Thay đổi tư duy, tiếp nhận cái mới sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội

11/01/2022 07:30
Thay đổi tư duy, tiếp nhận cái mới sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội

Muốn thành công, bạn phải rèn luyện thói quen tiếp nhận cái mới và có thái độ tích cực để hưởng ứng nó. Không ngừng làm mới và hoàn thiện bản thân sẽ giúp bạn mở ra được nhiều cánh cửa cơ hội.

Mới đây, bức ảnh chụp lại một cảnh tượng vô cùng độc đáo trong cửa hàng McDonald's ở Trung Quốc bỗng chốc gây sốt trên mạng xã hội. Trong hình ảnh được ghi nhận, cô gái trong cửa hàng thức ăn nhanh đang cầm hamburger trên tay, tay kia cầm ly Coca Cola. Cô gái vừa ăn vừa đạp chân liên tục trên chiếc ghế ngồi được thiết kế đặc biệt giống như chiếc máy tập thể dục.

Chiếc ghế gây sốt của thương hiệu thức ăn nhanh đình đám hé lộ lối tư duy đáng học hỏi: Đời người thành hay bại cũng nhờ nó - Ảnh 1.

Loại ghế ngồi kết hợp xe đạp rèn luyện sức khỏe của McDonald thật sự đã giải quyết được nỗi băn khoăn của các cô gái trẻ đam mê ăn uống nhưng lại sợ mập. Nhân lúc chờ đợi món lên bàn thì tại sao không vận động một chút để giảm cân?

Một điểm thay đổi nhỏ này của McDonald đã giúp chuỗi cửa hàng tăng doanh số chóng mặt, thậm chí còn có nhiều thương hiệu khác cũng học tập và làm theo. Vì để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng quen, rất nhiều cơ sở kinh doanh đã từ bỏ tư tưởng an toàn để không ngừng thay đổi và hưởng ứng trào lưu mới để thúc đẩy sự phát triển.

Qua đó, chúng ta có thể nhận ra một đạo lý: Cao thủ kinh doanh thật sự luôn lựa chọn cách chủ động và linh hoạt theo xu thế.

Chiếc ghế gây sốt của thương hiệu thức ăn nhanh đình đám hé lộ lối tư duy đáng học hỏi: Đời người thành hay bại cũng nhờ nó - Ảnh 2.

Trong thời đại đang không ngừng tiến bộ như hiện nay, nếu bạn cứ mãi đứng yên tại chỗ, bảo thủ với những cái cũ, từ bỏ tiếp xúc với cơ hội mới thì rồi cũng đến một ngày bạn sẽ bị đào thải. Để thành công, mỗi người trước tiên đều phải tự trang bị cho mình lối tư duy cởi mở đúng đắn và định hướng sẵn con đường phát triển.

Chỉ cần nắm giữ được 2 điểm mấu chốt dưới đây thì bạn đã bước được một chân vào cánh cửa thành công:

1. Thay đổi tư duy cố định bằng tư duy tăng trưởng, nâng cao năng lực nhìn xa trông rộng

Người có tư duy cố định cho rằng: Trí óc và tài năng là bẩm sinh, không thể thay đổi được. Ngược lại, người có tư duy tăng trưởng lại tin rằng: Mỗi người đều có tiềm năng vô hạn trong việc học tập và trưởng thành thông qua sự luyện tập, kiên trì và nỗ lực.

Một nhà biên kịch trẻ chuẩn bị công chiếu tác phẩm của mình. Thế là cô đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự cảm động đến fan hâm mộ lên nền tảng Weibo. Lúc này, một cư dân mạng đã bình luận: "Đã không có sự nổi tiếng thì đừng sản xuất phim làm gì. Đợi có thực lực rồi hãy bắt tay vào làm cũng không muộn".

Chiếc ghế gây sốt của thương hiệu thức ăn nhanh đình đám hé lộ lối tư duy đáng học hỏi: Đời người thành hay bại cũng nhờ nó - Ảnh 3.

Nhà biên kịch trẻ trả lời: "Thực lực không phải là thứ chờ đợi mà có được, ngược lại cần phải làm việc và thử sức liên tục".

Đây chính là một biểu hiện của tư duy tăng trưởng. Người sở hữu tư duy tăng trưởng sẽ dần lớn khôn và mạnh mẽ sau những vấp ngã, thử thách và thất bại. Đừng sợ sai lầm, đừng sợ rủi ro. Hãy chấp nhận đối mặt với những thứ bấp bênh và không ổn định để thử thách bản thân. Con người được sinh ra với tiềm lực không tưởng và nó chỉ bộc lộ mạnh mẽ nhất khi chúng ta bị ép vào khó khăn đường cùng.

