Show truyền hình Trung Quốc bị phản ứng vì nghi đạo nhái 'Trò chơi con mực'

23/10/2021 16:30
Show truyền hình Trung Quốc bị phản ứng vì nghi đạo nhái 'Trò chơi con mực'

Một chương trình truyền hình mới của Trung Quốc mang tên "Chiến thắng của con mực" bị tố đạo nhái bộ phim sinh tồn gây sốt toàn cầu của Hàn Quốc "Trò chơi con mực".

Ngày 20/10, trang Youku của Trung Quốc giới thiệu hàng loạt bộ phim và chương trình mới do nền tảng này sản xuất. Trong số đó, show truyền hình có tên là Chiến thắng của con mực (Squid's Victory) gây chú ý.

Logo của chương trình Chiến thắng của con mực gồm các ký tự ô vuông, tròn, tam giác cũng được nhận xét giống poster phim truyền hình Trò chơi con mực (Squid Game) của Hàn Quốc.

Show truyền hình Trung Quốc bị phản ứng vì nghi đạo nhái Trò chơi con mực - 1

Show truyền hình "Chiến thắng của con mực" (Squid's Victory) của Trung Quốc bị nghi ngờ đạo nhái bộ phim "Trò chơi con mực" của Hàn Quốc. 

Được biết, nội dung chương trình Chiến thắng của con mực chủ yếu xoay quanh những trận chiến về thể lực và trí tuệ của người chơi khi tham gia vào các trò chơi tuổi thơ quen thuộc.

Chương trình này còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc như Quan Hiểu Đồng, Phạm Thừa Thừa - em trai Phạm Băng Băng, Vương Tuấn Khải của nhóm TFBoys), Vương Gia Nhĩ của nhóm GOT7, nữ diễn viên thần tượng Ngu Thư Hân... cùng các vận động viên thể thao của Trung Quốc.

Sau khi thông tin về Chiến thắng của con mực được đăng tải, khán giả đều lên tiếng bày tỏ về nghi vấn đạo nhái của chương trình này với bộ phim Trò chơi con mực. Netflix - đơn vị sản xuất Trò chơi con mực cũng khẳng định chưa có cuộc tiếp xúc nào với phía Trung Quốc về vấn đề bản quyền phim Trò chơi con mực.

Khán giả thẳng thắng chia sẻ: "Tôi chưa từng thấy trò chơi dân gian nào của Trung Quốc gọi là trò chơi con mực", "Xin đừng sao chép"... Người dùng mạng tại Hàn Quốc cũng không đồng tình với cách làm của ê kíp thực hiện chương trình Chiến thắng của con mực.

Đạo diễn "Trò chơi con mực" chia sẻ về bộ phim

Trước làn sóng nghi vấn đạo nhái, phía Youku cũng lên tiếng về vụ việc và gửi lời xin lỗi, cùng lời giải thích poster của show Chiến thắng của con mực chưa phải bản chính thức. Ngoài ra, họ cũng cho biết, tên của show truyền hình này là Victory of Games (Trò chơi chiến thắng).

Trong ngày hôm qua 20/10, hashtag "Youku's show 'Victory' is the 'Squid Games'" (Show Victory của Youku chính là Trò chơi con mực) đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc nhưng hiện tại đã biến mất.

Song, những dòng hashtag có nội dung "Netflix responds to Youku's Victory of Squid" (Netflix phản hồi về Chiến thắng con mực của Youku) và "Youku apologized" (Youku xin lỗi) vẫn đang là xu hướng với hơn 5,5 triệu lượt người và 2,1 triệu người tìm kiếm trên mạng xã hội Trung Quốc trong những tiếng qua.

Theo tờ Business Insider, bộ phim truyền hình gây sốt toàn cầu của Hàn Quốc - Trò chơi con mực không được phát hành chính thức tại Trung Quốc. Người xem của Trung Quốc tiếp cận bộ phim này qua các trang phim "lậu".

Lý do là đơn vị phát hành độc quyền Netflix không hoạt động tại Trung Quốc và tác phẩm cũng bị cho là không phù hợp văn hóa và xu hướng phát triển của nước này. Các chuyên gia phim ảnh cũng như khán giả Trung Quốc đều cho rằng, phía kiểm duyệt Trung Quốc sẽ không phê duyệt một bộ phim có nhiều cảnh bạo lực và mang chủ đề bất bình đẳng xã hội như Trò chơi con mực.

