TP.HCM cho biểu diễn nhạc nước hàng đêm ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

16/11/2019 07:54
TP.HCM cho biểu diễn nhạc nước hàng đêm ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngày 15.11, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã chấp thuận thời gian hoạt động của đài phun nước tại phố đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu từ 17 giờ 30 đến 23 giờ hàng ngày, riêng thứ bảy và chủ nhật hoạt động từ 16 giờ.

Tuy nhiên, tùy tình hình thực tế, nhạc nước sẽ được tắt sớm hơn, chỉ thực hiện phun nước và chiếu sáng mỹ thuật để không ảnh hưởng đến du khách lưu trú tại các khách sạn xung quanh khu vực cũng như ngưng nhạc nước khi có chương trình biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ này.

Nhạc của đài phun nước sẽ được thực hiện theo chủ đề mang tính quốc tế. Mẫu thùng rác tại phố đi bộ cũng sẽ được thiết kế đồng bộ với mẫu modul bồn hoa và ghế ngồi.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND quận 1 đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn việc buôn bán hàng rong trong khu vực phố đi bộ, tránh việc xả rác bừa bãi.

Cũng liên quan đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TP.HCM vừa chấp thuận giao Sở Xây dựng thực hiện điều chỉnh cấp công trình của dự án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh từ công trình văn hóa - tượng đài, cấp đặc biệt thành công trình văn hóa, cấp 2 và hoàn tất hồ sơ, thủ tục nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng.

Đồng thời, thành phố còn chấp thuận giao Trung tâm quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (trực thuộc Sở Xây dựng) tiếp nhận, quản lý, vận hành đối với Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

UBND TP.HCM giao Công an TP.HCM chủ trì triển khai xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự và có phương án đảm bảo an ninh trật tự chuyên biệt đối với từng lễ hội, sự kiện.

Cạnh đó, Sở Văn hóa - Thể thao chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý, kiểm soát nội dung, các hoạt động biểu diễn, trình diễn văn hóa, văn nghệ tại đường Nguyễn Huệ và Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cơ quan này cần phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc sử dụng mặt bằng tổ chức các chương trình tại quảng trường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh, mỹ quan cho khu vực trung tâm của TP.HCM.

Trong khi đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cần đề xuất phân khu chức năng các hoạt động trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, đề xuất chỉnh trang khu vực đài phun nước trước tòa nhà Sunwah; khẩn trương triển khai hạng mục chiếu sáng toàn tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ theo phương án đề xuất và theo phương thức xã hội hóa. Sở cũng cần giao tư vấn nghiên cứu đề xuất phương án thiết kế chỉnh trang khu vực công viên ga Nhà hát TP.HCM và trục đường Lê Lợi đề xuất trình UBND TP sớm.

Ngoài ra, UBND TP.HCM còn giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu bố trí, hướng dẫn việc tổ chức giữ xe cho người dân đến tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đồng thời, có phương án tổ chức giao thông đối với các trường hợp tổ chức lễ hội, sự kiện.

Phan Diệu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Vũ Cát Tường bất ngờ công bố concert 'Inner Me' dành cho khán giả phía Nam

Vừa gây sốt với MV “Có người” ra mắt tối ngày 6/11, Vũ Cát Tường lại tiếp tục bật mí những thông tin đầu tiên về concert thứ 2 trong Vũ Cát Tường Tour 2019 mang tên “Inner Me” sẽ diễn ra tại TP.HCM khiến fan vô cùng háo hức. Người hâm mộ có thẻ mua vé concert thông qua ứng dụng VinID từ 19h00 ngày 15/11.

Ninh Bình tổ chức liên hoan các câu lạc bộ hát Xẩm khu vực phía Bắc

Từ ngày 3 đến 5.12 tới, tại Ninh Bình sẽ diễn ra Liên hoan các CLB hát xẩm khu vực phía bắc - Ninh Bình 2019, với sự tham gia của nhiều CLB từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình...

Đạo diễn phim 'Song Lang' bán sách ủng hộ nghệ sĩ nghèo

Leon Lê đáp chuyến bay từ Mỹ về TP.HCM vào chiều hôm qua thì sáng sớm ngày 1411 anh cùng ekip phim Song Lang gồm biên kịch Minh Ngọc, diễn viên Kiều Trinh có mặt tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM.

Nhà văn Hữu Ước: 50 năm tôi chỉ có... một mình

Với nhiều người lính, thơ ca, nhạc họa cứ tự nhiên bước vào con người họ như chính dòng máu đang chảy, cứ hồn nhiên và chân chất. Cũng chính vì điều đó mà trung tướng-nhà văn Hữu Ước đã cho ra mắt chương trình nghệ thuật "Hữu Ước và bài thơ một mình" nhân kỷ niệm 50 năm quân ngũ của mình.

Bức tranh của nữ danh họa tự đâm vào ngực vì bị hãm hiếp được bán với giá kỷ lục sau 40 năm bị lãng quên

Bức tranh "Lucretia" của Artemisia Gentileschi được bán với giá gần 4,8 triệu euro. Số tiền bán bức tranh “Lucretia” của nữ danh họa người Ý Artemisia Gentileschi đã vượt quá ước tính ban đầu.

Câu chuyện về những binh sĩ đồng tính bị lãng quên trong chiến tranh thế giới lần nhất (P.1)

Hi sinh tính mạng để bảo vệ tổ quốc, những binh sĩ đồng tính trong chiến tranh thế giới lần nhất lại nhận về cái kết bi thảm.

Tet Festival 2020 lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM

Tet Festival 2020 sẽ được tổ chức tại TP.HCM với 5 nhóm hoạt động chính gồm Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Chợ Tết và Xem Tết dành cho gia đình Việt và du khánh quốc tế nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Những người mẫu Victoria’s Secret xinh đẹp nhất của Nga

Người mẫu và thiên thần Victoria’s Secret Shanina Shayk của Úc đã loan tin rằng sự kiện năm nay sẽ không diễn ra. Trong khi ngành thời trang cân nhắc khi nào chương trình mới sẽ tiếp tục, chúng ta hảy cùng điểm lại những người đẹp Nga đã chinh phục sàn diễn của thương hiệu nổi tiếng này.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024