Tỷ phú Rockefeller ‘vạch mặt’: Kết giao với 2 KIỂU người này giống như nạp chất kịch độc

Ứng Hà Chi27/07/2024 10:00
Tỷ phú Rockefeller ‘vạch mặt’: Kết giao với 2 KIỂU người này giống như nạp chất kịch độc

Sở dĩ con cháu của Rockefeller có thể tiếp nối vinh quang và thành công cho đến ngày nay là nhờ sự giáo dục của gia đình.

Tỷ phú Rockerfeller là người giàu nhất nước Mỹ vào đầu thế kỷ XX. Ông là vị tỷ phú đầu tiên trên thế giới và là một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Vào thời kỳ đỉnh cao, ông độc quyền 80% ngành lọc dầu của Mỹ và 90% ngành kinh doanh đường ống dẫn dầu. 

Theo thống kê, 80% doanh nghiệp gia đình không chuyển giao được cho thế hệ thứ hai, 13% còn lại không chuyển giao được cho thế hệ thứ ba. Thế nhưng, gia đình Rockefeller đã được truyền qua 6 thế hệ, đến nay vẫn giữ vững sự giàu có, hưng thịnh. 

Bill Gates cũng coi Rockefeller là thần tượng duy nhất của mình. Tỷ phú Bill Gates từng bộc bạch: "Người hùng trong lĩnh vực kinh doanh, 'thần tượng' kiếm tiền của tôi chính là Rockefeller". 

Sở dĩ con cháu của Rockefeller có thể tiếp nối vinh quang và thành công cho đến ngày nay là nhờ sự giáo dục của gia đình. Rockefeller không chỉ thành công trong kinh doanh mà ông còn rất giỏi trong việc giáo dục con cái.

Tỷ phú Rockefeller biết rằng không phải tiền bạc có thể mang lại cho trẻ hạnh phúc suốt cuộc đời mà chính là một nhân cách hoàn chỉnh, một trái tim mạnh mẽ, sự giàu có về tinh thần và những thói quen sống tốt.

"Tôi luôn tin rằng, tính cách và tham vọng của một người cũng như thân phân và địa vị hiện tại của họ đều có liên quan đến những người mà họ kết giao", vị tỷ phú chia sẻ. Ông thẳng thắn cho biết, đây là 2 kiểu người không bao giờ nên kết giao. 

Tỷ phú Rockerfeller nói thẳng: Đừng kết giao với 2 KIỂU người giống chất kịch độc, mang đến năng lượng tiêu cực!- Ảnh 1.

Tỷ phú Rockefeller.

1. Những người hoàn toàn đầu hàng và hài lòng với hiện trạng

Tỷ phú Rockefeller từng viết: "Những người này tin chắc rằng điều kiện của họ không đủ, tin rằng thành công chỉ dành cho những người may mắn và họ không có được phước lành này. Kiểu người này sẵn sàng gắn bó với một vị trí an toàn nhưng bình thường và sống trong cảnh lo âu, mất định hướng năm này qua năm khác.

Họ cũng biết rằng họ cần một công việc thử thách hơn để có thể tiếp tục phát triển nhưng vì vô số trở ngại nên họ tin rằng mình không phù hợp với những việc lớn.

Người khôn ngoan không bao giờ ngồi than thở cho số phận. Nhưng kiểu người này chỉ than thở cho số phận tồi tệ mà không bao giờ trân trọng bản thân. Họ mất đi cảm giác nỗ lực và chức năng tự khích lệ bản thân, thay vào đó để cho sự tiêu cực chiếm lấy tâm trí". 

Người thông minh sẽ không than khóc cho số phận. Họ sẽ coi mình là người có giá trị hơn và đối mặt với cuộc sống với thái độ tích cực. Trong xã hội này, có rất nhiều người ngày ngày hét lên rằng họ chẳng đạt được thành tựu gì và khát khao kiếm tiền.

Nhưng khi bạn nói với họ một phương thức kiếm tiền, họ sẽ nghĩ đủ mọi lý do để bao biện cho việc bản thân không thể làm được. 

Tỷ phú Rockerfeller nói thẳng: Đừng kết giao với 2 KIỂU người giống chất kịch độc, mang đến năng lượng tiêu cực!- Ảnh 2.
 

