Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary

01/04/2021 16:30
Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary

Trịnh Huyền Anh là sinh viên trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học Đời sống Hungary. Nữ sinh giành giải Nhất cuộc thi hoa khôi qua ảnh dành cho các nữ du học sinh Việt tại Hungary năm 2021.

Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary - 1

Bức ảnh giúp Trịnh Huyền Anh giành giải Nhất cuộc thi Duyên dáng nữ sinh Hungary 2021 - cuộc thi hoa khôi qua ảnh dành cho các nữ DHS Việt tại Hungary.

Mới đây, cô gái Lạng Sơn Trịnh Huyền Anh (sinh năm 2000), đang theo học trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học Đời sống Hungary đã giành giải Nhất cuộc thi hoa khôi qua ảnh dành cho các nữ du học sinh Việt tại Hungary năm 2021.

Chia sẻ về cảm xúc khi giành ngôi vị cao nhất, Huyền Anh đã không giấu nổi niềm vui, khi trở thành gương mặt đại diện cho du học sinh Việt Nam tại nước bạn.

Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary - 2

Trịnh Huyền Anh (sinh năm 2000) là sinh viên trường Đại học Nông nghiệp và Khoa học Đời sống Hungary

"Bản thân em và các bạn thí sinh khác trong cuộc thi, khi được khoác lên mình chiếc áo dài - quốc phục của Việt Nam, đều rất tự hào. Em rất tự hào khi được tham gia một cuộc thi có tính nhân văn cao và bổ ích, đem nét đẹp của tà áo dài Việt Nam, nét đẹp của người Việt đến với các bạn quốc tế. Giải thưởng đã giúp em trở nên tự tin hơn và luôn tự hào khi học tập ở Hungary", nữ sinh cho biết. 

Tân hoa khôi là cựu học sinh trường Trường THPT Chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn, và từng giành nhiều thành tích đáng nể trong học tập.

Trong năm học lớp 10 2015-2016, nữ sinh giành giải Nhì học sinh giỏi Địa lý cấp trường, giải khuyến khích thi vượt cấp lớp 11 học sinh giỏi môn Địa Lý cấp Tỉnh Lạng Sơn. Trong 1 năm học tập tại ĐH Kinh tế Quốc dân, nữ sinh giành Giải nhất cuộc thi "The face of KTH" của khoa Kinh tế học.

Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary - 3

Tân hoa khôi là cựu học sinh trường Trường THPT Chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn, và từng giành được thành tích đáng nể trong học tập

Chia sẻ về cơ duyên đến với đất nước Hungary, nữ sinh cho biết đây là đất nước có hệ thống giáo dục đào tạo tốt, môi trường phù hợp, và chế độ học bổng của Hungary rất đầy đủ, tạo nhiều điều kiện cho lưu học sinh.

"Sau khi học tập và sinh sống ở đây gần 2 năm, em được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị. Vẻ đẹp của đất nước Hungary đã hút hồn em ngay từ khi bước chân xuống sân bay.

Em thực sự thích thú và vui vẻ khi được nhìn ngắm những công trình kiến trúc cổ đồ sộ, được thiết kế theo phong cách của Châu Âu, mỗi một kiến trúc lại mang một câu chuyện rất cuốn hút.

Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary - 4

Huyền Anh lựa chọn đất nước Hungary để du học vì ấn tượng với nét đẹp châu Âu cổ kính, sự thân thiện, cởi mở và năng động của con người nơi đây và chế độ học bổng của đất nước này dành cho lưu học sinh

Em được gặp gỡ và làm quen với nhiều người bản địa, được biết đến văn hóa, thói quen lối sống của người dân. Ban đầu em còn hơi bỡ ngỡ nhưng rồi dần dần cũng làm quen và hiện tại cuộc sống của em trở nên ổn định hơn nhiều.

Em đang được trải qua giai đoạn "Du học trong mùa dịch", cuộc sống của mọi người bị đảo lộn, việc học của em phải chuyển toàn bộ thành trực tuyến. Cũng vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh mà em không thể về với gia đình của mình.

Điều may mắn nhất là em đã gặp được những người bạn tốt, luôn ở cạnh để chia sẻ và động viên. Em tự nhận thấy rằng điều thay đổi lớn nhất với em là em đã tự lập, trưởng thành về suy nghĩ hơn rất nhiều", Huyền Anh bộc bạch.

Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary - 5

Huyền Anh tự nhận mình là người nhút nhát, ít khi chụp ảnh hay thể hiện mình trước đám đông nên giải thưởng có được tại nước bạn giúp nữ sinh thêm phần tự tin rất nhiều.

Được giao tiếp với bạn bè ngoại quốc, Huyền Anh cho biết các bạn trẻ quốc tế vừa học và vừa xen kẽ giải trí để tạo động lực, đó cũng là một điều hay mà nữ sinh muốn học hỏi.

