Trung Quốc: Quảng cáo Tết Nguyên đán 2020 có đôi đồng tính nam gây sốt

12/01/2020 08:53
Trung Quốc: Quảng cáo Tết Nguyên đán 2020 có đôi đồng tính nam gây sốt

Video clip quảng cáo của Tmall đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem trên Weibo.

Mới đây, Tmall đã đăng tải một video clip dài 20 giây nhằm quảng cáo cho mùa mua sắm cuối năm trước dịp Tết Nguyên đán 2020. Đây là một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu người dùng và do Alibaba sở hữu.

Trong video clip, một chàng trai đã dẫn người yêu đồng giới của mình về ra mắt gia đình nhân dịp Tết. Thú vị nhất là chi tiết người bạn trai ấy đã đáp “Cám ơn cha!” khi cha của người yêu đưa thức ăn cho mình.

Ngay sau khi xuất hiện trên Weibo, video clip này đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem và hàng ngàn bình luận mà hầu hết là tích cực. Theo South China Morning Post, đây là tín hiệu cho thấy sự chấp thuận dành cho người LGBT tại Trung Quốc đã được cải thiện – ít nhất là trên không gian mạng.

Nhiều nhà hoạt động quyền LGBT tại Trung Quốc đã hoan nghênh quảng cáo này như một bước tiến cho phong trào LGBT nhưng cảnh báo rằng cần phải mất thêm một thời gian dài nữa thì cộng đồng LGBT mới thật sự được thừa nhận.

Yang Yi - nhân viên truyền thông của tổ chức China Rainbow Media Awards – nói: “Đây chỉ là một trường hợp cá biệt. Rất khó để nói nó có giúp được gì nhiều hay không. Mặc dù vậy, trong vài năm gần đây, sự hiện diện của người LGBT trên mọi phương tiện truyền thông khá hạn chế vì thế bất kỳ bước tiến nào dù ngắn hay dài đều đáng kể”.

Năm 2017, chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cấm toàn diện mọi hình thức phim ảnh, video trực tuyến có nội dung liên quan đến LGBT. Theo đó, đồng tính luyến ái bị xếp loại là “hoạt động tính dục bất bình thường" và bị cắt bỏ toàn bộ khỏi những chương trình đang chiếu hoặc đã xuất hiện trên mạng. Thể loại web-series là bị ảnh hưởng nặng nhất.

Peng Yanzi - giám đốc của tổ chức LGBT Rights Advocacy China – nói rằng quảng cáo lần này của Tmal cho thấy các công ty lớn của Trung Quốc đang tìm cách thân thiện hơn với cộng đồng LGBT nhằm phù hợp với chiến dịch quảng cáo của các công ty quốc tế từ đó tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ hơn, tiến bộ hơn.

“Cộng đồng LGBT là những người tiêu dùng hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau và sẽ chọn mua sản phẩm từ các công ty thể hiện thái độ tích cực đối với họ”, Peng Yanzi nói. “Điều này cho thấy ảnh hưởng của ‘nền kinh tế hồng’ (ám chỉ sức mua của cộng đồng LGBT) và tất cả các công ty nên chú ý đến quảng cáo hơn”.

Theo báo cáo năm 2017 của công ty Euromonitor, Trung Quốc có khoảng 70 triệu người LGBT với tổng sức mua tương đương 300 tỉ USD mỗi năm – một con số khổng lồ.

Theo Peng Yanzi, thời điểm quảng cáo này được tung ra trùng với lễ hội Tết Nguyên đán sắp tới có ý nghĩa nhiều hơn mặc dù nó không đề cập rõ ràng về quyền LGBT hoặc cho thấy các nhân vật thể hiện tình cảm lãng mạn với nhau.

Đại diện của Alibaba cho biết: “Tết Nguyên đán là thời gian để đoàn tụ gia đình, và quảng cáo này là một hành động sáng tạo để chúc mừng một dịp như vậy”.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Netflix thắng kiện và được tiếp tục chiếu phim khắc họa Chúa là người đồng tính

Sau thất bại tại tòa án Rio de Janerio, Netflix đã đệ đơn lên tòa án tối cao Brazil và chiến thắng. Theo đó, kênh streaming này được phép tiếp tục chiếu phim The First Temptation of Christ dù khiến hàng triệu người theo đạo Công giáo giận dữ.

‘Ký sinh trùng’ được chuyển thể thành series truyền hình ngắn tập

Kênh HBO sẽ chuyển thể Parasite – bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng của đạo diễn Bong Joon-Ho trở thành một series truyền hình ngắn tập.

Cựu thành viên nhóm HKT nhận 300 triệu đồng khi đăng quang Quán quân ‘100 giây rực rỡ’

Ca sĩ Titi - thành viên chủ chốt một thời của nhóm nhạc HKT lần đầu tiên đạt thành tích quán quân một cuộc thi tài năng với giải thưởng 300 triệu đồng.

Vợ chồng nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp – Ngọc Mai bất ngờ đứng chung sân khấu

Sau nhiều năm tạm ngưng sự nghiệp âm nhạc để chu toàn thiên chức làm mẹ và chăm lo tổ ấm, ca sĩ Ngọc Mai đã mạnh dạn trở lại sân khấu nhờ sự động viên của ông xã là NSUT Quốc Nghiệp. Điều bất ngờ trong lần quay trở lại này, Ngọc Mai có dịp cùng ông xã biểu diễn chung trên một sân khấu.

Joo Jin Mo bị nghi ngờ môi giới gái mại dâm cho Jang Dong Gun

Trong một đoạn chat bị hacker lấy được, Joo Jin Mo đề nghị giới thiệu một cô gái sexy cho người được cho là Jang Dong Gun.

Sao ‘American Horror Story’ qua đời ở tuổi 27

Nam diễn viên, người mẫu Harry Hains - nổi tiếng với vai diễn trong phim American Horror Story: Hotel, The OA vừa qua đời ở tuổi 27.

Tôn vinh 100 năm Nghệ thuật sân khấu Cải lương là 1 trong 10 sự kiện VH-TT-DL nổi bật của năm 2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) vừa công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2019. Trong đó hoạt động tôn vinh 100 năm Nghệ thuật sân khấu Cải lương được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu nội bật năm nay.

Justin Biber mắc bệnh khó trị khiến ngoại hình ngày càng tiều tuỵ

Chàng ca sĩ điển trai Justin Bieber đang cùng lúc mắc 2 căn bệnh vô cùng đáng sợ chứ không phải thú ăn chơi sa đọa của nhiều người nổi tiếng mà mọi người vẫn đang đồn thổi.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024