Show truyền hình Trung Quốc bị phản ứng vì nghi đạo nhái Trò chơi con mực - 2

Bộ phim "Trò chơi con mực" không được phát hành chính thức tại Trung Quốc. 

Lee Hye Kyung, một chuyên viên nghiên cứu làn sóng Hallyu tại đại học King's College London, cho biết nếu muốn phát sóng tại Trung Quốc, Trò chơi con mực sẽ phải cắt bỏ rất nhiều cảnh và điều này sẽ ảnh hưởng tới mạch phim. Năm 2019, bộ phim truyền hình nổi tiếng Trò chơi vương quyền từng phải cắt bỏ rất nhiều cảnh "nóng", chỉnh sửa thuật ngữ khi trình chiếu tại Trung Quốc.

Dù không được phát hành chính thức tại Trung Quốc nhưng Trò chơi con mực vẫn có sức hút mạnh mẽ và càn quét mạng xã hội Trung Quốc thời gian qua. Một chủ đề liên quan đến phim thu hút 1,9 tỷ lượt xem và các nhà máy hay trang thương mại điện tử Trung Quốc cũng kiếm bộn tiền nhờ sức hút của bộ phim truyền hình xứ Hàn.

Trên các nền tảng mua sắm trực tuyến lớn của Trung Quốc, nhiều người bán chào mời các sản phẩm liên quan tới bộ phim như đồng phục xanh, kẹo đường dalgona, đôi giày trơn màu trắng…

Mi Vân

Theo Global Times/Businessinsider

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp

Nam đạo diễn đã tạo nên một làn sóng tranh cãi vì nhận xét những người phụ nữ có nghề nghiệp như thợ làm móng hay bán hàng online sẽ khiến chồng khổ, gia đình không hạnh phúc vì học vấn thấp.

Vua Tiếng Việt - 90% người Việt không biết từ còn thiếu trong câu tục ngữ "Heo ăn..., cá ăn..."?

Sau khi nhìn thấy câu hỏi này, nhiều người bày tỏ nghi ngại về vốn từ tiếng Việt của bản thân.

Gen Z phản ứng "gắt" khi MC Trấn Thành trêu chọc ngoại hình một rapper

Trên sóng truyền hình, nam MC liên tục xoáy vào ngoại hình "nặng ký" của thí sinh hát rap, trêu chọc thí sinh khiến các khán giả Gen Z xem Rap Việt phản ứng gay gắt.

Hometown Cha-Cha-Cha - Điệu cha cha cha dung dị chữa lành trái tim

Bộ phim truyền hình mang âm hưởng sôi động và lãng mạn "Hometown Cha-Cha-Cha" đề cập tới xu hướng "bỏ phố về quê" sống của giới trẻ tại thành phố, được thể hiện một cách tự nhiên và sống động.

Giải mã tri kỷ - Hoa hậu Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi người đẹp Thùy Tiên trên sóng truyền hình

Hoa hậu Tiểu Vy bất ngờ bật khóc, nói lời xin lỗi chân thành về những vấn đề nhỏ từng xảy ra giữa cô và người đẹp Thùy Tiên - đại diện Việt Nam chuẩn bị tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Ngô Cẩn Ngôn bị gọi là "diễn viên một phim" sau cơn sốt 'Diên Hy công lược'

Năm 2018, Ngô Cẩn Ngôn nổi lên như một hiện tượng của màn ảnh Hoa ngữ với thành công ngoài sức mong đợi của "Diên Hy công lược".

Karik: Có thí sinh Rap Việt mùa 2 làm được những điều vượt sức tượng tưởng của mình

Đó là chia sẻ của Karik trong video phỏng vấn 4 HLV và 2 giám khảo Rap Việt mùa 2. Tập đầu tiên của chương trình sẽ được phát sóng vào 20 giờ ngày 16.10 tới.

Tại sao hàng loạt kênh truyền hình Disney, Fox lại dừng chiếu?

Disney dừng chiếu hàng loạt kênh truyền hình tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Hãng muốn tập trung nguồn lực cho xu hướng mới.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024