đã vận vào cuộc đời anh: "Cuộc sống của tôi giống như bụi đời vậy… Ngày ngày bươn chải đủ thứ nghề đến kiếm sống. Nhiều khi tôi thấy cái tên "Cò" nó hợp với tôi thật đấy. Cứ bay đi bay đi mãi rồi đến bao giờ mệt thì lại đậu xuống…"

Năm 2015, Phùng Ngọc gây xôn xao vì bị tai nạn, ngón tay hoại tử nhưng không có tiền chữa trị. Thời điểm đó, "bé An" Hùng Thuận đã đứng ra giúp đỡ người bạn diễn năm nào. Cũng trong năm này, anh trở lại với màn ảnh bằng vai diễn nhỏ trong 2 tiểu phẩm Tuổi gì và Selfie, thuộc series hài ngắn nhiều tập.

Thằng Cò phim Đất Phương Nam: Vai diễn vận vào đời, sống lang thang cô độc, cực khổ - Ảnh 4.

Phùng Ngọc hội ngộ dàn diễn viên Đất phương Nam trong chương trình Ký ức vui vẻ năm 2019.

Năm 2019, Phùng Ngọc hội ngộ dàn diễn viên phim Đất phương Nam trong chương trình Ký ức vui vẻ. Gặp lại các bạn diễn, Phùng Ngọc không than trách cuộc sống khó khăn của bản thân, cũng không so sánh mình với mọi người, anh bày tỏ niềm vui khi những bạn diễn năm nào còn khỏe mạnh, vui vẻ.

Phùng Ngọc tiết lộ, anh vẫn sống cuộc sống lang bạt trước đây. Bản thân anh cũng không muốn liên lạc với các bạn diễn năm nào vì: "Tôi đi làm cả ngày, không về Sài Gòn nên cũng không thể gặp lại mọi người được. Tôi có số điện thoại, nhưng tôi ít khi gọi cho họ vì ai cũng có công việc riêng nên tôi không muốn làm phiền đến mọi người”.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024