Hơn 2 năm học tập và sống ở Hungary, nữ sinh đã cố gắng xen kẽ giữa việc học và giải trí để tuổi trẻ của mình có thêm nhiều điều thú vị, những trải nghiệm, kỉ niệm của tuổi thanh xuân.

Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary - 6

Cô dự định thành lập kênh youtube, viết sách và đưa ra xuất bản, thực hiện những hoạt động cộng đồng... Đó là những đam mê mà Huyền Anh muốn dành tuổi trẻ, nhiệt huyết của mình để hiện thực hóa.

Huyền Anh tự nhận mình là người có phần rụt rè trước đám đông, nên muốn tham dự cuộc thi để cải thiện sự tự tin và thể hiện bản thân. Trên cương vị mới, tân hoa khôi du học sinh cảm thấy hạnh phúc vì được nhiều người biết đến hơn, dù đó không phải là mục tiêu chính cô hướng đến.

Nữ sinh cho biết nhờ giải thưởng, cô có thêm sự tự tin, có thêm nhiều động lực để vững bước trong quá trình học tập nơi xứ người.

Nữ sinh Lạng Sơn đăng quang Hoa khôi du học sinh Việt tại Hungary - 7

Nữ sinh gốc Lạng Sơn tự hào vì đã góp phần cùng những người bạn của mình đưa nét đẹp của tà áo dài Việt Nam, nét đẹp của người Việt đến với các bạn quốc tế

"Em có sở thích viết lách và vẫn thường xuyên viết truyện ngắn. Bên cạnh đó, em muốn làm kênh youtube, muốn phát hành cuốn sách của riêng mình. Có rất nhiều dự định trong tương lai em đặt ra và em muốn dần dần chạm tới.

Hiện tại, em chỉ dành hầu hết thời gian cho việc học online và tập trung cho việc ôn thi. Em tạo cho mình thói quen làm Bullet Journal (hệ thống sắp xếp lịch trình, danh sách công việc) để có thể sắp xếp thời gian hợp lí theo từng khung giờ và có thể học tập hiểu quả hơn.

Em vẫn đang nỗ lực từng ngày cho việc học tập và cho đam mê của mình, hướng tới phiên bản tốt nhất của bản thân, bước chậm mà chắc chứ không muốn vội vàng để xảy ra những điều tiếc nuối", tân hoa khôi chia sẻ về dự định trong tương lai.

Hồng Minh

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

3 điều nhất định phải biết: Biết điều, biết cách đối đãi, biết thế nào là đủ

Người biết ứng xử ắt biết đường tiến lui. Người biết điều luôn tạo được sự thoải mái cho người khác khi ở bên. Người biết đủ là người rộng lượng ắt có phúc báo sau này.

Thế hệ chuột túi trung niên ở Hàn Quốc: Thất nghiệp, ăn bám cha mẹ và sợ kết hôn

Số liệu mới nhất cũng cho thấy có khoảng 1,56 triệu người trẻ Hàn Quốc đạt "3 không": Không có việc làm, Không có trình độ và Không được đào tạo bất cứ tay nghề gì.

'Cứ đến công ty một cái là em lại thấy yêu công việc vô cùng!'

Một người bạn làm việc ở nước ngoài nhắn tin: "Chẳng hiểu sao, có những lúc mình thấy cực kỳ mệt mỏi, chỉ muốn lập tức bỏ việc về nước, nhưng cứ sáng ra đến công ty lại yêu công việc như một phản xạ có điều kiện, dồn hết sức lực cho công việc, để rồi khi trở về nhà chỉ còn chán nản và trống rỗng."

Nghịch lý: Sống càng toan tính, sự nghiệp càng phải chịu nhiều thiệt thòi

Ở đời, người nào càng sợ thiệt thì lại càng hay phải chịu thiệt thòi.

Newton làm thế nào để khám phá ra định luật hấp dẫn? Lý giải của thiên tài Einstein khiến ai cũng gật gù

Không phải ngẫu nhiên mà một người trở nên vĩ đại. Rốt cuộc, chỉ có những người có mục tiêu và nỗ lực đủ lớn mới có được thành tựu đáng kể trong đời.

Bài học làm giàu đơn giản từ một con nhện, ai cũng nên đọc

Có một quy tắc quan trọng trong việc làm giàu mà rất nhiều doanh nhân thành công trên thế giới đều thực hiện. Và điều đó giống như hành động của loài nhện.

'Nàng thơ' Đà Lạt có vẻ đẹp mong manh khiến bao chàng trai ngẩn ngơ

Nguyễn Huỳnh Xuân Mai sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt (Lâm Đồng). Hiện tại, Xuân Mai là sinh viên năm nhất ngành Kinh doanh Quốc tế, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. HCM.

Hot Tiktoker bị chỉ trích vì tạo dáng phản cảm trên chùa

Nổi tiếng với hình tượng gợi cảm, hot Tiktoker Lê Bống vừa vấp phải sự phản đối của cộng đồng mạng khi tạo dáng được cho khá phản cảm ở chùa.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024