2. Tìm tiềm lực to lớn từ những xu hướng thời đại nhỏ bé nhất

Xu hướng nhỏ ẩn mình bên trong những thứ mà chúng ta không hề ngờ tới, nhưng nó lại chứa đựng nhiều tiềm năng phát triển và được số đông người yêu thích. Cát mèo là một trong những ví dụ điển hình của hiện tượng xu hướng nhỏ.

Tạp chí Bloomberg từng đánh giá cát mèo là một trong những phát minh quan trọng nhất của thế giới. Cát mèo là loại cát chuyên dụng được sản xuất cho mèo đi vệ sinh một cách sạch sẽ và thoải mái, có tác dụng hút mùi và làm khô phân mèo.

Chiếc ghế gây sốt của thương hiệu thức ăn nhanh đình đám hé lộ lối tư duy đáng học hỏi: Đời người thành hay bại cũng nhờ nó - Ảnh 4.

Sự ra đời của cát mèo đã giúp cho căn phòng của những ai nuôi mèo không còn bốc mùi và thúc đẩy số lượng người nuôi mèo tăng cao. Từ đó, hàng loạt những sản phẩm liên quan như: thức ăn cho mèo, đồ chơi, nhà mini, dịch vụ thú y… cũng đồng loạt phát triển theo.

Chính vì thế, khi phát hiện được một xu hướng nào đó, đồng thời nó phù hợp với năng lực và tài nguyên bạn đang có, bạn hãy thử sức đào sâu và tìm kiếm lợi ích từ nó.

Muốn thành công, bạn phải rèn luyện thói quen tiếp nhận cái mới và có thái độ tích cực để hưởng ứng nó. Không ngừng làm mới và hoàn thiện bản thân sẽ giúp bạn mở ra được nhiều cánh cửa cơ hội.

(Nguồn: Zhihu)

Pháp luật & Bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
3

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
4

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
5

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Mang tiền về cho mẹ là cách phản hồi rõ nhất: Công việc, cuộc sống con đều ổn, mẹ đừng lo!

Lý do là bởi thứ chúng ta mang về cho bố mẹ không chỉ là tiền mà còn là lòng biết ơn, là sự báo hiếu, là lời tri ân.

Đen Vâu: Những ý kiến Mang tiền về cho mẹ mang đầy ác ý, còn Đen nghĩ ai muốn mang gì về thì mang

Chúng tôi đã liên hệ với Đen Vâu sau khi lyrics bản rap Mang Tiền Về Cho Mẹ của nam rapper gây tranh cãi và cho rằng lời rap đó quá "thực dụng".

Người trí tuệ sống đời đời ung dung

Khôn ngoan là cách thức sinh tồn, trí tuệ mới là cảnh giới sống. Trong cuộc đời con người, rèn luyện năng lực thì dễ, nhưng tu dưỡng trí tuệ lại rất khó. Bạn đã thực sự hiểu rõ về "khôn ngoan" và "trí tuệ" hay chưa?

3 loại tiền càng tiêu càng dễ giàu, mang tiền về cho mẹ chính là thượng sách

Kiếm tiền bằng sức lao động là khả năng của mỗi người. Nhưng làm thế nào để "tiền đẻ ra tiền" thì không phải ai cũng ai tỏ tường.

Thí nghiệm chứng minh 21,3 gram là trọng lượng của… linh hồn

Thí nghiệm của MacDougall được công bố khiến nhiều người hoài nghi và nhà khoa học bác bỏ. Song nó vẫn là bằng chứng duy nhất cho tới nay chứng minh được trọng lượng của linh hồn.

Ứng phó với tình trạng khủng hoảng sức khỏe tinh thần của giới trẻ

Đại dịch Covid-19 được cho là tác nhân dẫn tới các hành vi cô lập xã hội, tự hủy hoại bản thân, cảm giác tuyệt vọng và khủng hoảng tinh thần ở nhiều bạn trẻ.

Mẹ kế hành hạ con riêng của chồng đến chết và những dấu hiệu bị phớt lờ

Vụ án bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đến chết cách đây nhiều năm đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc.

3 quy tắc của người thành đạt: Tự biết mình, tự suy xét và tự giác kỷ luật

Tự biết mình, tự suy xét và tự giác kỷ luật, trông thì có vẻ nghiêm khắc, nhưng sau cùng, nó đem lại cho chúng ta quyền lựa chọn trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024