'Sư tử' Kim Loan The Voice qua đời vì ung thư gan ở tuổi 44

04/04/2019 10:01
'Sư tử' Kim Loan The Voice qua đời vì ung thư gan ở tuổi 44

Sau hơn ba năm chống chọi với bệnh ung thư và rơi vào cảnh khó nghèo, ca sĩ Kim Loan – gương mặt từng gây được chú ý ở cuộc thi The Voice Việt mùa đầu tiên đã qua đời vào chiều 3.4.

Mới đây, ca sĩ Đan Trang - con gái nữ ca sĩ Kim Loan The Voice chia sẻ trên trang cá nhân: "Con mất mẹ rồi, mất vũ trụ của con rồi. Mẹ đi thật rồi". Trước thông tin trên, rất nhiều nghệ sĩ cùng bạn bè đã gửi lời chia buồn với gia đình ca sĩ Đan Trang. Gần cuối năm 2015, nhiều người bất ngờ khi con gái ca sĩ Kim Loan tiết lộ mẹ cô bị ung thư gan giai đoạn đầu, đi kèm đó là bệnh tiểu đường, tim mạch. Thời gian đó nữ ca sĩ trị bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM nhưng bệnh tình không giảm. Sau đó chị trở về quê nhà ở Bình Thuận để điều trị bệnh và ngừng ca hát.

Kim Loan là nữ thí sinh lớn tuổi từng gây nhiều chú ý khi xuất hiện ở cuộc thi The Voice mùa đầu tiên. Giọng hát “máu lửa”, phong cách trình diễn tự do của chị đã chinh phục HLV Trần Lập và từ đó mọi người đặt cho chị biệt danh “Sư tử”. Không chỉ nổi bật về giọng hát, Kim Loan còn mang đến câu chuyện xúc động về khát khao được hát, được tỏa sáng của người phụ nữ U50. Vũ khí duy nhất của chị là giọng hát nội lực, cháy hết mình trên sân khấu. Hơn thế nữa, nhờ ca hát chị có thể nuôi gia đình đang còn rất khó khăn của mình.

Ca sĩ Kim Loan tràn sức sống trên sân khấu khi còn khỏe mạnh

Chia sẻ về bệnh tình của vợ khi biết tin, ông xã của ca sĩ Kim Loan cho hay ban đầu tiên Kim Loan mới chỉ tạm ngưng ca hát để chữa trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên sức khỏe ngày càng yếu đi và chị phải trở về Bình Thuận để thuận lợi cho việc điều trị.

Cuối năm 2015, chị mới phát hiện mình bị ung thư gan giai đoạn đầu đi kèm với nó là bệnh tiểu đường. Thời điểm nhạc sĩ Trần Lập phát hiện ung thư và được nhiều nghệ sĩ, khán giả quyên góp, anh đã xin tặng lại món quà ý nghĩa này cho cho người học trò ở The Voice là "sư tử" Kim Loan. Trần Lập bày tỏ: “Tôi rất xúc động vì tình cảm của anh chị em nghệ sĩ và khán giả Sài Gòn dành cho mình. Khi gặp bệnh tật, khó khăn thì ai cũng cần giúp đỡ, hỗ trợ. Nhưng trong thời điểm này, tôi rất thoải mái có thể chăm lo cho bản thân mình trong chặng đường phía trước. Tôi xin được nhận món quà rất ý nghĩa này nhưng nhờ ban tổ chức trao lại cho Kim Loan. Hiện Kim Loan cần được giúp đỡ hơn tôi”.

Nghệ sĩ Kim Loan trên giường bệnh khi phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan

Cũng trong một chương trình về âm nhạc được tổ chức vào năm 2018, con gái của Kim Loan là ca sĩ Đan Trang đã tham gia chương trình "Ca sĩ thần tượng" cùng với nhiều nghệ sĩ khác với mục đích... "kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ". Và cô đã chiến thắng và trở thành quán quân của cuộc thi. Sau khi biết được ý định của nữ ca sĩ Đan Trang, thì nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, "Sô-cô-la" Đoan Trang, Cẩm Ly, Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng đã ủng hộ cô gái Đan Trang và nghệ sĩ Kim Loan một số tiền lớn để trị bệnh.

