Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo hưởng trái ngọt

Khuê Hiền12/04/2024 11:00
Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo hưởng trái ngọt

Sau 19 năm phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, đứa bé bị bỏ rơi có thể khiến cha nuôi tự hào bằng chính sức phấn đấu của bản thân.

*Dưới đây là câu chuyện về hành trình vượt qua nghịch cảnh đầy cảm động của 2 bố con ông Vương Hi Sinh, sống ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Năm 2016, người ta bắt gặp hình ảnh ông lão già và cô con gái 19 tuổi ngồi xe lăn đang bán tranh trên một con phố nhỏ thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Khi đó, 7 bức tranh của cô gái được bán với giá 45.800 Nhân dân tệ (khoảng 157 triệu đồng). Số tiền này có thể khiến nhiều người sửng sốt, bất ngờ, thế nhưng câu chuyên phía sau lại vô cùng cảm động, chạm đến trái tim của tất cả mọi người.

Người đàn ông nghèo cưu mang đứa trẻ bị bỏ rơi

Vương Hi Sinh sinh ra trong một gia đình nghèo. Năm 35 tuổi, người đàn ông này mới có thể kết hôn nhờ chăm chỉ làm việc kiếm tiền và được họ hàng giúp đỡ. Vào một đêm đông năm 1997, Vương Hi Sinh nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ được đặt trong chiếc hộp nhỏ ở góc phố. Chờ hồi lâu không thấy ai nhận con, ông Vương quyết định đưa đứa bé về nhà chăm sóc.

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo được hưởng trái ngọt: Cô gái nhỏ vang danh 1 vùng nhờ tài năng đặc biệt- Ảnh 1.
 

Sau khi về đến nhà, ông Vương phát hiện trên lưng bé gái có một vết phồng kỳ lạ. Ông đưa đứa bé đến bệnh viện kiểm tra thì được bác sĩ báo bé bị dị tật bẩm sinh. Nghe xong, ông Vương trầm tư vì biết đứa bé này có thể là gánh nặng của cả gia đình. Dẫu vậy, ông vẫn quyết định nhận đứa bé và đặt tên là Vương Lập Thúy.

Vợ Vương Hi Sinh không đồng ý với quyết định của chồng. Bà đề nghị ly hôn và thu dọn đồ đạc trở về nhà mẹ đẻ. Gia đình tan vỡ, hàng xóm trong làng cũng khuyên ông Vương bỏ lại đứa bé để trở lại cuộc sống bình thường. Thế nhưng, người đàn ông nghèo vẫn kiên quyết nuôi dưỡng đứa bé tội nghiệp.

Vì mắc bệnh nên Vương Lập Thúy phát triển chậm hơn so với những đứa trẻ bình thường, đến 5 tuổi vẫn chưa đứng vững và không thể làm chủ được việc đi tiểu của bản thân. Thấy vậy, ông Vương đưa con đi khắp nơi để chữa bệnh.

Năm Lập Thúy lên 7 tuổi, hàng ngày cô bé được bố cõng đến trường. Dù có khiếm khuyết về thể chất nhưng các bạn cùng lớp và giáo viên rất thân thiện, hòa đồng với cô. Cô giáo còn phát hiện Lập Thúy có năng khiếu hội họa ấn tượng. Tuy nhiên, tình trạng bệnh của Lập Thúy ngày càng xấu nên cô bé không thể đến trường. Trong thời gian ở nhà, Lập Thúy không hề bỏ dở việc học. Cô bé 7 tuổi tự học tiếng Trung, toán và rèn luyện năng khiếu vẽ tranh của bản thân.

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo được hưởng trái ngọt: Cô gái nhỏ vang danh 1 vùng nhờ tài năng đặc biệt- Ảnh 2.
 

Suốt những năm này, ông Vương vẫn đưa con đi khắp nơi để chữa bệnh. Khi lên bệnh viện lớn ở thành phố, bác sĩ xác nhận Lập Thúy mắc tật nứt đốt sống bẩm sinh, trên lưng bệnh nhân có một khối u phồng cần được phẫu thuật, nếu không có thể dẫn đến liệt thân dưới.

Nghe vậy, ông Vương gom góp chút tiền tiết kiệm ít ỏi để phẫu thuật cho con. Sau ca phẫu thuật đầu tiên, khối u ở lưng của Lập Thúy đã biến mất và cô bé đã có thể kiểm soát được việc tiểu tiện của mình nhưng vẫn chưa thể đi lại.

Bán tranh trên phố để kiếm tiền phẫu thuật

Thời gian sau đó, bệnh tình của Lập Thúy ngày một nghiêm trọng. Bác sĩ cho biết, cô bé cần được phẫu thuật thêm 1 lần nữa nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nghe như ‘’sét đánh ngang tai’’, ông Vương và con gái một lần nữa phải trải qua giai đoạn khó khăn của số phận.

Để chữa trị cho con, ông Vương Hi Sinh không quản nặng nhọc, làm việc từ ngày đến đêm để tích góp tiền. Tuy nhiên, số tiền cho ca phẫu thuật lần này lên đến 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 300 triệu đồng), vượt quá khả năng khiến người cha già không khỏi áp lực và buồn bã.

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo được hưởng trái ngọt: Cô gái nhỏ vang danh 1 vùng nhờ tài năng đặc biệt- Ảnh 3.
 

