Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Nguyễn Vy - DT22/04/2024 11:00
Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

3 tháng đi bộ xuyên Việt 

5h mỗi ngày, Jake Norris và Sean Down đều chuẩn bị sẵn sàng cho chặng đường mới, tiếp tục vượt một tỉnh thành khác trên hành trình hướng vào phía Nam.

Như kế hoạch, mỗi ngày 2 người đàn ông "mắt xanh, mũi lõ" cần đi bộ tối thiểu 30km, nghỉ ngơi lúc 16h tại một nhà nghỉ ở địa phương mà mình dừng chân.

thay-giao-tay_NVCC

Sean Down và Jake Norris (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đi bộ trong mùa hè nắng nóng khắc nghiệt, những cơn mưa lớn bất thường khiến hành trình của 2 chàng Tây thêm chật vật. Jake và Sean đều ăn chay nên có những hôm cả hai chỉ cầm hơi nhờ cơm, bắp cải luộc và mì gói.

"Tôi bị chấn thương dây chằng chéo trước và sụn chêm đầu gối chỉ 3 tháng trước hành trình. Sean thì bị viêm khớp mắt cá chân trái do tai nạn xe máy cách đây 4 năm tại Việt Nam. Khó khăn có thể nói là không ít nhưng chúng tôi chưa từng bỏ cuộc. Bởi những điều đó không là gì so với cảnh khổ nhiều đứa trẻ phải chịu đựng mỗi ngày", Jake nói.

Sean đến từ Ireland, còn Jake là người Úc. Hai người đàn ông có quốc tịch khác nhau, nhưng có một điểm chung đều là thầy giáo dạy tiếng Anh tại Việt Nam và đem lòng yêu đất nước này.

Thầy giáo Tây đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo - 2

Những gian khổ trong chuyến hành trình hiện rõ trên đôi bàn chân của Jake (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Hơn nữa, cả hai cũng có cùng một sự quyết tâm, chính là hoàn thành chặng hành trình đi bộ 2.000km từ Hà Nội đến TPHCM trong 3 tháng, gây quỹ 35.000 USD (khoảng 866 triệu đồng) cho trẻ em khó khăn ở Việt Nam.

"Hàng triệu trẻ em Việt hiện phải sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, không được tiếp cận y tế, giáo dục và những dịch vụ cơ bản khác. Trong đó, có những trẻ bị xâm hại tình dục, bị cưỡng bức lao động, lang thang ngoài đường phố,…

Chúng tôi hi vọng chuyến đi này sẽ góp phần gây quỹ giúp trẻ em nghèo thông qua dự án đã duy trì hoạt động nhiều năm qua", Jake nói.

Thầy giáo Tây đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo - 3

Hai thầy giáo trẻ cảm thấy hạnh phúc khi được giúp đỡ trẻ em Việt Nam (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Jake cho biết, anh đã lên ý tưởng này nhiều năm trước nhưng vì Covid-19 và chấn thương nên phải hoãn lại. Đến tháng 2/2023, Jean mới ngỏ lời và nhận được sự đồng ý tham gia hành trình này từ Sean. Cả hai đã mất nhiều thời gian chuẩn bị, lập bản đồ lộ trình, liên hệ với các nhà tài trợ,…

Chặng đường dài mở ra hành trình lớn hơn

Ngày 2/12/2023, Jake và Sean có mặt tại cổng Nhà hát lớn Hà Nội để bắt đầu chặng đường dài. Trong tiếng cổ vũ của người thân, bạn bè, sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Úc, Ireland và các tổ chức mà họ gây quỹ, hai người đàn ông càng hồi hộp về đích đến của mình.

Rời Nhà hát lớn Hà Nội, Jake và Sean đi bộ về hướng rừng Cúc Phương (Ninh Bình), rồi tới huyện Tân Kỳ (Nghệ An), men theo hướng đường Hồ Chí Minh. Cả hai tiếp tục đi về phía bờ biển để đến Đồng Hới (Quảng Bình), Huế, vượt đèo Hải Vân tới Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định) và Nha Trang (Khánh Hòa).

thay-giao-tay_NVCC

Trong suốt hành trình, cả hai vô cùng cảm mến sự hiếu khách của người Việt (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Từ đây, hai thầy giáo cũng vượt cao nguyên tới Đà Lạt rồi hướng về phía TPHCM. Trong suốt hành trình, Jake và Sean không ít lần "chết hụt" vì tai nạn giao thông. Nhiều ngày, Sean còn bị viêm phổi rất nặng và Jake thì phải tạm dừng rời xa bạn gái để thực hiện chuyến đi.