Trong khoảng thời gian chữa trị căn bệnh ung thư gan, nghệ sĩ Kim Loan đã chia sẻ về bệnh tật của mình, cơ thể của cô đã sưng vù, hai chân tê cứng, bụng ngày càng phình to khiến cô không thể nhai nuốt theo ý mình được. Và sau một thời gian dài chưa bệnh, giọng hát máu lửa nhất, cuồng nhiệt nhất đại diện cho phụ nữ đã tắt lịm sau trước căn bệnh nan y mang tên "ung thư".

Trước sự mất mát quá lớn lao này, nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ lòng tiếc thương khi hay tin nữ ca sĩ Kim Loan qua đời.
Từng là một “đồng đội” cũ tại cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt, Bảo Anh bày tỏ sự thương tiếc trước mất mát này đồng thời nhớ về người thầy Trần Lập cũng ra đi vì căn bệnh quái ác này, cô đã bày tỏ trên trang cá nhân: “Ung thư - Hai chữ này ngắn nhưng quá đáng sợ. Người từng là HLV của mình đã ra đi, giờ tới thêm một đồng đội cùng team cũng không thể chiến đấu lại với nó. Đời vô thường. Mong thầy và chị yên nghỉ”. Chứng kiến sự ra đi lần lượt của hai người từng “kề vai sát cánh” trong hành trình The Voice của mình khiến Bảo Anh không khỏi xót xa.

Trước khi qua đời, ca sĩ Kim Loan luôn thể hiện niềm đam mê, cháy hết mình với âm nhạc và chị đã để lại hình ảnh mạnh mẽ, đầy nghị lực trong lòng công chúng.

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
3

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Danh ca Tokiko Kato nồng nàn với ‘Diễm xưa’ trong đêm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Cả khán phòng đã lặng đi khi nghe danh ca Tokiko Kato hát Diễm xưa bằng tiếng Nhật trong đêm nhạc tưởng nhớ 18 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Richchoi lại gây bão khi xúc phạm Jisoo, chọc giận fan Kpop

Quả "phốt" đốt sách vở học sinh để quay MV vẫn chưa ngủ yên thì Richchoi lần nữa vướng rắc rối khi đề cập đến thành viên Jisoo (Back Pink) bằng những từ ngữ xúc phạm khiến cộng đồng fan Kpop tức giận.

Sẽ di dời mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế

Tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất chủ trương di dời mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế.

Nghệ sĩ Lê Bình bị liệt hai chân, đã lo hậu sự vì di chứng ung thư

Cách đây một năm, nghệ sĩ Lê Bình phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn 4. Nhưng nhờ sự tận tâm của bác sĩ, sự ủng hộ của anh em nghệ sĩ và các nhà hảo tâm, anh đang chống chọi bệnh tật được suốt một năm.

410 clip của Khá 'bảnh' đã bị xóa khỏi kênh YouTube

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã có văn bản đề nghị YouTube khóa kênh video của "Khá Bảnh" vì cho rằng nội dung trong nhiều video có thể "gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ".

Cơ quan nhà nước đề nghị YouTube khóa kênh của 'hiện tượng Khá Bảnh'

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã có văn bản đề nghị YouTube khóa kênh video của "Khá Bảnh" vì cho rằng nội dung trong nhiều video có thể "gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ".

Nhạc của Lady Gaga và Ariana Grande bị nhận xét là phản cảm

Khá nhiều ca khúc của những ca sĩ nổi tiếng thế giới bị nhận xét là phản cảm bởi các nghị sĩ Singapore.

Nghệ sĩ Anh Vũ và câu chuyện con hạc giấy ngày xưa

Chiến thắng bệnh ung thư bằng tiếng cười và cánh hạc giấy, nhưng cuối cùng nghệ sĩ Anh Vũ cũng đã bay về trời trong sự thương tiếc vô hạn của gia đình, đồng nghiệp và khán giả…

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024