Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc

19/05/2021 09:00
Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc

Hà Trang (Meichan) đang là một trong những du học sinh Việt tại nước ngoài thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Không khỏi ngưỡng mộ khi biết cô nàng du học sinh Việt tài năng này từng gặp gỡ, làm việc với các idol Kpop nổi tiếng - công việc mà bất cứ người trẻ nào trên thế giới cũng ao ước được một lần làm việc. 

Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc - 1

Hà Trang (Meichan) - du học sinh Việt tại Hàn Quốc làm chao đảo cộng đồng mạng Việt Nam

Từng không thể định hướng mình muốn làm gì 

Thời gian gần đây, cộng đồng fan Kpop lại "rần rần" khi phát hiện một điều vô cùng thú vị rằng trợ lý của dự án thực hiện video Lilifilm của Lisa (BLACKPINK), web-drama của Hyomin (T-ARA) và dự án âm nhạc của Chanyeol (EXO) là một cô nàng du học sinh Việt Nam đang học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Đó là Hà Trang (sinh năm 2000), còn được biết đến là một YouTuber với kênh YouTube Meichan có hơn 400 nghìn lượt đăng ký. 

Meichan tên thật là Nguyễn Hà Trang. Cô nàng sinh năm 2000 là cựu học sinh chuyên Anh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Hiện tại, Hà Trang đang là sinh viên năm Ba ngành Truyền thông tại trường Đại học Yonsei, Hàn Quốc với học bổng toàn phần.

Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc - 2

Meichan hợp tác cùng Hyonmin (T-ARA)

Là một trong những du học sinh Việt tiêu biểu tại Hàn Quốc với thành tích học tập đáng nể cùng suất học bổng toàn phần tại trường Đại học Yonsei - Top 3 Hàn Quốc, Meichan tiếp tục khiến dân tình trầm trồ khi tham gia đội ngũ sản xuất video cho nhiều idol khi chỉ mới là sinh viên năm Hai ngành Truyền thông.

Học tập tại ngôi trường danh giá Yonsei, Meichan được xây dựng kiến thức nền tảng về ngành Truyền thông, tạo tiền đề vững chắc để cô bạn "vươn" tới những vị trí công việc hot trong ngành.

Meichan chia sẻ rằng bạn ấy đặc biệt yêu thích môn học Sáng tạo nội dung online: "Đây là một môn học rất thiết thực trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay.

Hơn nữa, chủ trương của mình luôn là "học phải đi đôi với hành" mà môn này mở ra vô số cơ hội thực hành luôn. Bật mí xíu xiu là mình đam mê làm bài tập lắm, môn này thì tha hồ bài tập nữa chứ. Có thể nói mình sinh ra là dành cho môn này rồi!". 

Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc - 3

Meichan có những video rất hấp dẫn về cuộc sống hàng ngày

Sở hữu những thành tích "vạn người mê" nhưng ít ai biết, Meichan cũng từng vô cùng mông lung ở thời điểm chọn ngành. Meichan kể, khi còn là học sinh cấp Ba, bạn ấy không biết một chút gì về các kỹ năng của ngành Truyền thông.

Vậy nên ngay khi được nhận vào trường Đại học Yonsei, để đuổi kịp với các học sinh bản xứ, Meichan quyết định "học gấp đôi", tức là vừa học trên lớp, vừa kết hợp học online.

Meichan còn dành thời gian quản lý kênh YouTube riêng - đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh cá nhân của cô bạn khi xin việc.

Trong quãng thời gian "bù đầu bù cổ" đó, Meichan vẫn kiên trì sản xuất rất nhiều video chia sẻ cách học, sắp xếp thời gian, thậm chí là các tips vượt qua áp lực học tập.

Cô bạn xem đây như một cuốn nhật ký lưu lại hành trình học tập của mình và để truyền động lực cho các bạn học sinh cũng từng bối rối như mình trước kia. 

Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc - 4

Meichan hợp tác cùng thần tượng Lisa (BLACKPINK)

Tuy lấy bản thân làm "bằng chứng sống" cho câu nói "Lên Đại học bắt đầu chưa muộn", Meichan vẫn động viên các bạn học sinh Việt Nam có định hướng theo học ngành Truyền thông nên thực hành các công việc truyền thông đơn giản, rèn luyện khả năng sáng tạo như viết lách, quay video, chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm photoshop... ngay từ những năm trung học thông qua các cuộc thi, câu lạc bộ...

Trở thành cảm hứng của giới trẻ Việt Nam với hàng loạt video triệu view

Bật mí về cơ duyên hợp tác cùng các thần tượng xứ Hàn, Meichan cho biết thời điểm đó có một công ty giải trí khá lớn tại Hàn Quốc đang có nhu cầu tìm một người nước ngoài có khả năng sử dụng tiếng Anh, biết quay, dựng video cho vị trí sáng tạo nội dung cho kênh Youtube.

Bộ phận tuyển dụng của công ty đã gửi thông báo đến trường và giáo sư đã gửi thư này đến Meichan, cô bạn quyết định thử nộp đơn và được nhận. 

Làm việc tại một trong những nền công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới, bên cạnh áp lực về sự hoàn hảo, Meichan cũng "sưu tầm" được vô số niềm vui từ chính các idol.

Sức hút và cảm hứng từ cô nàng du học sinh Việt tại Hàn Quốc - 5

Áp lực từ cuộc sống và công việc nơi xứ người chưa bao giờ làm Hà Trang chùn bước

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Meichan là khi đang cùng ê-kíp quay video Lilifilm #4 cho Lisa (BLACKPINK) thì bất ngờ được Jisoo ghé thăm và "bao" gà rán cho cả team. Dù vui là thế nhưng Meichan vẫn giữ đúng tác phong chuyên nghiệp, không dùng điện thoại chụp ảnh thần tượng mà không xin phép.

Nói một chút về BLACKPINK, đây là nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất trên thế giới thời điểm hiện tại, nắm giữ rất nhiều kỷ lục trong nền âm nhạc của thế giới. Việc được làm việc cùng nhóm nhạc này là ao ước của biết bao fan âm nhạc trên toàn thế giới.

Theo chia sẻ, Meichan đánh giá môi trường làm việc tại Hàn khá khắc nghiệt do người Hàn luôn chăm chỉ, nhanh nhẹn và mang trong mình nhiều mục tiêu lớn, đồng thời cũng do ảnh hưởng không ít từ văn hóa, đặc điểm kinh tế... 

Học tập tại một đất nước sở hữu nền công nghiệp truyền thông, giải trí phát triển vượt bậc, Meichan cho biết bản thân nhận được rất nhiều cơ hội phát triển với ngành nghề mà mình theo đuổi.

Tuy nhiên, cô bạn lại cho rằng Hàn Quốc giống một điểm khởi hành hơn là bến đỗ, tại đây Meichan hy vọng sẽ tích lũy thật nhiều kiến thức để sau này tiến xa hơn nữa.

Là một người trẻ Việt Nam may mắn được hợp tác cùng đội ngũ sản xuất và idol Hàn, Meichan tin rằng các bạn trẻ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội làm việc cùng họ, chỉ cần các bạn tự tin nắm bắt cơ hội và cố gắng hết mình.

Theo Thành Trung

Tuổi trẻ thủ đô

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024