Hành trình dường như ngày càng khó khăn và càng thêm nhiều thử thách phát sinh. Vậy nhưng, nụ cười của những đứa trẻ, khung cảnh thiên nhiên và con người Việt Nam đã giúp hai thầy giáo trẻ vẫn lạc quan, có động lực tiếp tục hành trình.

"Việt Nam là một đất nước tuyệt đẹp. Trong suốt chuyến đi, lòng tốt và sự hiếu khách của người Việt hiện diện khắp mọi nơi. Chúng tôi liên tục được mời vào nhà uống nước và ăn uống.

Trẻ em sẽ đạp xe đi cùng, nói tiếng Anh với chúng tôi, rồi quay trở lại với những món quà là nước giải  khát và đồ ăn nhẹ", Jake cảm kích.

thay-giao-tay_NVCC

Từ chặng đường xuyên Việt, Jake cho hay cả hai sẽ mở ra hành trình từ thiện lớn hơn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Hai thầy giáo cũng không thể quên được kỷ niệm đẹp nhất của mình ở đảo Lý Sơn.

"Đến thăm nơi này, một nhóm trẻ em đã đến hỏi thăm chúng tôi có cần giúp đỡ không. Khi chia sẻ về việc mình ăn chay, chúng tôi được những đứa trẻ dẫn đến một ngôi chùa. Các chư tăng trong chùa đã cho chúng tôi ăn những món thuần chay tuyệt vời.

Trong khoảnh khắc đó, cả hai chúng tôi rất xúc động và nhận ra rằng khi giúp đỡ nhau, chúng ta sẽ tạo nên một thế giới đầy sự tử tế", Jake bộc bạch.

Cả hai kết thúc chặng đường dài vào ngày 24/2/2024 tại TPHCM. "Chúng tôi hơi hụt hẫng vì chuyến đi đã kết thúc. Giờ đây tôi đã quen với việc đi bộ 30km/ngày", Jake nói nửa thật, nửa đùa.

thay-giao-tay_NVCC

Khung cảnh làng quê tuyệt đẹp của Việt Nam qua ống kính của Jake (Ảnh: travelwithburra).

Đối với hai thầy giáo trẻ, chặng đường dài kết thúc đã dẫn Jake và Sean đến với hành trình lớn hơn. Sắp tới, cả hai sẽ lên kế hoạch cho chuyến đi lớn, cùng mục đích tiếp tục lan tỏa tinh thần giúp đỡ những người kém may mắn tại Việt Nam.

"Chúng tôi nhận ra khi trao đi tình yêu thương và lòng tốt, bạn chắc chắn sẽ được nhận lại điều đó, đặc biệt là khi bạn giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Con người và đất nước Việt Nam là nơi tử tế nhất mà tôi từng trải nghiệm", Jake chia sẻ.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.
3

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo hưởng trái ngọt

Sau 19 năm phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, đứa bé bị bỏ rơi có thể khiến cha nuôi tự hào bằng chính sức phấn đấu của bản thân.

Phim về cặp song sinh Việt - Đức: Cuộc gặp xúc động với vị bác sĩ 80 tuổi

"Dearest Viet", phim tài liệu về người em trong ca mổ tách cặp song sinh Việt - Đức nổi tiếng cách đây 36 năm, lấy nước mắt khán giả khi công chiếu ở Liên hoan phim Quốc tế TPHCM.

Chàng trai 23 tuổi chỉ cao 94cm, suýt phải làm chú hề, kiện lên toà án tối cao để vươn tới ước mơ

Ganesh Baraiya (23 tuổi), đã chứng minh cho cả thế giới biết “không gì là không thể” khi vượt lên sự phân biệt đối xử vì ngoại hình nhỏ bé và trở thành một bác sĩ ưu tú.

Cô gái miền Tây "đổi đời" nhờ chú vịt trắng, lên cả truyền hình quốc tế

Từ cô gái nông thôn, Trang trở thành nhân vật trong phim Những cô gái thay đổi thế giới. Cô gái có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên giúp gia đình có cuộc sống ổn định nhờ một chú vịt.

Chuyện tình của CEO chỉ cao 90cm và cô thư ký chân dài xinh đẹp

Sinh ra không được may mắn nhưng chàng trai mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh lại vượt lên nghịch cảnh và tìm kiếm được hạnh phúc của đời mình.

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sắp bay vào vũ trụ

Amanda Nguyen (SN 1991), người từng được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2019, sẽ là người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ trong đợt phóng tên lửa đẩy New Shepard sắp tới của Tập đoàn hàng không vũ trụ Blue Origin.

Cặp song sinh "hai đầu, một thân" đã kết hôn

Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024