Thấy người cha hàng ngày phải làm những công việc nặng nhọc, cô con gái Vương Lập Thúy không khỏi đau lòng và thương xót. Dù không thể đi lại, nhưng cô bé vẫn muốn làm gì đó để san sẻ gánh nặng với cha. Với năng khiếu hội họa của mình, Lập Thúy dành nhiều thời gian để luyện tập vẽ tranh, sau đó đem bán để lấy tiền chữa bệnh.

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo được hưởng trái ngọt: Cô gái nhỏ vang danh 1 vùng nhờ tài năng đặc biệt- Ảnh 4.
 

Kể từ đó, 2 cha con ông lão già thường xuyên xuất hiện trên những con phố nhỏ ở Liêu Ninh để bán tranh. Những người đi bộ qua đường nghe câu chuyện của 2 cha con đều vô cùng cảm động. Một số góp quyên góp tiền hỗ trợ, một số mua tranh ủng hộ 2 người.

Câu chuyện của 2 cha con Vương Hi Sinh nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều tổ chức từ thiện đã liên hệ để hỗ trợ 2 bố con bán tranh. Câu lạc bộ Sư tử Trung Quốc đã mua 7 bức tranh của Lập Thúy với giá 45.800 Nhân dân tệ (khoảng 157 triệu đồng). Ngày qua ngày, cái đích đến với số tiền phẫu thuật 100.000 Nhân dân tệ càng gần, làm thắp lên hy vọng cho cả 2 cha con.

Khi có đủ tiền, ca phẫu thuật lần 2 của Lập Thúy đã kết thúc thành công. Tuy cô bé vẫn chưa thể đứng được nhưng ngày được di chuyển bằng đôi chân của chính mình không còn quá xa vời.

Không ngừng phấn đấu để báo hiếu cha

Trong thời gian phục hồi, cô bé Lập Thúy học thêu thùa để giúp bố trang trải cuộc sống. Ngày qua ngày, kỹ năng thêu của cô bé ngày một nâng cao, tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp có thể bán với giá vài nghìn Nhân dân tệ.

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo được hưởng trái ngọt: Cô gái nhỏ vang danh 1 vùng nhờ tài năng đặc biệt- Ảnh 5.
 

Trong đó, bức tranh thêu chữ thập dài 3 mét “Dọc sông trong lễ hội Thanh Minh” của Lập Thúy ước tính có giá hơn 40.000 Nhân dân tệ. Tuy nhiên, cô bé không bán bức thêu này mà dành để làm quà cưới tặng cha. Cô bé còn dự định bán toàn bộ số tranh thêu được để lấy tiền báo hiếu ông Vương.

Vào tháng 11 năm 2020, Vương Lập Thúy và ông Vương xuất hiện trên sân khấu "Thử thách xuyên thời đại". Tại đây, 2 bố con chia sẻ lại câu chuyện vượt qua nghịch cảnh của bản thân và truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Lập Thúy cho biết, bản thân sẽ không ngừng cố gắng để đền đáp công ơn nuôi dưỡng của cha. Cô cũng mong muốn tìm được cho cha người bạn đời cùng đồng hành trong chặng đường sắp tới.

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo được hưởng trái ngọt: Cô gái nhỏ vang danh 1 vùng nhờ tài năng đặc biệt- Ảnh 6.
 

Đến nay, bên cạnh việc tham gia các chương trình truyền hình, 2 cha còn vẫn tiếp tục vẽ tranh và thêu thùa để bán lấy tiền ủng hộ cho những đứa trẻ mồ côi và gặp hoàn cảnh khó khăn giống mình.

Theo Toutiao 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.
2

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Phim về cặp song sinh Việt - Đức: Cuộc gặp xúc động với vị bác sĩ 80 tuổi

"Dearest Viet", phim tài liệu về người em trong ca mổ tách cặp song sinh Việt - Đức nổi tiếng cách đây 36 năm, lấy nước mắt khán giả khi công chiếu ở Liên hoan phim Quốc tế TPHCM.

Chàng trai 23 tuổi chỉ cao 94cm, suýt phải làm chú hề, kiện lên toà án tối cao để vươn tới ước mơ

Ganesh Baraiya (23 tuổi), đã chứng minh cho cả thế giới biết “không gì là không thể” khi vượt lên sự phân biệt đối xử vì ngoại hình nhỏ bé và trở thành một bác sĩ ưu tú.

Cô gái miền Tây "đổi đời" nhờ chú vịt trắng, lên cả truyền hình quốc tế

Từ cô gái nông thôn, Trang trở thành nhân vật trong phim Những cô gái thay đổi thế giới. Cô gái có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên giúp gia đình có cuộc sống ổn định nhờ một chú vịt.

Chuyện tình của CEO chỉ cao 90cm và cô thư ký chân dài xinh đẹp

Sinh ra không được may mắn nhưng chàng trai mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh lại vượt lên nghịch cảnh và tìm kiếm được hạnh phúc của đời mình.

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sắp bay vào vũ trụ

Amanda Nguyen (SN 1991), người từng được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2019, sẽ là người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ trong đợt phóng tên lửa đẩy New Shepard sắp tới của Tập đoàn hàng không vũ trụ Blue Origin.

Cặp song sinh "hai đầu, một thân" đã kết hôn

Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024