2. Không thể thực hiện thử thách đến cùng

Theo tỷ phú Rockefeller, kiểu người không thực hiện thử thách đến cùng từng khao khát được được thành công, đạt được những điều vĩ đại. Họ cũng đã chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc lớn của mình. Nhưng khi áp lực hay những thách thức từ bên ngoài đến, và họ phải làm việc chăm chỉ để có thể đạt được, họ sẽ thấy rằng tiếp tục như này là không đáng. Vì vậy, họ từ bỏ nỗ lực và thậm chí bắt đầu từ bỏ chính mình.

Họ không hài lòng nhưng họ đã đầu hàng. Một số người trong số này rất tài năng, nhưng vì không dám mạo hiểm nữa nên họ sẵn sàng tiêu tốn cuộc đời của mình một cách tầm thường. 

Trên thực tế, điều này có phần giống với kiểu người thứ nhất, ngoại trừ việc kiểu người thứ hai đã làm nhưng không thể kiên trì đến cùng. Họ bước vào đó, nhưng sau hơn chục năm, thậm chí hàng chục năm, khi khó khăn ngày càng gia tăng hoặc cần phải nỗ lực nhiều hơn, họ sẽ cảm thấy không đáng nên từ bỏ.

Hai loại người này có chung một "độc tố suy nghĩ" và rất dễ bị lây nhiễm "độc tố suy nghĩ" của người khác, đó là sự tiêu cực.

Theo Toutiao


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cổ nhân đã nói: “Ở nhà không tích trữ 3 thứ, càng giữ thì càng nghèo đi”

Câu nói tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc.
2

Ông Hoàng Nam Tiến: “Không nhất thiết phải làm gà thì mới biết nước sôi là nóng”

Theo ông Hoàng Nam Tiến, các bạn trẻ, đặc biệt là GenZ nếu như gặp được những người này thì sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian trong hành trình học hỏi và trải nghiệm.
3

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.
4

Triết lý kim cương của Lưu Bang: Hiểu được nhân tâm, ắt có được thiên hạ!

Liệu lòng nhân từ và lẽ phải của Lưu Bang xuất phát từ tấm lòng chân chính của ông, hay đó là một phương pháp để trị nước?
5

Ông Hoàng Nam Tiến: Người xưa nói nợ nần người khác tệ hơn đi tù nhưng đây mới là điều tệ hại nhất!

Ông Tiến đã đưa ra những bài học tài chính quan trọng, cấp thiết nhưng không kém phần thú vị!

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

18 câu nói kinh điển của Đại học Harvard: Hôm nay đi bộ thì mai bạn sẽ phải chạy

Người càng xuất sắc, họ càng thấy mình kém hiểu biết, tầm thường đến mức nào, họ càng nhận ra tầm quan trọng của việc học.

Ghét ai đó thì đừng nói xấu, hãy làm 3 cách này

Đây là những cách trả thù ngọt ngào mà không tốn nhiều sức!

Quên chuyện tìm chồng giàu đi, đây là 14 quan niệm phụ nữ cần để sống hạnh phúc

Không ít người tin rằng, chỉ cần tìm được chồng giàu, cuộc đời người phụ nữ trở về sau sẽ chẳng cần lo toan điều gì.

Bài phát biểu khai giảng Đại học Harvard: 'Bốn năm Đại học là thời gian xác định khuôn mẫu cuộc đời'

Đại học không phải là điểm dừng trên con đường cuộc đời bạn, nó là cuộc đời của bạn. Bốn năm đại học là thời gian bạn xác định khuôn mẫu cuộc đời.

Tâm sinh tướng: Người sở hữu 3 kiểu ‘tâm’ này, đời này khó được ăn sung mặc sướng!

Những người tự coi mình là người khốn khổ thường có tâm lý tiêu cực, bi quan, lưỡng lự, thiếu quyết đoán khi gặp vấn đề, rơi vào xích mích nội tâm khi phàn nàn, đổ lỗi.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

5 sai lầm dễ mắc phải trên Facebook khiến bạn bị lộ thông tin cho đối tượng lừa đảo

Kỹ năng - Nguyệt Lượng - 18/10/2024 11:00
Nền tảng mạng xã hội Facebook là địa điểm rất tuyệt vời để kết nối với mọi người trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng khi thông tin của bạn có nguy cơ lộ lọt, sử dụng với mục đích xấu.

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024